Bản tin thị trường cà phê ngày 30/11/2012

Các dữ liệu kinh tế vĩ mô tích cực đã thúc đẩy các nguồn quỹ bắt đầu quay trở lại khiến cho thị trường chứng khoán và hàng hóa gia tăng liên tiếp, nhà đầu tư cũng tỏ ra lạc quan nhiều hơn.

Tại thị trường London, giá cà phê Robusta trên sàn NYSE Liffe gia tăng phiên thứ ba liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 1/2013 tăng 3 USD lên mức 1.938 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2013 tăng 6 USD lên mức 1.942 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ.

Tương tự, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1,5 cent, tương đương 1,05%, lên mức 146,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2013 tăng 1,55 cent, tương đương 0,99%, lên mức 156,4 cent/lb, mức tăng đáng kể.

Thị trường hàng hóa đã thể hiện rằng các nhà lập pháp Mỹ sẽ đạt được một hiệp ước ngân sách, tránh một vách đá tài chính sẽ làm tổn thương nền kinh tế và cắt giảm sử dụng hàng hóa.

Nền kinh tế thế giới đang ở trong hình dạng tốt nhất trong vòng 18 tháng khi triển vọng cải thiện của Trung Quốc và việc chính phủ Mỹ tìm cách tránh tăng thuế và cắt giảm chi tiêu được gọi là “vách đá tài chính”, theo Báo cáo Khảo sát các nhà đầu tư trên toàn cầu của Bloomberg ( Bloomberg Global Poll)

Trong khi tồn kho tại châu Âu do sàn Liffe theo dõi tiếp tục sụt giảm, giá cà phê Robusta xuống mức thấp nhất hơn 9 tháng đã khiến nông dân Việt Nam thêm quyết tâm giữ hàng không bán ra.

Thông tin về việc ông Chủ tịch VICOFA trả lời phỏng vấn của hãng tin Dow Jones cho biết sản lượng cà phê của Việt Nam niên vụ này có khả năng giảm 30% vì thời tiết bất lợi và nhiều diện tích cà phê đã bước vào thời kỳ già cỗi. Hiệp hội Công nghiệp và Các nhà xuất khẩu Cà phê Indonesia (AEKI) cũng vừa cho rằng lượng xuất khẩu cà phê của Indonesia có khả năng giảm trong vài tuần tới do mùa thu hoạch sắp kết thúc trong tháng 12… là những thông tin hỗ trợ cho giá cà phê tăng.

Cà phê Indonesia loại 4, 80 hạt lỗi hiện đang được giao dịch với mức giá cộng 130 – 150 USD/tấn theo giá tháng 3 trên sàn London.

Theo chân thị trường kỳ hạn, sáng nay giá cà phê nhân xô trong nước tăng thêm 100 đồng, lên mức 38.500 – 38.600 đồng/kg, trong khi thị trường ngoài đã có nhiều giao dịch quanh mức 39.000 đồng/kg.

Thời tiết Tây nguyên hiện rất thuận lợi cho nông dân thu hái cà phê.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ndcbmt

    Theo như hai bác ở trên đã nói thì giá cà phê sẽ lên cao như thế, nguồn tin nào vậy các bác có chính xác không? Nếu như vậy thì sẽ là mức giá kỉ lục à.

  2. an huynh ngoc

    Năm nay việt Nam ở đâu cũng mất mùa, nhà tôi mất hơn 50% so với năm ngoái, và nhiều bà con ở Gia Lai cũng vậy, lấy đâu mà cung cho đủ cầu mà giá không lên. Năm kia tôi đã bán giá trên 50 ngàn rồi. Do lạm phát thì chẳng 60 ngàn, miễn bà con mình cố gắng găm hàng là có giá đó thôi.

  3. Bình Trần

    Nói thì nói vậy chứ giá cà phê mà có bao giờ ai đoán được giá đâu. Tăng giảm đâu chỉ phụ thuộc vào mình sản lượng chứ còn nhiều yếu tố khác tác động như tình hình kinh tế thế giới, các nhà đầu cơ… Nhưng dù sao cũng hi vọng là gần tết giá sẽ trên 42.000 rồi sau tết sẽ tăng dần lên nữa cho bà con zui chứ ai cũng than mất mùa khổ quá.

  4. chuotdong

    Năm nay đồi chuot được mùa
    Nhưng chỉ cục bộ hơn thua tùy nhà.
    Từ rày đến tết trôi qua
    Cà phê có lẽ giá mà khó tăng.
    Cái bụng bảo dạ nghĩ rằng:
    Mùa sau chắc lại lằng nhằng tưới tiêu
    Bởi vì cần nước hơi nhiều
    Mùa khô đến sớm là điều khó đây
    Triển khai máy móc, ống dây
    Phân tro chuẩn bị nên đầy thứ chi…
    Alô huy động người vì
    Sản cà thu mới nửa thì hoa bung
    Tuần sau chuot tưới hơi khùng
    Suy đi tính lại nổ tung cái đầu.
    Thời gian thu hoạch còn lâu
    Nên chia công việc tốp thâu lượm cà
    Tốp thì tưới nước từ xa
    Số cây đã hái nay đà tháng non
    Mầm hoa vừa nhú căng tròn
    Không đem nước đến chắc còn tệ hơn
    Thôi chí đã quyết không sờn
    Cho ăn, cho uống xanh rờn đồi luôn
    Thêm tiền đợt tưới tuy buồn
    Thôi thì cứ lấy ở nguồn thu sau
    Làm cà phê chỉ hơn nhau
    Cái đầu suy tính chậm, mau đúng thời
    Đối phó biến đổi khí trời
    Xoay vần tình thế về nơi an toàn
    Bung hoa nếu gặp mưa chan
    Ôi thôi hỏng bét phàn nàn bằng dư.
    Găm cà phê lại giống như
    Hết mùa không xuất thặng dư âm liền.
    Đừng nên để tiếp triền miên
    Giá lên là phất thu tiền về nhanh.
    Mùa vô ta lại để giành
    Chờ cơ may đến an lành xuất ra.
    Thời cơ tính đến còn xa
    Nhưng tui chắc chắn giá cà sẽ lên
    Bốn ba, bốn bốn hoặc trên
    Tháng năm hay bảy xuất liền bạn ơi./.

  5. bá tạo 76

    Không biết ở vùng các bạn thế nào, còn ở vùng mình năm nay đa số mất mùa sản lượng giảm 30% so với năm ngoái. Giá cả thế này thì có chết đói. Biết chừng nào giá mới lên, tội cho bà con nghèo.

  6. ndcbmt

    Nếu vậy các bác phải chịu chờ khi nào giá lên mức đó hãy bán thì mới có thể có mức đó được. Tôi nghĩ là còn lâu các doanh nghiệp để cho bà con chúng ta được hưởng lợi như thế

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78