Bản tin thị trường cà phê ngày 27/2/2013

Các nguồn quỹ và nhà đầu cơ tiếp tục đỗ tiền vào cà phê và hỗ trợ thị trường đẩy giá lên khiến thị trường trong nước đã điều chỉnh giá theo từ chiều hôm qua và sáng hôm nay tăng thêm 500 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp tục điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 5 USD, tương đương tăng 0,25 %, lên mức 2.040 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 5 tăng 7 USD, tương đương tăng 0,34%, lên 2.086 USD/tấn và giao tháng 7 tăng 10 USD, tương đương tăng 0,48%, lên 2.098 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ.

Tương tự, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica cũng có phiên điều chỉnh nhẹ Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 0,3 cent, tương đương tăng 0,21 %, lên 142,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,4 cent, tương đương tăng 0,28 %, lên 143,5 cent/lb.

Tổng cục Thống kê Việt Nam vừa đưa ra báo cáo cho thấy kết quả xuất khẩu cà phê tháng 2/2013 giảm tới 54,3% so với tháng trước và thông tin thời tiết khô hạn đang xảy ra tại Tây nguyên, vùng trồng cà phê chính của Việt nam cũng khiến nhà rang xay lo lắng, trong khi tồn kho của Liffe vẫn tiếp tục ở mức thấp.

Cơ quan Phát triển Cà phê nhà nước Uganda (UCDA) cho biết nông dân Uganda, quốc gia sản xuất Robusta lớn nhất châu Phi, cũng găm hàng lại để chờ mức giá được cải thiện hơn làm chậm nguồn hàng của niên vụ 2012/2013 cung ra thị trường.

Giá tăng trên sàn Ice được cho là có sự chuyển hướng tập trung của nhà đầu tư về dịch bệnh cà phê đang xảy ra ở Trung Mỹ và nông dân đã vật lộn với giá thấp để xảy ra cuộc đình công mới đây tại Colombia để phản đối giá thấp.

“Các dấu hiệu suy yếu của giá cà phê Arabica đã kéo dài quá rồi”, ông Rodrigo Costa, giám đốc tài chính tại Tập đoàn Cà phê Caturra, một nhà nhập khẩu cà phê hàng đầu của thế giới có trụ sở tại New York, cho biết. Tuy nhiên ông cũng nói, thị trường NY lúc này chưa phải là thị trường tăng mà tùy thuộc vào ý đồ của nhà đầu tư.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đã tăng lên mức 41.500-41.700 đồng/kg, ngang bằng mức giá của ngày 11/10 ở đầu vụ.

Giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ, được chào 2.015 USD/tấn, với trừ lùi 70 USD theo giá tháng 5 tại London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe sáng

    Tôi đồng tình với ý kiến của ông Rodrigo Costa, thị trường Arabica chưa thấy rõ dấu hiệu tăng giá mà phụ thuộc vào ý đồ của giới đầu cơ tài chính lèo lái, chi phối hay thao túng thị trường!
    Nông dân giờ này chỉ biết trông đợi nếu may mắn thì được ăn theo thôi.

  2. truongson

    Tôi đồng ý với ý của anh caphe sáng nhưng nông dân có chờ đợi nổi không khi đang cần tiền đầu tư vụ mới. Trong khi đó hạn hán đang hoành hành có lẽ vụ mới sẽ giảm 1/3 sản lượng.

  3. Cà phê Bảo Lộc

    Với thời tiết khô hạn này nếu kéo dài thêm hai ba tuần nữa sẽ có những diện tích sản lượng sẽ mất trắng vì có những vườn bắt đầu mùa nắng đến nay chưa tưới lần nào, cây còn khó sống nổi thì sao còn trái. Với thời tiết thế này thì năm nay thực sự là một năm rất khó khăn cho bà con làm caphe.

  4. Nguyễn Tiến

    Nắng hạn vườn nào tưới được thì đẹp hơn là mưa tự nhiên, tuy mất thêm chi phí nhưng cũng được. Vườn nhà em tưới được 3 lần rồi, nếu chưa tưới lần nào thì chắc là mất trắng thôi mấy bác. Cố gắng kiếm nước tưới đi nha!

  5. cafeonline

    Em là lính mới đây các bác! rất mong được các bác chia sẻ. Em thấy có nhiều bác nói bán được giá đến 43.000 làm em rất hoang mang, ở Cư Kuin em mấy tháng nay chưa bao giờ vượt qua giá 42.000. Nhưng em theo dõi và nhận xét thấy cafe có thể cham giá 45.000 các bác cố gắng tí nữa đi.

  6. hải xù

    Với tình hình này thì phải đợi coi bên kia thế giới làm gì đã, họ đình công trong bao lâu khi thời gian tháng 3 sắp đến và họ sẽ xả hàng khi nào. Theo mình nghĩ giá lên cũng không lớn mà khi giảm sẽ rất nhanh. Bà con nên tùy thời điểm, đừng cố chấp mà phải trả lãi nợ ngân hàng để chờ đợi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82