Bộ trưởng Nông nghiệp Khu vực Trung Mỹ đồng ý về chương trình chống lại nấm cà phê

Bộ trưởng Nông nghiệp của các nước thuộc khu vực Trung Mỹ và Cộng hòa Dominica đã nhất trí cao trong việc ưu tiên thực hiện một chương trình chống lại tác động của một loại nấm gọi là “Roya” đang tàn phá cây cà phê trồng trong Khu vực.

Đồn điền cà phê ở Guatemala

Kế hoạch này sẽ củng cố nỗ lực của các cơ quan chính phủ khác nhau và không loại trừ yêu cầu để được các cơ quan quốc tế giúp đỡ. Dự kiến sẽ được phê duyệt chậm nhất là tuần thứ ba của tháng Ba.

Theo các Bộ trưởng, gặp nhau vào hôm thứ Hai và thứ Ba tại San Jose, thủ đô của Costa Rica,  nấm Roya đã ảnh hưởng đến hơn 50% diện tích của ngành cà phê trong Khu vực.

Dữ liệu từ Chương trình hợp tác Phát triển công nghệ và Hiện đại hóa Cà phê ước tính thiệt hại của khu vực Trung Mỹ vào khoảng 20% sản lượng niên vụ 2012/2013, với tổn thất lên tới 500 triệu USD.

Tổ chức Y tế Nông nghiệp Quốc tế của Khu vực cũng đã ghi nhận sự bùng phát nấm Roya ở Mexico và Colombia.

Ông Gloria Abraham Bộ trưởng bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Costa Rica, hiện đang là chủ tịch Hội đồng Nông nghiệp Trung Mỹ, báo cáo rằng loại nấm Roya đã ảnh hưởng đến 64% trang trại cà phê của quốc gia này.

Tổng diện tích bị ảnh hưởng là 60.441 ha, trong đó có 26,3% là thiệt hại nghiêm trọng, 48% ở mức trung bình và 25,6% đang còn nhẹ.

Tổng diện tích trồng cà phê của Costa Rica vào khoảng 94.000 ha.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe tối

    Nếu mà xác định đúng là nấm cũng bùng phát ở Colombia thì giá cà A tại NY sẽ nhanh chóng tăng trở lại.

  2. honam

    Ông Gloria Abraham vừa là người của nước sản xuất cà phê (Costa Rica) vừa làm “quan lớn” của quốc tế nên phát biểu của ông sẽ có ảnh hưởng nhất định đến thị trường cà phê thế giới!

  3. Nông dân cà phê

    Nếu nấm bệnh này bùng phát ở Bzaxin thành một đại dịch thì giá cà phê Việt Nam tha hồ mà tăng cao, có lợi cho nông dân trồng cà phê như tôi đây.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87