Starbucks mua trang trại cà phê tại Costa Rica

Starbucks có kế hoạch mua trang trại cà phê đầu tiên, một bất động sản rộng khoảng gần 600 acre (tương đương 250 ha) trên các sườn dốc của núi lửa Poas ở Costa Rica, chuỗi cửa hàng cà phê cho biết vào tối thứ Hai 18/3.

Starbucks có kế hoạch chuyển đổi trang trại sang thành một trung tâm để nghiên cứu và phát triển nông học làm việc trên sự giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, canh tác cây trồng bền vững và các chương trình khác. Starbucks đã không tiết lộ các điều khoản của thỏa thuận, dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng Năm.

Trung tâm “sẽ hỗ trợ khả năng tái canh cây cà phê của nông dân và gia đình của họ cũng như 1.000.000 người đại diện cho chuỗi cung ứng cà phê chung của chúng ta “, Giám đốc điều hành Howard Schultz cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trang trại của Starbucks cũng có thể được sử dụng để trồng thử nghiệm các giống cà phê mới, nhất là những giống có thể chống chịu với bệnh nấm gỉ sắt ăn lá đang tàn phá cây cà phê Arabica khu vực Trung Mỹ, ông nói.

Trong 40 năm qua, Starbucks đã đầu tư hơn 70 triệu USD vào các chương trình hỗ trợ sinh kế của nông dân và giúp họ đảm bảo sản xuất bền vững  hạt cà phê chất lượng cao.

Chuỗi có trung tâm hỗ trợ nông dân ở Trung Quốc, Colombia, Costa Rica, Rwanda và Tanzania.  Chuyên gia Nông nghiệp và các chuyên gia khác của họ sẽ tư vấn và đào tạo cho nông dân về chuyên môn, quản lý đất đai, lĩnh vực trồng trọt, và qui trình xay xát để cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm sau thu hoạch.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Ninh

    Trong 40 năm qua, Starbucks đã đầu tư hơn 70 triệu USD vào các chương trình hỗ trợ sinh kế của nông dân và giúp họ đảm bảo sản xuất bền vững hạt cà phê chất lượng cao.
    Tốt quá, nếu các doanh nghiệp tiêu thụ cà phê ở Việt Nam cũng làm được như thế thì người sản xuất cà phê có thêm nguồn lực tốt để phát triển cà phê bền vững. Giữa người tiêu thụ cà phê và người sản xuất có “tiếng nói chung” là cơ sở để tạo nên thương hiệu cà phê chất lượng cao và khả năng tăng giá trị của chuỗi hàng hóa, tiến tới 36 tỷ USD/năm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86