Tin buồn

Độc đáo cà phê phân voi đắt nhất thế giới

Với giá bán 30 Bảng/cốc, đây là loại cà phê đắt nhất thế giới được pha chế từ những hạt nguyên liệu đã được xử lí qua hệ tiêu hóa của những chú voi.

>> Cà phê… phân voi: Sành điệu và đắt nhất thế giới

Khi thưởng thức những cốc cà phê đặc biệt này, bạn có thể tạm quên đi 2 loại cà phê nổi tiếng khác là robusta và arabica.


Cà phê được pha chế từ nguyên liệu đã đi qua đường tiêu hóa của voi

Những suy nghĩ về việc thưởng thức một cốc đồ uống được pha chế từ nguyên liệu đã đi qua đường tiêu hóa của voi khiến không ít người ngại ngùng.

Tuy nhiên, những cốc cà phê đặc biệt có xuất xứ từ phía Bắc Thái Lan này đã vượt qua được trở ngại đó và trở thành loại cà phê đắt nhất thế giới.


Cà phê phân voi Thái Lan đã trở thành một loại đặc sản với giá bán lên đến 1.100 USD/kg

Những chú voi sẽ được cho ăn các quả cà phê đã chín, sau đó qua quá trình tiêu hóa với những phản ứng khác nhau trong ruột, chúng sẽ đem lại một hương vị đặc biệt cho sản phẩm cuối cùng.

Công nhân sẽ thu gom chất thải của voi sau đó lọc ra những hạt cà phê đạt tiêu chuẩn đem đi chế biến. Mặc dù quá trình sản xuất khiến không ít người ngần ngại thưởng thức nhưng trên thực tế, cà phê phân voi Thái Lan đã trở thành một loại đặc sản với giá bán lên đến 1.100 USD/kg.


khi uống cà phê phân voi, người dùng sẽ không còn cảm nhận được vị đắng

Ban đầu, loại cà phê này chỉ có mặt ở một số khách sạn hạng VIP nằm ở phía bắc của Thái Lan, sau đó tiến sang quần đảo Maldives và hiện tại là thủ đô Abu Dhabi của tiểu vương quốc Abu Dhabi với mức giá là $50/cốc.

Blake Dinkin, người sáng tạo ra loại cà phê này chia sẻ : “Chính nhờ nghiên cứu khoa học đã khiến tôi theo đuổi ý tưởng sử dụng những con voi để tạo ra loại cà phê này”.

Dinkin đã sử dụng 300,000 USD để phát triển ý tưởng của mình, anh nói rằng: “Khi những con voi ăn cà phê, axit trong dạ dày sẽ phân hủy một loại protein có trong cà phê, chất gây ra vị đắng của loại đồ uống này. Chính vì thế, khi uống cà phê phân voi, người dùng sẽ không còn cảm nhận được vị đắng”.

Đây là loại cà phê tương tự như cà phê chồn hay Kopi Luwak, loại cà phê khá đắt được chế biến từ phân của con cầy hương.


Voi có thể tiêu hóa được nhiều cà phê cho mỗi lần ăn

Voi có thể tiêu hóa được nhiều cà phê cho mỗi lần ăn, nhưng phải mất từ 15-30 giờ mới có thể thu được sản phẩm. Sở dĩ như vậy vì chúng còn phải tiêu hóa chuối và một số hoa quả khác chứ không chỉ ăn mỗi cà phê.

Dinkin cho biết thêm: “Lý thuyết của tôi là một quá trình lên men tự nhiên diễn ra trong ruột của con voi sẽ tạo ra một hương vị mà bạn không có được từ các loại cà phê khác.

Các nhà bảo tồn đã từng nghi ngờ ý tưởng này khi họ nghĩ rằng caffein có thể làm ảnh hưởng xấu đến các chú voi.

Nhưng Dinkin cho hay, ông đã cùng với bác sĩ thú y người Canada xét nghiệm máu những chú voi ở sở thú và kết quả là chúng không hấp thụ caffein từ việc ăn cà phê thô.

Khi loại cà phê này tăng giá Dinkin nói đùa rằng voi là những người lao động có hiệu quả vì phải mất 33kg cà phê thô để sản xuất 1kg thành phẩm. Phần lớn hạt cà phê bị nhai, hỏng hoặc biến mất trong đống chất thải của voi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83