Tin buồn

Brazil : Người trồng cà phê trông chờ chính phủ hỗ trợ giá

Nông dân trồng cà phê Brazil sẽ cùng nhau kéo đến thủ đô trong tuần này với hy vọng sẽ thuyết phục được các Bộ trưởng can thiệp và hỗ trợ cho giá cà phê, người đứng đầu của một hiệp hội nông nghiệp cho biết hôm thứ Hai 18/3.

Brazil: Người trồng cà phê trông chờ chính phủ hỗ trợ giá

Các quan chức của Liên đoàn Nông nghiệp và Chăn nuôi của Bang Minas Gerais (FAEMG), và từ các hiệp hội nông nghiệp quốc gia sẽ gặp gỡ với các bộ trưởng của chính phủ vào cuối tuần này để yêu cầu can thiệp, ông Roberto Simoes chủ tịch FAEMG nói.

“Không có lý do gì để cho giá cả thấp như vậy”, theo ông Simoes. “Thị trường cần phải được cải tổ. Vì vậy, chúng tôi đang trông chờ chính phủ sẽ đưa ra biện pháp và có mức giá tối thiểu”.

Hôm qua, thứ Hai 18/3, giá cà phê Arabica giao sau trên sàn ICE đạt mức thấp nhất trong 33 tháng, với kỳ hạn giao hàng tháng 5/2013 xuống ở mức 134,35 cent/lb. Vụ mùa đạt kỷ lục của Brazil năm ngoái và kỳ vọng rằng đất nước này sẽ gặt hái thêm một vụ kỷ lục của chu kỳ năm cây cà phê Arabica cho sản lượng thấp vào cuối năm nay đã đè nặng lên giá.

Chính phủ đã giúp vực dậy giá cà phê trong quá khứ, ông Simoes giải thích, bằng cách thu mua cà phê dự trữ vào một ngày nhất định theo một mức giá nhất định. Nếu giá cà phê tăng trước ngày quy định thì chính phủ sẽ ngừng thu mua.

Brazil là quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới và Bang Minas Gerais chiếm hơn một nửa sản lượng cà phê của nước này.

>> Các nước sản xuất cà phê hàng đầu thế giới

Anh Văn (theo DJ/Giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Nông dân họ làm như vậy thì chúng ta cảm thấy lạc quan hơn, tuy giá có xuống chút ít nhưng không có gì phải lo cho lắm.

    Bạn CưPul à không có gì phải tủi, nước người ta là TB còn nông dân chúng ta phải tự lực mới là người Nông Dân VN.

  2. Trần Ninh

    Cảm ơn Anh Văn và đồng ý với lambaoloc, Nhà nước rất quan tâm đến chính sách nông nghiệp, nông thôn và nông dân. VN từ một nước nông nghiệp trình độ thấp đi lên rất nhiều việc phải làm, trong khi thực lực còn hạn chế nên chưa thể như người ta được. Tuy nhiên họ làm được như vậy theo tôi ta cũng được nhờ, vì họ không bán ồ ạt cà phê ra thị trường.

    1. nguyễn văn chiến

      Một ngày nào chính phủ kiểm soát đuợc việc đinh giá cà, thị trường doanh nghiệp không kìm giá người nông dân mới có cơ hội phát triển vườn cà hơn được. Chi phí lên mà giá bán thấp, khó thu vốn chứ đừng nói là có lãi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84