Bản tin thị trường cà phê ngày 19/12/2012

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm tiếp thêm 200 đồng xuống còn 37.000-37.200 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp tục suy yếu. Kỳ hạn giao tháng 1/2013 giảm 16 USD, tương đương 0,87%, còn 1.847 USD/tấn, mức giảm đáng kể. Trong khi các kỳ hạn xa điều chỉnh tăng, kỳ hạn giao tháng 3/2013 tăng 1 USD lên 1.842 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5/2013 tăng 2 USD lên 1.852 USD/tấn. Cấu trúc giá đảo được kéo dài với khoảng cách thu hẹp còn chỉ 5 USD.

Trên sàn Ice New York, giá cà phê Arabica đảo chiều suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 3/2013 giảm 1,95 cent, tương đương 1,34%, xuống 144 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5/2013 giảm 2,05 cent, tương đương 1,38%, còn 146,85 cent/lb, mức giảm rất đáng kể. Giá cà phê Arabica duy trì ở mức thấp kể từ tháng 6/2010.

Theo các nhà quan sát, biến động giá cà phê Robusta trong những phiên qua rất có thể thúc đẩy thị trường sớm sôi động trở lại, các nhà rang xay đã xuất hiện. Chuyên gia của Citibank cho rằng mức giá hiện nay khả năng chỉ giữ trong ngắn hạn do nguồn cung từ Việt Nam tiếp tục được tung ra thị trường, và kết quả là mức giá có khả năng suy giảm hơn nữa.

Giá cà phê Arabica cũng khó hồi phục khi lượng hàng từ các nước sản xuất vẫn tiếp tục xuống tàu do các nước vùng Trung Mỹ đang giữa vụ thu hoạch. Tồn kho tuần qua, theo báo cáo của ICE, tăng thêm 6.527 bao lên 2.545.748 bao (152.744,88 tấn). Theo Andre Santos ở Mountain Coffee dự đoán, giá cà phê Arabica có thể sẽ đối diện với mức thấp mới.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm tiếp xuống còn 37.000-37.200 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, ở mức  1.775 USD/tấn, FOB, với trừ lùi 70 USD theo giá giao tháng 1 tại London.

Đến thời điểm này, việc thu hoạch cà phê niên vụ 2012/2013 tại Tây nguyên coi như hoàn tất trong điều kiện thời tiết thuận lợi hơn các năm trước. Tuy nhiên, không khí ở các vùng trồng cà phê cũng kém vui vì vừa mất mùa lẫn mất giá.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyenhuong

    Trong những lúc như vậy nè bà con cứ bình tĩnh không nên bán thời điểm này sẽ thiệt thòi. Vì Lễ Noel sắp đến + thêm Tết dương lịch đến gần, năm nào cũng vào thời điểm này giá sẽ giảm.
    Bà con hãy đồng lòng khi giá chưa đc xứng so với công lao động của mình thì nhất quyết giữ hàng.
    Thân chúc bà con Noel an lành.

  2. cuoc song

    Bà con không phải lo lắng, đây chỉ là như thường lệ, bà con hãy đoàn kết và quyết không bán giá dưới 40tr – và sẽ chiến thắng trong trận này ! hãy bán vừa đủ cho chi phí cần thiết.

  3. Gia Hưng

    Suy cho cùng, mua bao nhiêu là quyền của thương nhân, bán bao nhiêu là quyền của nông dân. Không có lãi thì chẳng ai mua mà bán rẻ thì không ai bán.
    Thị trường là thuận mua vừa bán !

  4. dinhthivan 123

    Cà phê năm nay mất mùa, giá lại thấp nên nhìn bà con ai cũng buồn. Bà con ta hãy làm người dân thông minh nhé.

  5. Thanh Sơn

    Nếu VN hạn chế tung hàng ra thị trường thì chắc chắn giá sẽ không suy giảm nữa. Điều này phụ thuộc vào nguồn vốn để cho nông dân găm hàng lại ở nhà mình, hoặc vốn cho nhà kinh doanh dự trữ không bán hàng ra ở khu vực giá thấp.
    Ai sẽ hỗ trợ cho nông dân và nhà kinh doanh làm được điều này?

  6. nongdancafe

    Vốn hỗ trợ cho nông dân là chính xác, còn hỗ trợ cho doanh nghiệp thì ND cũng chằng được gì?
    Hỗ trợ cho DN gọi chính xác là ĐẦU CƠ cho DN.

  7. cafe dilinh

    Nôen +tết dương lịch dân mình đâu có quan trọng gì dư giả thì vui vẻ mà khó khăn thì tiết kiệm có sao đâu. Vụ này thất mua tới 50% giá lại phập phù thế này thì bà con ta không thể bán lúc này mà mang sổ đất cà phê ra ngân hàng AGIBANK mà vay thủ tục nhanh gọn. Còn ai đã vay rồi thì trả có tí lãi và đảo nợ chứ ngân hàng có thu vốn đâu mà lo, bà con ta cứ cố gắng cùng nhau đoàn kết lại dứt khoát không bán cà khi giá không đủ chi phí. Đoàn kết là sức mạnh, đòan két là chiến thắng. Chúc bà con chờ giá bán được giá như mong muốn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84