Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 8/3/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh lên mức 43.600-43.800 đồng/kg, đạt mức cao nhất kể từ đầu vụ và cũng là mức cao nhất kể từ ngày 2/8 của vụ trước đến nay.

Biểu đồ Robusta – Liffe London kỳ hạn tháng 5/2013

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 41 USD, tương đương tăng 1,9%, lên 2.154 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 26 USD, tương đương tăng 1,21%, lên 2.146 USD/tấn, mức tăng khá mạnh.  Cấu trúc giá đảo cũng bắt đầu xuất hiện đồng loạt trên tất cả các tháng kỳ hạn của năm 2013.

Tương tự, trên sàn Ice New York, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 1,85 cent, tức tăng 1,31%, lên 143,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng tăng 1,85 cent, tức tăng 1,29%, lên 145,8 cent/lb, mức tăng rất đáng kể.

Giá cà phê phiên vừa qua tăng trước hết là do đồng bạc xanh suy yếu so với rổ tiền tệ chính. Một đồng USD yếu có xu hướng làm cho hàng hóa rẻ hơn và hấp dẫn hơn với những nhà đầu tư đang nắm các loại tiền tệ khác.

Giá cà phê London tăng còn do thời tiết khô hạn tại Việt Nam có thể làm sản lượng vụ tới sụt giảm nghiêm trọng trong khi diện tích cây cà phê già cỗi không ngừng gia tăng.

Rabobank cho rằng nguồn cung có thể gia tăng khi Indonesia bước vào thu hoạch vụ mới nhưng phần lớn sản lượng để dành cho tiêu thụ nội địa đang không ngừng tăng cao, và thị trường Robusta dự kiến sẽ thiếu hụt trong năm nay tiếp tục hỗ trợ giá.

Sau khi chính phủ Colombia đã đạt những thỏa thuận hỗ trợ giá cà phê với Liên đoàn nông dân trồng cà phê quốc gia (Fedecafe) để chấm dứt các cuộc đình công, biểu tình thì tới lược chính phủ Brazil xem xét để nâng mức giá cà phê tối thiểu tại nước này.

Trong khi đó cà phê vẫn tiếp tục đổ về các cảng ở New York, nâng mức tồn kho do ICE theo dõi và chứng nhận lên con số kỷ lục 2.715.197 bao, đạt mức cao nhất kể từ tháng 3/2010.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh thêm 700 đồng/kg lên mức 43.600-43.800 đồng/kg đạt mức cao nhất kể từ đầu vụ và cũng là mức cao nhất kể từ ngày 2/8 của vụ trước.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe sáng

    Cấu trúc giá đảo xuất hiện đồng nghĩa với giá cà phê sẽ còn tăng.
    Vậy là mức 45k ở trong tầm tay của bà con nông dân rồi !

  2. nguyễn hào

    Tôi ở Bảo Lâm Lâm Đồng . Hôm nay chổ tôi đại lý mua 44.800d/kg chổ các bác thế nào thì bà con cho ý kiến nhé

  3. chư sê

    Giá còn tăng nhưng trong dân đâu còn cà. Ngoài rẫy cà phê đang từng ngày khô cháy vì không có nước tưới… Giờ giá có lên 50-60 cũng chịu thôi. Mong sao trời mưa sớm để cứu lấy cây, không mong gì đến sản lượng và giá nữa…!

  4. quan tam

    Tình hình nắng hạn thật khủng khiếp chưa từng có từ trước đến nay, khả năng phải 2 tháng nữa mới có mưa, do vậy ai có cà phê sang năm bán giá mới cao.

  5. hailong

    cấu trúc giá đảo 2 phiên rồi.Phiền chiều nay sẽ là phiên điều chỉnh giá.thông tin bạn đọc là thông tin chưa update nên với mức giá 44700 là hợp lí rồi nếu ai có hàng thật.hàng giấy thì chấp nhận giá 44 nhé.

  6. lambaoloc

    Đúng là thời tiết hiện nay thật khó lường, tại Bảo Lộc tôi thời tiết mấy năm trước rất ưu ái vậy mà năm nay thấy hạn quá. Như năm vừa rồi mưa nhiều, mưa không đúng lúc cây caphe ra hoa dẫn đến sản lượng giảm nhưng vẫn còn hy vọng. Năm nay chắc hết hy vọng tôi thấy hầu như các vườn caphe quả đã hư do thiếu nước, chỉ những ai ở gần sông, suối còn nhiều nước mới hy vọng thôi. Cứ tình trạng này khoảng hai tuần nữa mà không mưa thì coi như mất ít cũng phải 80%. Vậy là mất mùa một cú đúp hai năm liền. Đúng là ca phê theo như nghĩa Việt Nam phê thật.

  7. Tran thinh

    Hì.. Nhà em ở cạnh sông Krông Năng… Thoải mái nước. Chỉ lo không có tiền mua dầu thôi… Hình như trong lịch sử chưa bao giờ sông cạn.

    1. Cafe con

      Bạn ráng giữ nghe, cấm không cho mấy bác thủy điện sờ vào đó. Mấy bác mà sờ vào thì sông Krông Năng chết toi ngay.
      Bạn thấy sông Krông Nô chưa, dân đang đào hố giữa dòng, khiên đá chắn dòng để lấy nước đó. Mấy bác thủy điện đã khai tử sông rồi !

  8. lê thanh tùng

    Thời tiết càng ngày càng khắc nghiệt, có khả năng tháng ba này chưa có mưa bà con nên chuẩn bị máy móc dầu đèn mà khắc phục hạn đi thôi. Nhà mình cũng có vài ha đang năm trong vùng trọng tâm của hạn, lo quá.

  9. ngochacumgar

    Liệu chúng ta có mơ được cái giá 50 ko không nhỉ? còn 45k chắc chỉ được ngày hôm nay thôi ! Giá 50 chúng ta tiếp tục mơ nha mấy đêm nữa thử xem có được không ? Hôm nay nông dân bán số lượng rất nhiều tui e giá sẽ quay đầu giảm trong ngày mai 9/3 .

  10. huy

    Mình ở Đak Nông. Hiện tại mình bán ra được 45k vì vậy mình mua cho dân 44.5k… nhưng lượng bán ra vẫn rất ít… mình nghĩ những người hiện tại còn cà phê là họ đang chờ giá cao nữa mới chịu bán thôi vì họ có nguồn kinh phí dữ trữ rồi… Hy vọng trong vòng 15 ngày nữa cà phê sẽ trên 46k…

  11. vanhofas

    Gần đúng như mình mong đợi, tiếc là ko đạt mốc 2200 (kỳ hạn tháng 5) mà thôi. Phiên đầu tuần khả năng sẽ có 1 điều chỉnh nhỏ. Mình cũng ko rành lắm về mấy cái này. Nên chờ Bác nào cho 1 bài đánh giá về thị trường hiện tại giúp.
    Với đà này (lượng hàng dân bán ít, đầu cơ, hạn hán) thì khả năng lên 50 cũng nằm trong tầm tay.
    Cùng hi vọng nào bà con!

  12. Vu duy hao

    Hôm nay cà phê lại tăng thêm nữa rồi. Cứ đà này giá có thể sẽ lên 50k . Quan trọng là đừng bán bây giờ, cố gắng đợi thêm tuần tơí này nua.

  13. thanh bình

    Tai sao lai có sự tồn đọng cà phê ở cảng New York. Ice đưa ra báo cáo có đáng tin ko. Nếu tồng đọng cà phê kỷ lục như thế thì giá caphê sao vẫn tăng. Khó hjểu wá

    1. kts

      Nhà cái ôm nhiều hàng (tồn kho tăng or cao) do đô yếu + sản lượng dự báo sang năm tụt mạnh ====>>> đánh lên để ăn cả chứ sao (dĩ nhiên trên đường lên thì ko có chỗ cho các cụ hàng giấy lướt đâu, nó lắc như bão)

  14. Cưkuin

    Tôi thấy giá mạng báo là 44.300 nhưng ở chổ tôi mua lên tới 46.000 rồi. Chắc cuối tháng này giá cũng sẽ lên tới đỉnh điểm khoảng 50.000. Vậy ai muốn bán hãy chờ cuối tháng này sẽ thấy kết quả như thế nào nhé! Chúc bà con bán được giá cao.

      1. phạm ngọc tuân

        Làm gì mà có đại lý nào mua giá cao giữ vậy hả kts, nếu có Chắc đại lý này muốn phá sản hay sao chứ giá trên mạng thì có 44200 thôi mà.

    1. kts

      Bạn hoangviet ở Kon Tum ở đoạn nào?
      Đăk Hà còn nguyên nhé, hàng trong dân còn nhiều nhưng ko bán (bà con đem sổ ra NH vay chứ ko bán).

  15. Hang

    Giá tăng tốt thật, tuần tới này không biết diễn biến sắp tới thế nào đây. Thèm được đọc bài dự đoán hay phân tích giá quá.

  16. lambaoloc

    Chỗ các bác rẻ vậy, em ở Lộc Nga, Bảo Lộc giá đã 45 rồi mà. Cũng không hiểu sao họ mua cao vậy.
    Nếu ai ở Bảo Lộc đến Lộc Nga em mách cho, chúc các bác bán được giá.

  17. hoangdunggl

    Đầu tuần này khả năng giá cà sẽ giảm, giá sẽ tăng lại cuối tuần. Cuối tuần sau giá nằm cỡ 46, giá này bà con có thể bán được rồi. Chờ lên 50 thì có thể nhưng hơi bị lâu đó.

  18. PHAN TRONG NGHIA

    Dự đoán sang tuần mở cừa dương đóng cửa âm . Lý do các chỉ số kỹ thuật đã vào vùng mua quá mức.

  19. ngoc An

    Nếu bây giờ các tỉnh Tây nguyên có mưa thì tui nghĩ cà phê cũng không thể rớt giá, vì nhu cầu tăng cao mà cung thì không đáp ứng!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84