Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 1 + 2/5/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ 100 đồng, xuống trở lại mức giá 42.300-42.500 đồng/kg của cuối tuần trước. Giá còn giảm theo sự suy giảm chung của các loại hàng hóa và đồng USD mạnh lên.

Qua hai phiên liên tiếp, giá cà phê Robusta trên sàn Liffe NYSE London tiếp tục trạng thái dò tìm xu hướng. Tổng cộng, kỳ hạn giao tháng 5 tăng 3 USD, tương đương tăng 0,15 %, lên 1.964 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 giảm 11 USD, tương đương giảm 0,55 %, xuống 1.999 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 8 USD, tương đương giảm 0,39 %, còn 2.023 USD/tấn.

Trái lại, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica tiếp tục đan xen phiên đảo chiều. Tổng cộng, kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,9 cent, tức tăng 0,67 % lên 134,5 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,95 cent, tức tăng 0,71 % lên 134,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,8 cent, tức tăng 0,59 % lên 136,85 cent/lb.

Biến động nhẹ của thị trường London trong hai phiên vừa qua chủ yếu do nhà đầu tư chuyển trạng thái và khách giao dịch vắng nhiều.

Các nhà quan sát cho rằng giá giảm là do các vùng trồng cà phê chính ở Việt Nam đã có mưa thuận lợi. Tuy nhiên thông tin ở miền nam Sumatra mưa nhiều làm chậm tiến độ thu hoạch của Indonesia cũng góp phần duy trì mức giá hiện nay.

Trong khi đó, thị trường New York tiếp tục bị chi phối bởi sức ép của nhà đầu cơ giá xuống. Lượng hàng bán ra trên sàn tiếp tục gia tăng và dự báo vụ mùa kỷ lục của Brazil tiếp tục thúc đẩy giá xuống hiện đang là xu hướng chính. Giá cà phê Arabica New York đã trở lại mức thấp kể từ tháng 5/2010.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm nhẹ 100 đồng, trở lại mức giá 42.300-42.500 đồng/kg của cuối tuần trước.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. cà đăng

    Các bác cho em hỏi sao hôm nay lại cho giao dịch theo th 5 vậy, mọi khi là tháng 7 mà, vậy thực ra là tháng nào?

  2. vu

    Vừa rồi có mấy người không hiểu là của công ty nào đi điều tra các đại lý ở Tân Hà Lâm Hà xem còn nhiều cà phê không. Nhưng rất tiếc là không còn nhiều nữa. Năm nay do cà phê A ở Lâm Hà mất mùa nên bà con muốn tiêu gì phải bán cà R. Sau tết cà phê R lại có giá nên bà con đã bán ra cơ bản là hết nên dù cà phê có lên cao bây giờ thì cũng còn rất ít nên không ăn thua gì nữa.

  3. cafe tối

    Tối nay đầu cơ đẩy giá sàn lên để kiếm ăn chứ chưa đến lượt dành cho nông dân đâu !
    May mắn thì được xái thôi, bà con mình ráng chịu khó đợi thêm ít bữa nữa vậy.

  4. lambaoloc

    Người Nông dân chúng ta bây giờ đành ngậm đắng nuốt cay. Nếu lên thì cũng chỉ các nhà đầu cơ là họ vui.

  5. Linhnguyen

    Các bác ở đây biết cách đọc mô hình sóng nên có thể dự đoán trước được giá cả, em cũng biết về mô hình sóng nhưng chưa biết cách đọc, bác nào chỉ giúp em vói ạ. Em cảm ơn trước.

  6. nongdandaklak

    Theo báo Bloomberg chính phủ Brazil đã thông qua định giá tối thiểu cho cafe A và R tại quốc gia này vào ngày 2/5 nên giá cafe bắt đầu tăng. Nước người ta sao sướng quá zậy ta… dân ta được ăn theo. Cám ơn Chính phủ Brazil .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80