Tin buồn

Kenya: sản lượng cà phê niên vụ 2012/2013 tăng 6%

Sản lượng cà phê niên vụ 2012/13 của Kenya dự kiến sẽ tăng ít nhất là 6% khiến cho nhiều nông dân bán cà phê tại cổng nông trại được hưởng lợi từ giá cả nông sản giao dịch trên các thị trường hàng hóa, một quan chức thương mại nói với hãng tin Dow Jones hôm thứ Năm 14/1.

Dự kiến sản lượng sẽ đạt ít nhất 53.000 tấn, so với 50.000 tấn sản xuất năm ngoái, Benson Apuoyo, cán bộ nghiên cứu và tiếp thị tại Hội đồng Cà phê nhà nước Kenya cho biết bên lề một hội nghị cà phê tại Kampala.

“Trong ba năm qua, giá cả rất thuận lợi đã khuyến khích nông dân áp dụng các phương pháp quản lý, chăm sóc cây trồng tốt” ông Apuoyo cho biết thêm rằng các vùng cà phê của nước này cũng đang trải qua điều kiện thời tiết thuận lợi giúp cây trồng phát triển tốt hơn.

Niên vụ cà phê của Kenya được tính từ tháng Mười năm trước đến hết tháng Chín năm sau. Quốc gia này sử dụng giá cà phê trên sàn ICE New York làm cơ sở để đấu giá bán cà phê. Giá cà phê thấp đã không khuyến khích nông dân chăm sóc cây trồng làm ảnh hưởng đến sản lượng, tuy nhiên khi giá cả thuận lợi đã thúc đẩy nông dân nước này sản xuất, ông Apuoyo nói thêm.

Sản xuất cà phê ở Kenya đã bị suy giảm từ mức đỉnh 129.926 tấn của niên vụ 1987/88 xuống ở mức thấp 40.000 tấn của niên vụ 2009/10, đó là kết quả của việc quản lý yếu kém và tham nhũng trong các hợp tác xã của nông dân làm cho thu nhập xuống rất thấp và nông dân càng nghèo hơn.

Kenya là một nhà sản xuất cà phê nhỏ theo tiêu chuẩn chung toàn cầu nhưng loại cà phê đặc biệt của Kenya được đánh giá cao trên thị trường cà phê đặc sản của thế giới, chủ yếu ở Mỹ và Liên minh châu Âu.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72