Bản tin thị trường cà phê ngày 22/2/2013

Sáng nay. giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên dao động quanh mức 40.900-41.100 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta có tiếp thêm phiên điều chỉnh. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 9 USD, tương đương tăng 0,44%, lên 2.030 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 5 tăng 6 USD, tương đương tăng 0,29%, lên 2.069 USD/tấn và giao tháng 7 tăng 4 USD, tương đương tăng 0,19%, lên 2.077 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn Ice New York cũng có tiếp phiên điều chỉnh. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 0,75 cent, tương đương tăng 0,53%, lên 141,75 cent/lb trong khi kỳ hạn giao tháng 5 chỉ tăng nhẹ thêm 0,1 cent, tương đương tăng  0,07 %, lên đứng cùng mức 141,75 cent/lb.

Không chỉ riêng thị trường cà phê mà hầu như tất cả các thị trường hàng hóa đều suy yếu do đồng USD mạnh lên, sau khi có tin cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể kết thúc các chính sách nới lỏng tiền tệ sớm hơn dự kiến do nền kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu tích cực, khiến nhà đầu tư tỏ ra lo lắng.

Dữ liệu của Hải Quan Việt Nam vừa công bố cho thấy xuất khẩu cà phê 15 ngày đầu tháng 2 chỉ đạt 30.000 tấn, giảm rất mạnh so với cùng kỳ. Thông tin thời tiết diễn biến bất lợi ở Tây nguyên, khu vực trồng cà phê chủ chốt, và dự kiến vụ mùa sắp thu hoạch của Indonesia không như kỳ vọng góp phần hỗ trợ cho giá cà phê Robusta.

Những quan ngại của giới hữu trách về sự bùng phát bệnh dịch nấm tràn lan ở Trung Mỹ đã làm dịu bớt sự suy giảm của giá cà phê Arabica.

Báo cáo của Hiệp hội Cà phê Guatemala (Anacafe) vừa cho biết xuất khẩu cà phê Arabica rửa sạch của khu vực Mỹ Latin đã tăng 7% trong tháng 1/2013 góp phần duy trì tồn kho do ICE chứng nhận ở mức 2.676.000 bao, tăng khoảng 70.000 bao trong vòng một tháng qua.

Báo cáo của Tập đoàn XNK cà phê Terra Forte của Brazil cũng cho biết dự trữ cà phê tại quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới đã tăng thêm 20% so với năm trước. Theo ông Jayme Leme Neto, một nhà quản lý xuất khẩu của công ty Sao Joao da Boa Vista tại bang Sao Paolo, vào ngày 1/1/2013 hàng tồn kho đã tăng lên khoảng 28,4 triệu bao.

Các nhà phân tích vẫn cho rằng xu hướng giá trên cả hai thị trường cà phê thế giới vẫn chưa rõ rệt.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng nhẹ thêm 100 đồng, lên mức 40.900-41.100 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Chính Trung GL

    Hy vọng với những thông tin hỗ trợ mới sẽ giúp giá cafe Robusta-London phiên hôm nay tiếp nối đà tăng !

  2. HỒ XUÂN HƯƠNG

    Không biết thông tin thời tiết vùng Tây Nguyên mà Anh Văn vừa nêu có hỗ trợ cho giá caphe không? Hôm nay mình mới đi tưới thấy caphe đang bị rệp rất nhiều, các chùm hoa khô không rụng được là nơi trú ẩn của rệp, cộng thêm các đợt gió nóng làm cây rụng lá do thiếu nước đã làm chết cành. Nếu thời tiết khắc nghiệt còn kéo dài một hai tháng nữa nhiều vùng sẽ không còn nước tưới, nguy cơ mất mùa là điều khó tránh khỏi. Chỉ khổ nông dân một nắng hai sương mà vẫn không thoát được cảnh nghèo.

  3. Thai Yen

    Nguồn nước càng ngày càng bị hạn chế do bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. Để đảm bảo cho vườn cây vẫn phát triển tốt, bà con nên áp dụng cây đai rừng chắn gió, cây che bóng và áp dụng phương pháp tưới tiết kiệm để tránh lãng phí nước tưới, đồng thới giúp giảm chí phí tưới cho cà phê.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78