Phân tích kỹ thuật cà phê Robusta kỳ hạn 7/2013 (ngày 07/04/2013)

Biểu đồ ngày, cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7/2013

Biểu đồ kỹ thuật giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 07/2013
Nhấn vào biểu đồ để xem hình lớn hơn

Thuyết minh:

Hiện nay xu hướng giảm vẫn giữ vai trò chủ đạo, tuy nhiên giá đã đi vào vùng quá bán, và theo mô hình sóng Elliott thì sóng 4 đã đủ điều kiện để kết thúc.

  • Dự kiến thị trường sẽ đi sóng 5 tăng với mục tiêu ở mức 2279-2430.
  • Thời gian đạt đỉnh dự kiến khoảng 14/5-20/6/2013
  • Kháng cự: 2133, 2200
  • Hỗ trợ: 1995

Chú ý:

  • Để mô hình này thành công thì giá không được xuống dưới 1995.
  • Thông tin chỉ mang tính tham khảo, bạn đọc cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài phân tích ngày 5/11/2012 tại đây: https://giacaphe.com/33458/phan-tich-ky-thuat-thi-truong-ca-phe-ngay-05-11-2011/

Theo bài phân tích này, khi đó tôi nhận định giá sẽ tăng lên khu 2200 rồi giảm về khu 2000 đến nay đã cho thấy sự chính xác tuyệt vời.

Nếu ai vận dụng linh hoạt, có gan và cộng thêm một chút may mắn hẳn đã thành công mỹ mãn!

Cũng theo bài phân tích trên thì bước tiếp theo sẽ tăng lên 2327-2537.

Liệu bước tiếp theo có còn đúng? Thật sự tôi không dám khẳng định.

Tôi chỉ dám khẳng định một điều là phân tích của tôi hoàn toàn dựa trên cơ sở lý luận khoa học vững chắc theo các công trình nghiên cứu của các học giả ở khắp nơi trên thế giới  đã được chứng minh tính đúng đắn, được công nhận trên khắp các thị trường tài chính, chứng khoán, hàng hóa trên toàn thế giới có lịch sử gần 100 năm.

Xin đem một chút sức nhỏ của mình chia sẻ cùng bà con nông dân, các doanh nghiệp cà phê Việt Nam – bạn đọc của diễn đàn Y5Cafe.

Chúc mọi người thành công,

Chúc ngành cà phê của Việt Nam phát triển bền vững.

Cảm ơn Ban quản trị Y5Cafe  đã cho phép tôi thực hiện bài viết này!

Thông tin mang tính chất tham khảo. Biều đồ được gửi bởi anh Ngô Phú Hiển. Y5Cafe không chịu trách nhiệm trong việc sử dụng thông tin có trong bài này. Mong quý bà con cân nhắc trước khi quyết định.

Thực hiện: Ngô Phú Hiển

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Cảm ơn bài phân tích của Bác Ngô Phú Hiển, trước giờ luôn rất quan tâm đến những phân tích và nhận định của Bác. Đợt rồi nhà E ko bán đợt lên đỉnh điểm, 1 phần là vì chưa cần bán, 1 phần cũng hi vọng vào bài phân tích năm ngoái của Bác (như đã đề cập ở trên).
    Có thêm bài phân tích này, bà con thêm vững tin mà trữ cà.
    Bây giờ mà Chị chuotdong làm 1 bài thơ nữa thì tuyệt vời.

  2. Gold coffee

    Các bạn thấy chưa 2 cái búa candlestick đã xuất hiện! chúc bà con bán cà phê được giá cao như lòng mình mong ước, đừng khổ thêm nữa.

  3. HOÀNG KIM

    Chào các bạn,
    Trong một bình luận gần đây tôi có nói vùng 45 – 47 triệu/tấn là vùng bán và giá cà phê sẽ giảm về quanh 42 triệu/tấn, sau đó sẽ có thể lên vùng 50 – 55 triệu/tấn vào nửa cuối năm nay.
    Tuy nhiên, với góc nhìn của một nhà phân tích kỹ thuật lâu năm thì tôi phản đối cách phân tích của anh Ngô Phú Hiển. Tôi không tranh luận về phuơng pháp phân tích nhưng chắc chắn rằng cách đếm sóng như vậy là có vấn đề.
    Theo tôi, giá cà phê thế giới mà ở đây là Robusta sẽ còn giảm khả nhiều, chỉ tăng hồi phục trong vài phiên ngắn hạn.
    Nhưng, giá cà phê trong nước và thế giới sẽ có phân ly. Khả năng là giá thế giới giảm nhưng giá Việt Nam đứng hoặc tăng nhẹ. Theo tôi, 42 triệu/tấn là đáy.
    Các bạn có tranh luận thì email cho tôi : [email protected]

    1. Nguyễn văn Chiến

      Bác Hiển lại xuất hiện! Chúng tôi chờ thông tin từ bác lâu rồi. Cảm ơn phân tích của bác, cảm ơn diễn đàn đã rất tâm huyết sát cánh cùng người nông dân.

    2. huy

      Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến cho người thêm niềm tin. Theo mình thì bạn nên đưa ra 1 bài phân tích cụ thể để mọi người đọc thì tuyệt vời đó.

    3. sự thật

      Trang Web Y5Cafe thật tiện lợi, với mục “tìm trên Y5” chúng ta dễ dàng tìm kiếm thông tin đã được đăng tải trên Y5Cafe và cũng dễ dàng phát hiện ra kẻ nói dối.

  4. Cafe sáng

    Cám ơn bạn NPH, bài phân tích trước tôi cũng đọc kỹ nhưng vì bạn không giới hạn thời gian nên không bám sát được.
    Bài phân tích này có đưa ra “Thời gian đạt đỉnh dự kiến khoảng 14/5-20/6/2013”, phù hợp với thời gian giá đạt mức cao hàng năm nên tôi đồng tình và càng tin tưởng hơn.
    Chúc bạn NPH vui + khỏe và đóng góp nhiều bài phân tích xác thực hơn nữa để giúp cho bà con nông dân cà phê. Cám ơn bạn nhiều.

  5. huunhi

    Chào các bạn. Thật mừng và phấn chấn vô cùng, chiều và tối hôm qua ( 08/04 ) ở Daklak ông trời đã cho liên tiếp hai cơn mua rất to trên diện rộng trong lúc mọi người đã thấm mệt vì lăn lưng chống hạn cho cây trồng. Cây cối bừng tỉnh vì khát mưa lâu ngày. Có thể gọi đó là cơn mưa…vàng cứu cho biết bao người dân đang hoang mang lo lắng vì sợ Cafe bị cháy, mưa đếnthật đúng lúc, đúng mong đợi của người dân. Trong lúc đang mưa mở máy theo dõi mình đã thấy có màu xanh trên bảng điện tử +10USD ở TT London, xong sáng nay mở máy ra lại thấy giảm nhất là TT New..giảm sâu tới 4.25 cen đạt 3.03%. Cơn mưa chiều qua chắc chắn Lon don, New..đã nhận được thông tin, phiên chiều nay và những phiên tiếp theo sẽ thế nào hở các bạn ? Mừng là có mưa cây Cafe đã được cứu nhưng lại lo giá…rớt ? và liệu giá 42 hay 43 đã phải là đáy chưa ? nếu có quay lại được giá 46 thì đến bao giờ, mình không kỳ vọng hơn giá đó đâu vì có quá nhiều lý do để nói rằng giá Cafe rất khó lên.

  6. trumanhoi

    Cám ơn bài viết bạn NPH. Đọc bài phân tích của bạn mình thấy vui vì mình cũng dự đoán cà sẽ tăng, mình còn lại một ít đang chờ gía hy vọng tăng lên kiếm thêm tí đĩnh.

  7. Đỗ Hồng Sơn

    Cảm ơn bài viết của bác Ngô Phú Hiển đã làm em thêm sự tin tưởng… nhưng không hiểu như thế nào mà bác HOÀNG KIM lại phán vài câu như vậy? Bác có thể giải thích hay làm nguyên 1 bài tranh luận đối lại bài của bác Ngô Phú Hiển cho mọi người được mở mang được không?

  8. bienho

    Tối qua NY T7/2013 -3,75cent/Lb chỉ còn 138,85cent/Lb, khả năng tiệm cận 130 cent/Lb là rất lớn. Như thế chênh lệch giữa Robusta và Arabica chỉ còn 300usd/tấn nếu London tháng 7 là 2,500usd cho Robusta. Như thế khả năng tháng 7 tăng giá 2,500 có lớn không? Rang xay có chấp nhận mua cà Ro thay cho cà A với giá đó không? Theo tôi câu trả lời là không?
    Mọi người hãy nhìn vào thực tế khách quan chứ không nên theo ý chủ quan của mình mà rủ nhau đeo những cái kính màu hồng, coi chừng đổi thành màu đen đó.

  9. Cafe sáng

    Bạn nói đúng.
    Nhưng tại sao bạn không đặt ra giả thiết nếu cà Rô trên đường lên 2500 Usd/tấn thì cà A cũng sẽ không còn ở khu dưới 140 cent/lb nữa? Thông thường, 2 thị trường liên thông nhau, nước nổi thì bèo cũng nổi. Tất nhiên mức nổi sẽ không đồng nhau.
    Giá NY bạn thấy trên bảng là hàng giấy, hàng thực có mức cộng 20 cent/lb cho xuất xứ Colombia và Trung Mỹ.

  10. Văn Nhơn

    Đây là một bản phân tích hay, rõ ràng, nhưng không ai dám chắc nó đúng, ngay chính tác giả cũng không chắc nó đúng. Vì nếu chắc đúng, thì các nhà nghiên cứu đã giữ lấy nó để kiến vài ba triệu USD bỏ túi cho đỡ công sức chứ tội gì trưng ra cho thiên hạ ăn.
    Phân tích kỹ thuật có khắp nơi, trên mọi thị trường, từ hàng hóa đến chứng khoán. Ai tin thì tốt, ai không tin cũng không sao. Nhưng ngay cả cha đẻ các biểu đồ phân tích này cũng không dám đoan quyết một chuyện gì.
    Chỉ có điều, nếu 1 người tin theo, không đủ sức mạnh, ngàn người tin theo, mua mỗi đêm hàng giấy mỗi người vài chục lô, chắc chắn giá sẽ tăng. Cái mà trước đây quý vị hay lên mạng nói “kinh doanh kiểu bầy đàn” tức là nghe nhau mà mua, nghe nhau mà bán. Chục người không sao, chục ngàn người… sẽ thấy sao. Chính đầu cơ cá mập có tiền lợi dụng chuyện này để hốt bạc. Họ đưa phân tích hợp lý, cho mình nghe nhau, rủ nhau là một đường, kích nhẹ bằng các tin như sương giá, hạn hán… rồi đùng, họ đi ngược kèo, cả làng “le lưỡi”. Và…thế là nói các công ty nước ngoài đưa “ta” vào rọ. Thực ra, rọ đó chính mình đưa, chính mình bẫy nhau, để cá mập bắt mồi.
    Ai đã từng chơi sàn vàng, sàn cà phê mấy năm trước… lên tiếng dùm là biết ngay.
    Tui không nói bài sai hay đúng, hay hay dỡ nhưng thực chất của vấn đề không nằm ở đây, tính chất kinh doanh không ở đây. Hãy xem nó như một phương tiện chứ đừng dùng nó để kiếm tiền… vì sẽ kiếm không ra đâu (như trên đã giải thích).

    1. sự thật

      Được biết cha đẻ của biểu đồ là một nhà buôn lừng danh.

      Warren Buffett người giàu thứ hai thế giới, với tài sản vài chục tỷ usd đã từng thọ giáo những bậc thầy về phân tích kỹ thuật thời đó, bản thân ông cũng phát minh ra một mô hình kỹ thuật khá nổi tiếng đó là mô hình “chiếc cốc có tay cầm”.

      Các quỹ đầu tư, các định chế tài chính lớn nhỏ trên thế giới đều rất coi trọng và đầu tư rất lớn cho khoa học phân tích để cho ra phân tích hợp lý = phân tích cơ bản + phân tích kỹ thuật. Sự thành công của họ gắn liền với phân tích hợp lý, hiểu được quy luật vận động của thị trường áp dụng vào thực tiễn để gia tăng lợi nhuận.

      Phát biểu của bạn mang đậm chất cảm tính và suy nghĩ thiển cận, không đúng bản chất vấn đề và không có căn cứ khoa học. Các nhà nghiên cứu trên thế giới đã cho ra đời bao phát minh trên mọi lĩnh vực toán học, địa lý, thiên văn, vật lý, hóa học, y học, nông học…và đem nó phục vụ cho lợi ích cộng đồng, nếu họ giữ khư khư các phát minh của mình thì các em học sinh đến trường sẽ không có gì để học, nhà nông không biết những phương pháp hiện đại làm tăng năng suất cây trồng…thế giới sẽ không được văn minh, phát triển như ngày nay.

      1. Bi

        Cũng có rất nhiều phát minh, sáng chế tốn kém rất nhiều công sức, tiền của những về sau được xếp vào loại… đãng trí hay ngủ gật.

      2. sự thật

        Phát minh, hay khám phá, phát hiện là việc tìm ra những gì tồn tại trong tự nhiên hoặc xã hội một cách khách quan mà trước đó chưa ai biết, nhờ đó làm thay đổi cơ bản nhận thức con người.

        Sáng chế là một giải pháp kỹ thuật mang tính mới về nguyên lý kỹ thuật, tính sáng tạo và áp dụng được.

        Không biết bạn nhầm lẫn về khái niệm hay cố tình hiểu sai hay chính bạn đang ngủ gật?

  11. Nguyễn Ngọc Văn

    Theo tôi những ý kiến phân tích về giá chỉ là tham khảo, còn trên thực tế lượng hàng tồn kho trong nhân dân còn rất ít, chỉ có lượng dự trữ ở kho các doanh nghiệp nhưng cũng không còn nhiều , nên muốn cho giá phục hồi thì các doanh nghiệp cà phê Việt nam phải chủ động điều tiết trong việc xuất kho.
    Một yếu tố nữa có thể làm cho giá hồi phục đó là: sản lượng niên vụ 2013-2014 chắc chắn sẽ không cao bởi dịch rệp, hạn hán cục bộ; khi trổ hoa đợt 1,2 vừa rồi một diện tích lớn tại Gia Lai bị sương muối, nụ cứ ngả màu nâu rồi rụng, không bung hoa được. lần sau tôi sẽ đăng ảnh dẫn chứng

  12. Huỳnh KN

    Những lúc giá cả cà phê lộn xộn như thế này mà có sự trở lại của anh Hiển thì thật là đáng quý.
    Một số bạn bảo “phân tích chỉ dùng để tham khảo” – tất nhiên, chính những thông tin như thế này giúp chúng ta cũng cố thêm kiến thức để từ đó đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

  13. Ngô Phú Hiển

    Những phiên vừa qua giá vẫn tiếp tục giảm nhưng tôi thấy tình hình vẫn tốt, tôi vẫn đánh giá cao khả năng tăng của thị trường. Dự kiến đóng cửa phiên hôm nay Robusta kỳ hạn tháng 7 sẽ có màu xanh.

    1. Nguyễn văn chiến

      Lắng nghe, tìm hiểu và đi đến quyết định đó là hành trình mà mỗi người phải làm.Thông tin Anh Ngô Phú Hiển đưa ra là rất có ích. Những phân tích này của Anh đã xuất hiện từ 2011, đã đem đến nhiều cơ hội cho mọi người. Chẳng khó nhận ra những phân tích này có lí và đầy tâm huyết. Chúc Anh khỏe và có nhiều phân tích thị trường thiết thực như thế giúp bà con nông dân.

    1. Ngô Phú Hiển

      Tuy mức hỗ trợ 1995 đã bị phá vỡ nhưng theo quan sát của tôi, các chỉ báo kỹ thuật đang cho dấu hiệu của một đợt tăng mạnh sắp xảy ra và mô hình vẫn được bảo toàn. Trong trường hợp mô hình này thất bại sẽ chuyển thành một mô hình tăng mới với mục tiêu cao hơn. Vậy xin được cập nhật và thông tin để bạn đọc được rõ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

96