Tin buồn

Uganda muốn trở thành nhà sản xuất cà phê lớn thứ ba thế giới

Uganda, nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất châu Phi đang có kế hoạch tăng sản lượng cà phê lên gấp bốn lần trong vài năm tới do lợi nhuận từ tiêu thụ cà phê toàn cầu tăng cao và để gia tăng kim ngạch xuất khẩu, tổng thống Uganda cho biết hôm thứ bảy.

Phát ngôn viên của tổng thống trích lời Tổng thống Yoweri Museveni nói rằng quốc gia Đông Phi đang có kế hoạch tăng sản lượng lên ít nhất là 12 triệu bao (bao = 60 kg) trong trung hạn, từ 3 triệu bao hiện nay. Chính phủ cũng đang khai thác các cơ hội để gia tăng giá trị cho cà phê của mình để tối đa hóa lợi nhuận.

Ông Museveni đã phát biểu trong một cuộc họp với một phái đoàn của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), do ông Roberio Oliveira, giám đốc điều hành ICO dẫn đầu, tại Kampala, thủ đô Uganda.

Theo Tổng thống Museveni, một phần của chiến lược quốc gia để tăng sản lượng cà phê là thay thế cây trồng cũ bằng những cây mới. Hầu hết cây cà phê của nước này đã hơn 40 năm tuổi, nên cho năng suất kém.

Uganda có ý định mỗi năm trồng mới ít nhất 20 triệu cây cà phê giống cho năng suất cao, để đến năm 2020 có thể đạt được mục tiêu sản lượng.

Cà phê là nguồn thu ngoại tệ thứ hai của Uganda sau hàng đầu là doanh thu du lịch. Quốc gia Đông Phi này xuất khẩu gần như tất cả cà phê sản xuất được dưới dạng cà phê nhân, chủ yếu xuất sang Liên minh châu Âu, Mỹ và một số thị trường châu Á.

Uganda dự kiến sản lượng niên vụ cà phê 2012/13 sẽ tăng ít nhất 10% so với niên vụ trước và đạt khoảng 3 triệu bao.

>> Các nước sản xuất cà phê hàng đầu thế giới

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Ninh

    Việc Uganda tăng sản lượng lên 12 triệu bao vẫn còn xa, hiện tại chưa ảnh hưởng đến giá cà phê. Nếu những nước có điều kiện sản xuất cà phê cứ tăng sản lượng thì đến lúc đó cung vượt cầu chắc chắn lại khủng hoảng thừa và lại đốn cà phê.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74