Bản tin thị trường cà phê ngày 26/2/2013

Sau những phiên tăng trưởng liên tiếp giá cà phê thế giới vừa có phiên điều chỉnh thường thấy trên cả hai sàn giao dịch. Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm xuống đứng quanh mức 41.000 đồng/kg

 

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 3 giảm 13 USD, tương đương giảm 0,64%, xuống 2.035 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 5 và giao tháng 7 cùng giảm 8 USD, tương đương giảm 0,38%, xuống 2.079 USD/tấn và 2.088 USD/tấn.

Tương tự, trên sàn Ice New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 3 giảm 0,5 cent, tương đương giảm 0,35%, xuống 142,6 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 0,7 cent, tương đương giảm  0,49 %, xuống 143,1 cent/lb.

Chuyên gia của Citibank cho rằng thị trường cà phê vừa có phiên điều chỉnh thuần túy về mặt kỹ thuật. Nhưng thị trường cũng cần lắng lại để thu hút nhà đầu tư quay trở lại và cà phê Robusta tạm thời còn nghe ngóng chờ đợi những tín hiệu mới từ Arabica.

Giá cà phê giảm còn do đồng USD mạnh lên sau kết quả bầu cử sơ bộ bất phân thắng bại ở Italia có thể đẩy khu vực Eurozone vào trạng thái hỗn loạn như tại Hy Lạp năm ngoái, đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất gần 2 tháng.

Bên cạnh cuộc đình công của công nhân Brazil đang làm đình trệ mọi hoạt động ở cảng Santos, cảng vận chuyển hàng nông sản lớn nhất thế giới, đáng lưu ý nữa là cuộc đình công xảy ra tại Colombia, nhà sản xuất Arabica dịu nhẹ lớn nhất của châu Mỹ Latin, để phản đối giá cà phê thấp. Nhưng các nhà phân tích cho rằng thị trường vẫn chăm chú hơn vào những động thái từ Brazil, nhà sản xuất hàng đầu.  Giá cà phê Arabica đã giảm gần 30% so với một năm trước đây.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm thêm 200 đồng, xuống đứng quanh mức 41.000 đồng/kg nhưng thị trường ngoài vẫn có giao dịch ở mức cao hơn.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Năm nay thời tiết diễn biến phức tạp, nắng hạn kéo dài tôi thấy nhiều nơi có vẻ cũng đã hết nước tưới tình hình này lại là một khó khăn, nhưng thấy giá cũng diễn biến khó khăn hơn.
    Giá trên mạng tôi thấy có 41000 mà sao ở Bảo Lộc tôi họ mua đến 42200 vậy chứng tỏ caphe đang còn tiếp tục tăng. Cũng hy vọng là như vậy để bù lại cho một năm khó khăn.

    1. Vũ Anh

      Chúc mừng bạn bán được giá cao. Cho mình hỏi bạn bán cho Đại lý nào vậy? Mình ở Nam Yang chắc cũng bán cho ĐL ấy được nhỉ, mong bạn chỉ giúp. Xin cám ơn.

  2. mạnh hùng

    Xem ra chỉ có khu vực tui (Bảo Lâm – Lâm Đồng) là bị hạn hán thì phải, chứ đâu thấy bà con kêu ca gì đâu nhỉ.

    1. Vũ Anh

      Mùa khô thì ở đâu trên cao nguyên này không “hạn hán” hở bạn. Chỉ có điều là hiện nay lượng nước có đủ tưới hay ko thôi. Cuối vụ vừa rồi dứt mưa sớm quá, Gia Lai là giữa tháng 10/2012 nên hiện nay nhiều hồ , khe giảm mực nước so với các năm nên khả năng thiếu nước là hiện hữu. Lại còn thêm bệnh rệp sáp…

  3. Nguyễn Tiến

    Ở Lâm Hà 1 số đại lý mua giá cao hơn, đó là bình thường. Nhưng độ ẩm thì mình chịu thôi, trong tay các đại lý hết, nông dân vẫn là người chịu lỗ!

  4. Thanh Sơn

    Tôi nghe nhiều tin nói là nông dân Brazil bán ra nhiều hàng lắm rồi nên tồn kho của sàn Ice-New York mới liên tục gia tăng ? Vì họ cũng phải cần giải quyết hàng vụ cũ để chuẩn bị cho thu hoạch vụ mới khoảng vài tuần nữa thôi.

  5. Còi

    cachuaxanh ở đoạn nào vậy? mình ở cuối phường Đống Đa đầu phường Yên Thế. Cachuaxanh có thể cho biết tên đại lí đó được không? hoặc cho mình số điện thoại của cachuaxanh.

    1. ca - chua -xanh

      Bạn ở gần phường Yên Thế có biết DNTN Tiến Vũ ko? hôm nay DNTN Tiến Vũ mua giá 43.000vnđ đó bạn còi ơi.

  6. Nguyễn Nam Quân

    Nếu giá cà phê không tăng thì bà con đừng bán, theo nhà tôi thì giá sẽ rất cao nên nhà tôi sẽ không bán nếu giá chưa lên đến mức dự đoán, nhà tôi dự đoán tỉ lệ rất cao, khoảng 95%

  7. Nguyễn Thị Đào

    Chào mọi người,
    Tôi là thành viên mới, tôi có 1 câu hỏi mong mọi người giải đáp giúp:
    Giá cafe trên thị trường là giá được tính như thế nào? Giá cafe xanh, chưa rang, được bóc hết vỏ hay sao ạ? Và hạt cafe đó là hạt nào: arabica, robusta…?
    Cảm ơn mọi người nhiều ạ!

    1. Cafe con

      Bạn muốn bà con giúp đỡ thì bạn cần hỏi cụ thể hơn. Ví dụ bạn muốn hỏi thị trường nào? cafe xanh với cafe chưa rang là sao? cafe bóc hết vỏ là cafe gì?…

  8. đăknia

    Các bác bán được giá cao vậy. Em ở thôn Nghĩa Hòa xã Đăk Nia, Gia Nghĩa, Đăk Nông, bán lúc nào cũng được giá thấp hơn giá thông báo thôi, em đăng ký cà phê bền vững (cà phê sạch) cho công ty Chương Thu 1 và 2 lẽ ra phải được công thêm 400đ/kg nhưng đâu có được đâu các bác, chác là các Bác để cà ở nhà nên không bị ép giá, chứ như em thì gửi trong đại lý nên bị ép ghê quá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86