Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 10/4/2013

Đóng cửa phiên vừa qua, gía cà phê đồng loạt sụt giảm trên cả hai sàn giao dịch kỳ hạn thế giới, kéo theo giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tiếp tục giảm sâu, xuống còn dao động ở mức 42.300-42.700 đồng/kg.

 

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp tục đà giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 16 USD, tương đương giảm 0,8 %, xuống 1.992 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm  18 USD, tương đương giảm 0,88 %, còn 2.037 USD/tấn, mức giảm rất đáng kể.

Cùng xu hướng suy yếu, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York tiếp tục lao dốc. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 0,5 cent, tức giảm 0,37 %, xuống  135,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 0,75 cent, tức giảm 0,54 %, còn 137,85 cent/lb, mức giảm tương đối nhẹ. Giá tiếp tục xuống mức thấp nhất 2 tuần và duy trì ở mức thấp trong vòng 33 tháng.

Theo các nhà phân tích, thị trường phiên vừa qua sụt giảm chủ yếu là do nhà đầu tư điều chỉnh vị thế kỹ thuật. Đồng thời thị trường đang trông ngóng vào vụ thu hoạch mới của các nước ở phía nam bán cầu.

Ông Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago, cho rằng vụ thu hoạch sắp tới của Brazil và lượng mưa gia tăng tại Việt Nam đã thúc đẩy giá tuột khỏi mốc 2000, mốc tâm lí quan trọng.

Commerzbank cũng cho rằng số liệu xuất khẩu cà phê toàn cầu tăng cao, với khối lượng các lô hàng được báo cáo trong năm tháng đầu tiên của niên vụ cà phê hiện nay đã tăng lên gần 10% so với niên vụ trước, gây áp lực lên giá. Vụ thu hoạch kỷ lục của năm giảm ở Brazil và tình hình cải thiện cây trồng đáng kể ở Colombia sẽ càng gây bất lợi hơn nữa cho giá tại New York.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm thêm 300 đồng, xuống dao động ở mức 42.300-42.700 đồng/kg, trở lại với mức giá nội địa của hơn 1 tháng trước.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe sáng

    Phiên hôm qua, mức hỗ trợ 1995 đã trở thành ngưỡng kháng cự?
    Giá cà phê sẽ còn tiếp tục giảm nếu không có thông tin cơ bản nào mới để tác động lên thị trường. (xem biểu đồ thấy giá muốn bức phá nhưng không vượt lên được)
    Dự kiến xuất khẩu tháng 4 và báo cáo xuất khẩu tháng 3 của Hải Quan sẽ là thông tin xấu !

  2. vu

    Sao các nước khác tăng sản lượng thì họ đăng tin ngay còn Việt Nam mình sản lượng vụ vừa qua giảm 3 triệu bao xuống còn 1,2 triệu tấn thì họ lại làm ngơ nhỉ? Chưa kể vụ tới tiếp tục giảm nữa.

    1. bienho

      Ai nói với bạn là sản lượng VN vụ qua là 1,2 triệu tấn? Vụ vừa rồi 2011-2012 XK VN 1,7 triệu tấn. Vụ này 2012-2013 tính đến hết tháng 3 XK được 896,000 tấn. Tự vẽ bùa đeo rồi than vãn bậy bạ, nói phải có cơ sở khoa học và dẫn chứng đàng hoàng cho quen chứ đừng ăn nói bừa bãi. Nản.

      1. dinh xuaneatul

        Các thông tin mà các vị đầu ngành của chúng ta đưa ra đều không chính xác, chỉ mang tính tham khảo nên không ai tin kể cả chúng ta là những người làm ra hạt cà fe một nắng hai sương.

      2. vu

        Bạn này mới tập lên mạng rồi. Thông tin Việt Nam giảm sản lượng năm nay của Vicofa đấy. Còn năm ngoái là 1,65tr chứ không phải là 1,7 như bạn nói đâu.

      3. bienho

        Lại nói không chính xác nữa. 1,65 tr tấn là SL XK như thế SL thật phải trên 1,7 tr tấn. Còn VICO…PHÀ nói thì chỉ có bạn tin thôi. 896,000 tấn là số lượng thực tế XK từ đầu niên vụ 2012-2013 cho đến 30 tháng 3/2013 thôi nhé, từ đây đến cuối niên vụ còn 7 tháng nữa thì sẽ đạt thêm bao nhiêu nữa, cầm chắc 1,5 tr tấn đấy.

  3. huunhi

    À có nhưng hơi muộn. Lại đỏ rồi. Các bạn nản rồi bỏ cuộc hay sao mà thấy vắng như chùa bà…đanh. TTCK hôm nay không biết có tin gì xấu mà đổ đèo tới 14đ, có liên thông gì với TT Cafe không đây, rất mong câu trả lời là….không.

    1. Cafe con

      Không có gì mà phải bỏ cuộc. Nhưng đọc mấy ý kiến viết lung tung lan tan chẳng ra sao cả, nên thua là phải !

  4. Nguyễn Ngọc Văn

    Vì ảnh hưởng của nhiều yếu tố tác động, sản lượng năm nay cũng chỉ ước chừng 1,2 triệu tấn thôi.

  5. lambaoloc

    Cà phê gần hai tuần toàn thấy xuống. Lên thì ít xuống thì nhiều, cũng như xăng dầu lên thì lên nhanh xuống thì như nhỏ giọt cà phê, cái gì thuộc về bà con chúng ta thì đều phải thiệt. Tin tức cũng vậy chẳng biết đâu mà mò, bởi vậy đến giờ bà con chúng ta phải đoàn kết không bán chấp nhận khổ.

  6. dang thanh phuong

    Bà con cứ bình tĩnh. Theo như mình nghĩ giờ này trong dân ko còn nhiêu cà phê đâu. Qua tháng sau cà sẽ lên thôi. Mìmh còn môt ít, cố trả lãi ngân hàng thêm một tháng nữa.

  7. lê man

    Mình ở Di Linh, theo như mình biết thì hiện tại trong dân lượng cà phê còn rất ít. Cụ để thử xem thương buôn ém giá đến chừng nào?

  8. Nguyễn Đức Thà

    Mình ở Tân Hà lâm Hà cà phê xuống giá mấy tuần rồi tui còn hơn vài tấn nghe chừng cũng hơi xót xa. Làm ra dc hạt cà phê có khi phải đổi cả bằng máu. Giờ giá như thế này là nguy cơ lớn rồi . tiền học của các con lại tiền vay ngân hàng đến hạn chắc giá thấp cũng phải bán thôi.

    1. hoacaphe

      Cà phê xuống dữ quá. Tôi nghĩ khó có thể lên được giá 45 nữa đâu. Tôi tạm chấp nhận ở giá này nên hôm qua bán sạch rồi. Càng hy vọng lại càng thất vọng. Thà bán hết đưa ra ngân hàng gửi còn có thêm mấy đồng tiền lãi, chứ để mãi chắc gì đã bán được giá 40.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84