Tin buồn

Cà phê, trà xanh giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản nói rằng trà xanh hoặc cà phê giúp giảm rủi ro đột quỵ, đặc biệt nếu chúng là một phần của chế độ ăn uống thường xuyên, theo hãng tin UPI.

ca phe va tra xanh (1)
Các nhà nghiên cứu Nhật Bản nói rằng trà xanh hoặc cà phê giúp giảm rủi ro đột quỵ

Tiến sĩ Yoshihiro Kokubo thuộc Trung tâm Tim mạch và não quốc gia Nhật Bản cho biết, nhóm nghiên cứu do ông chủ trì đã khảo sát 83.269 người trưởng thành ở nước này về thói quen uống trà xanh và cà phê. Nhóm nghiên cứu cũng theo dõi họ trong thời gian bình quân 13 năm.

Cuộc nghiên cứu cho thấy những người uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20% so với những người ít uống loại nước này.

Những người uống 2 – 3 tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 14%, và những người uống ít nhất 4 tách có thể giảm nguy cơ đến 20%, so với những người ít uống trà xanh.

Những người uống ít nhất một tách cà phê hoặc 2 tách trà xanh mỗi ngày có thể giảm 32% nguy cơ xuất huyết não so với những người ít uống loại nước này.

“Bạn có thể điều chỉnh lối sống một chút để kéo giảm nguy cơ đột quỵ bằng cách thêm trà xanh vào chế độ ăn uống của mình”, ông Kobuko nói.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Stroke: Journal of the American Heart Association.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81