Bản tin thị trường cà phê ngày 22/3/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tiếp tục giao dịch quanh mức 45.000 đồng/kg

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta vừa có phiên điều chỉnh nhẹ. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 1 USD, tương đương tăng 0,05%, lên 2.153 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 3 USD, tương đương tăng 0,14 %, lên  2.155 USD/tấn, mức tăng rất nhẹ.

Tương tự, trên sàn IceNew York, giá cà phê Arabica cũng chỉ biến động nhẹ. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 0,15 cent, tức tăng 0,11%, lên 133,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 0,1 cent, tức tăng 0,07%, lên 136,45 cent/lb. Giá cà phê Arabica New York tiếp tục duy trì ở mức thấp 33 tháng.

Khối lượng giao dịch trên cả hai sàn chỉ ở mức trung bình.

Thị trường Robusta London tiếp tục theo dõi và chờ đợi những diễn biến mới tại Việt Nam.

Rabobank trong báo cáo mới nhất cho rằng niên vụ 2013/2014 nhu cầu thế giới về cà phê Robusta sẽ vượt cung khoảng 300 nghìn bao, cho dù giá cách biệt giữa hai loại đang quá thấp khiến nhà rang xay có thể quay trở lại sử dụng nhiều Arabica hơn..

Một nhà xuất khẩu của Việt Nam cho biết nhu cầu cà phê Robusta của khách hàng vẫn tăng đều và với mức giá hiện nay sẽ không có doanh nghiệp nào trữ hàng tồn kho quá lâu. Tuy nhiên, biến động giá như hiện nay cũng khiến cho các thương nhân rất khó mua được hàng.

Theo nhà môi giới Citigroup ở Chicago, lo ngại hán hán ở Việt Nam giảm bớt vì dự báo thời tiết cho biết trong khoảng cuối tháng Ba vùng trồng cà phê chính sẽ có lượng mưa đáng kể. Trong khí đó, khách hàng ở New York dường như vẫn chưa muốn tham gia thị trường vì giá quá yếu.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng 100 đồng, lên lại mức 44.800-45.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Thông tin thị trường cũng ko rõ ràng, bên này đánh bên kia. Nhưng việc nói nhà rang xay quay lại thích cà A thì rất khó, thời buổi kinh tế khó khăn, cty nào cũng muốn chạy theo lợi nhuận hết. Chưa tính thời gian này, người dùng cũng đã quen với mùi hương vị ko “chất” bằng như xưa rồi.
    Phiên cuối tuần này chắc cũng ko có thay đổi nhiều, hi vọng tuần sau sẽ có nhiều thông tin tích cực hơn.

  2. Nông dân 1/2

    Thông báo tin vui:
    “Vào hồi 17 giờ đến 18 giờ hôm qua, ngày 21/3/2013 khu vực huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và các vùng lân cận đã có mưa rất to, cơn mưa đã giải tỏa tình trạng khô hạn và nắng nóng, bà con rất vui mừng, phấn khởi”.

  3. Duong

    Ở vùng chúng tôi hạn hán gay gắt quá. Mưa vẫn chưa có, cà phê thì héo rũ hết rồi. Trong vòng nữa tháng nữa ko có mưa thì ko biết cà phê sẽ thế nào. Cầu mong mưa sẽ đến.

  4. le son hai

    Hang nguyen ạ! Hầu như ai còn cà thì cũng nằm im chờ giá lên hoặc vui chơi ăn mừng vì trời đã ban tặng cho những cơn mưa vàng cứu sống hàng loạt diện tích cà phê Còn giá này thì chăc rất khó cho các nhà buôn gom hàng…

  5. lee vantin

    Hiện tại giá cafe R đang xuống 2145, nguyên nhân cũng là những cơn mưa vàng đổ xuống Plei Ku và Đà Lạt
    Những ngày tới theo e giá còn lao dốc tiếp vì trời vẫn còn mưa…
    Đây là tin mừng cho Nông dân chúng ta và tin buồn cho các bác nào lỡ ôm hàng

      1. manh-thanh binh

        Bạn này, nếu bạn là nha đầu cơ thi sao đây ko phải là cơ hội để đẩy giá cà để mua vào hả. Nhà đầu cơ người ta hơn người nông dân mình chỗ đó, đánh vào tâm lý và sự phân tích kinh tế

      1. Nông dân

        Theo mình: Trời mưa, “ta” cho giá cà lao dốc thì “ta” mới lừa được Nông dân và “ta” làm giàu mới nhanh.

      2. lee vantin

        Vâng, em là nông dân trồng cafe đây, nhờ những cơn mưa hôm trước mà rẫy nhà em đc cứu, em đồng thời cũng là “con buôn” đó, nhưng là trade cafe ảo, em không phải làm đại lý nên các bác bán cafe thì em cũng chẳng lợi lộc gì mà phải lên đây xuyên tạc.
        Giá sẽ rớt trong những phiên tiếp theo…

      1. Nguyễn Vịnh

        Mức giá cao nhất vào ngày 27/5-1/6/2011 là 51.600 đ/kg, theo dữ liệu của giacaphe.com

      2. Cà Phê BMT

        Chính xác. Thời điểm đó nhà mình bán được 51.500 đ/kg, ngày mai rớt luôn.

      3. vu

        Lâu lâu không thấy bác Vịnh viết bài nào hay hay để bà con tham khảo? Nói thật với bác là cà phê trong dân tạm hết cả rồi chỉ còn mấy nhà có điều kiện còn ít thôi. Tôi đọc bên báo họ nói có một quan chức ngành cà phê cho rằng năm nay chỉ được 1,2 triệu tấn cà phê theo tôi là đúng đấy chứ giới đầu cơ thế giới họ nhận định 1,43tr tấn là không có cơ sở đâu bác ạ. Chúc bác viết thật hay nhé.

      4. Nguyễn Vịnh

        Chào bạn.
        Những con số bạn nêu ra tôi đều biết và đó chỉ là những con số dự báo. Tuy nhiên, đó là những con số của các cơ quan có uy tín, được mọi giới tín nhiệm. Không nên dòi hỏi những con số phải tuyệt đối, hơn nữa bên cạnh con số còn kèm theo cụm từ ước đoán, suy đoán, dự báo, ước báo, ước tính, cho rằng, có thể… nói chung là không có từ nào khẳng định !
        Còn trên Bloomberg, Reuters. Dow Jones hay của Volcafe, Nedcoffee thường viết theo công thức: Dự báo sản lượng niên vụ trừ cho số đã XK (theo báo cáo hàng tháng của TCTK hay HQ) để cho rằng còn bao nhiêu % sản lượng vụ mùa tồn trong nông dân, thế thôi. Không có gì cần phải tranh luận hay để nói không có cơ sở bạn ạ !

  6. hoàng tuyển

    Ông trời đổ xuống cơn mưa,
    Nông dân phấn khởi nhờ cơn mưa vàng.
    Chiều qua đang nắng chang chang,
    Bỗng dưng trời đất tối tăm mịt mù.
    Đắc Đoa và tp PleiKu,
    Thời gian mưa đổ gần 2 tiếng ròng.
    Ơn trời cứu giúp nhà nông,
    Khỏi qua cơn khát cà phê héo tàn.
    Bây giờ mong giá trên sàn,
    Vượt qua ngưỡng của 2500 đô.
    Niềm vui trọn vẹn đôi bờ,
    Đủ tiền trang trải vườn cà tốt tươi!

  7. thanh mai

    Theo nhận định của mình giá hiện giờ là do các nhà đầu cơ thôi, bà con cứ yên tâm giá cà chắc chắn 50k.

  8. Hang Nguyen

    Mình thích đọc bình luận lắm, mấy năm trước chỉ đọc thôi nên giờ mình hay bình luận cho diễn đàn mình vui hơn. Vùng Di Linh nắng nhiều, nước giếng ăn còn thiếu đó. Bây giờ mới tháng 3 mà, cơ hội cho cà phê tăng giá còn nhiều. Mọi người tưới nước xong thì về bình luận chờ giá tăng nhé.

  9. hoang hung

    Ngày mai cuối tuần chắc cũng có chút thay đổi đây bà con nhỉ, hy vọng giá lên nữa, sao chỉ thấy Đà Lạt với Gia lai mưa không nhỉ, không thấy DakLak mưa gì cả?

  10. cà ₫ắng

    Sang tuần Cafe sẽ tăng lại thôi, đâu phải dễ mà xuống. Đâu fải cứ có mưa thì cà mới xuống, chỉ là vài fiên ₫iều chỉnh thôi mà ko có gì đáng lo đâu, thời gian còn dài…

  11. le son hai

    Tôi nghĩ không phải do mưa mà cà phê hạ đâu Vì đến thời gian cà thu hoạch được đang rất lâu . Mà đây là sự lên xuống để họ mua bán Mà có thể nói ai “yếu bóng vía là ma bắt”….. Còn thời nay mà cà phê giá đó thì bà con đừng vội bán

    1. Toàn

      Rất mong các nhà tư vấn, kinh doanh, tài chính, … đưa ra các nhận định, dự báo có khoa học về giá cả cà phê, … để bà con nông dân được nhờ.
      Trân trọng cám ơn !

      1. Toàn

        Bạn Cà Phê BMT chắc không là người nông dân vất vả trồng cấy, nên không ủng hộ thôi. Tôi không mơ mà đó phải là sự thật và là mong muốn của bà con khó nhọc làm ra sản phẩm. Tôi cũng là số bà con đó, và cũng là trí thức nữa.

      2. Cà Phê BMT

        Nói bạn đừng buồn nha, trí thức mà mơ tới 60k là trí thức gì? Người nông dân mình mơ tới 50 thôi. Đó là cái giá mơ ước rồi. Bạn cứ chờ giá 60 mà bán. Mình chỉ cầu mong được giá 47k – 50k là xuất. Ai cũng muốn cà phê lên cả. Nhưng đâu phải cứ muốn là được.Ông bà xưa dạy rồi tham thì thâm.

      3. Cong bang

        Cám ơn bạn, đúng rồi ai cũng mong muốn thế, cuộc sống đi lên. Không bị nhà đầu cơ gì đó bỏ túi.

      4. Toàn

        Gì cũng được, miễn sao có lợi cho nông dân là điều tốt. Mình hoàn toàn có quyền mơ ước và tin tưởng còn có thành hiện thực hay không hậu xét. Lịch sử vào những năm trước cà phê cũng có giá cao đấy chớ. Và nữa bạn chắc chắn không thể hiểu mình được nên đừng nên đừng phán vội là tri thức gì ? hơi bị xúc phạm đó.

      5. nguyentung0110

        Chúng ta vô đây để cùng thảo luận, cùng phát triển và hi vọng đưa ra được những quyết định chính xác nhất mà!

      6. Toan

        OK, toàn tâm toàn ý với nguyentung0110. Do đó mình rất cẩn thận khi đưa lên ý kiến của mình.

  12. đỗ thu

    Mấy nhà dự báo hầu như lúc nào cũng một mô típ dự báo ko ah. Hai ba ngày trước ở chỗ mình Krông Ana cũng có mưa vài nơi, nhưng tình hình cũng ko mấy khả quan. Ước gì giá lên cao hơn nữa cho ng dân mừng

  13. Losay

    Mấy bác có tiền nên còn ôm lại. Nhà em nghèo chạy đủ thứ tiền, đầu nọ đầu kia. Hôm lên đến 40.000 mừng quá bán hết rồi còn đâu !

    1. khaclaodai

      Hạn hán kéo dài, cà thì bán hết mua dầu tưới, nước thì cạn khô cà thì vẫn chết, còn đâu mà nói chuyện giá cả nữa bà con.

  14. le son hai

    Người nông dân và những người có tiền mua trữ thì mong cho giá lên. Còn những nhà đầu cơ rang xay thì trong cho giá hạ để gom hàng về. Nói tóm lại ai cũng muốn có lợi nhuận cao. Tuy nhiên giá cả lên xuống là quy luật là sự cung-cầu của toàn thế giới. Theo tôi nghĩ giá nó xuống rồi lại lên để có việc làm cho nhiều người nữa. Dự doán tương lai gần nó sẽ lên cao chắc phải đạt 50k trở lên các bác nhỉ…

  15. ĐÀO XUÂN

    Bà con ta một năng hai sương mới làm ra được hạt cà phê, nhưng cứ thấp thỏm chờ đợi giá của các nhà kinh doanh, và thật buồn là được chăng hay chớ. Thời gian gần đây giá có nhích lên một chút, nhưng so với công cán, đầu tư cả năm trời thì vẫn không ăn thua. Điều này rất cần sự hoạch định, sự hỗ trợ giúp đỡ của Nhà nước, và của các nhà kinh doanh cà phê trong nước về giá…. thì bà con nông dân chúng ta mới đỡ khổ…

    1. nguyễn văn chiến

      Điều bạn nghĩ cũng là điều nhiều người mong muốn. Nhà nước là nhạc trưởng chỉ một lòng lo cho sản phẩm đạt giá giúp nông dân mới được. Để doanh nghiệp họ ép giá quá.

  16. Thanh

    Mình ở khu Tân Hà huyện Lâm Hà Lâm Đồng, khu vực này gồm 6 xã chuyên trồng cà phê, có lẽ nơi đây là khu vực trọng điểm cà phê của huyện Lâm Hà. Mấy ngày trước chỉ đựợc 1 vài cơn mưa nhỏ cho đỡ bụi đường thôi. Hiện đang hạn hán gay gắt lắm. Nước tưới thì hết rồi. Có nơi còn nước thì giá 4trăm đến 5trăm ngàn 1 tiếng. Mong vài ngày tới sẽ có mưa đáng kể.

  17. binh thanh duc trong

    Cà phê cũng 1 phần do mưa giá hạ bởi các nhà dầu tư cũng dự toán sản lượng năm sau. Như qua tuần co thể sẽ lên lại. Chúc bà con cuối tuân vui vẻ

  18. vanho

    Theo mình nghĩ giá cà phê mấy ngày nay chưa lên được vì có thêm 2 yếu tố đó là :
    – Các nhà đầu cơ còn nghe ngóng tình hình Triều tiên – Hàn Quốc.
    – Khủng khoảng tài chính đảo Síp sẽ là nguy cơ tác động đến cuộc khủng khoảng mới
    nếu không xảy ra gì giá cà phê sang tháng 4 mới có thể màu xanh

  19. Nguyen Van An

    Nếu chưa được giá 50 ngàn/kg thì nhất định là tôi và bà con xung quanh tôi không bán ra đâu .
    Rệp sáp làm rụng quả hết rôi lại còn hạn hán rất là trầm trọng . Đắc đoa – Gia lai

    1. Đình Nhượng

      Chào bạn, lâu quá mới gặp lại những tưởng bạn bán rẫy về quê rồi chứ. Vậy là vẫn chưa bán và chờ ngưỡng mong đợi phải ko? Mình có việc phải bán trong đợt tăng vừa qua giá 45k. Hy vọng giá còn tăng vì năm nay cà vùng Đak Đoa, Gia Lai bị bệnh rệp sáp làm hư hại nặng, nhiều vườn sẽ mất trắng do bệnh này đó.

  20. lambaoloc

    Theo tôi thì các nhà đâu cơ họ đã thành công đánh mạnh vào tâm lý người dân chúng ta bằng cách đẩy giá lên cao một chút xong bắt đầu cho giảm. Còn người dân chúng ta thì thấy giá lên rất mừng nhưng khi thấy giá đi xuống thì ồ ạt mang đi bán. Chính những điều đó họ cũng đã mua được nhiều cafe từ VN. Còn những nguyên nhân khác thì tôi không rành ai giỏi về thị trường thì nói cho bà con nghe. Cũng hy vọng giá lên cho bà con mừng.
    Còn nói về nắng mưa lúc này cũng chẳng liên quan gì đến giá, bởi cafe chứ không phải trà.

  21. Nguyễn Tiến Đạt

    Chúng ta có quyền mơ giá cao vì là người sản xuất trực tiếp ra hạt cà phê, 60.000d/Kg chưa gọi là cao được.So với vàng cách đây không lâu chỉ có giá khoảng 400.000d/chỉ mà nay ai có mơ không mà vàng dã lên trên 4.000.000d/chỉ. Nếu so giá thị trường các mặt hàng hiện tại, ví dụ xăng dầu phân bón và công lao động v.v… thì giá cà phê thực tế phải là trên 150,000d/kg mới là theo đúng với thị trường, còn ngoài ra chúng ta cũng chả cần mơ, sợ một ngày nào đó cà giá cao ngất ngưởng chúng ta không còn cà để bán cái đó mới là quan trọng ví dụ hiện giờ cà trong dân không còn bao nhiêu nữa còn ngoài rẩy thì trời nắng hạn nguồn nước nói chung từ giếng, đập, ao, hồ đều cạn kiệt, chỉ còn trong vào trời.

    1. Nông dân

      Tôi thích nhận định của bạn. Hiện nay dù có mưa vài nơi song vườn ca phê của tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều rồi, vụ tới chắc sản lượng giảm nghiêm trọng. Nhiều bà con dự tính sang năm sản lượng chắc chắn thấp, nhiều nhà vườn lao đao.

  22. Chính Trung GL

    Nếu để bàn chuyện giá cả thì cà còn trong dân là chuyện không quan trọng, vì đầu cơ thế giới có mua của nông dân đâu. Họ chỉ cần biết lượng cà làm ra và lượng cà đã bán xuất khẩu thôi. Vậy thì chuyện mình mơ giá cao có vẻ là mơ mộng quá nhỉ.
    Mơ mộng không mất tiền tội gì mà không mơ, chắc là bạn nghĩ vậy !

    1. Nông dân

      Suy đến cùng ai là người làm ra sản phẩm? Chúng ta phải tiến tới lúc: chính người làm ra sản phẩm, đỗ mồ hôi với nó mới là người quyết định phần lớn giá trị, giá cả của nó.

    2. Chính Nông

      Ý kiến của bạn có lý, song để biết sản lượng thì phụ thuộc ai là người làm ra sản phẩm, và nhiều yếu tố nữa…. Chúng ta phải tiến tới: người làm sản phẩm mới là người phần lớn quyết định giá trị và giá cả sản phẩm. Có như vậy mới có công bằng đúng không.

  23. thien thua an

    Mấy hôm nay ở Dak Rlâp, Đắk Nông, phía nam của huyện ngày nào cũng có mưa. Mưa rất to nhưng giá cà phe thì cứ lao dốc

  24. le hu

    Ở đây. Ea Tân Krông năng, nước tưới vi vu. Ai cũng mới tưới đợt 2 thi trời mưa 2 trận quá lớn. Cà xanh ngắt. Chờ giá 50

Tin đã đăng

Tin mới nhất

94