BCEC: 4 năm kết nạp được…90 thành viên

Theo báo cáo của Trung tâm Giao dịch Cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC), kể từ ngày khai trương Trung tâm (2008) đến nay đã 4 năm qua nhưng BCEC chỉ mới phát triển được 90 thành viên các loại.

Trong đó có 63 thành viên đăng ký bán, 23 thành viên kinh doanh và 4 thành viên môi giới, trong khi số nhân sự đang hoạt động tại trung tâm đạt tới con số 30 người, bằng 1/3 số thành viên huy động được, bình quân trong 4 năm mỗi nhân viên của BCEC vận động được 3 thành viên.

[ Giải pháp nào cho sàn giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột? ]

Trung tâm Giao dịch Cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC)
Trung tâm Giao dịch Cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC)

Mặc dù trong 4 năm qua, BCEC đã rất cố gắng tổ chức nhiều hội thảo phát triển thành viên, cụ thể có 12 chương trình hội thảo giới thiệu hoạt động và hướng dẫn quy định về giao dịch, 18 đợt tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà đầu tư trong cũng như ngoài tỉnh, 15 đợt đào tạo, tập huấn… để tuyên truyền, phát triển thành viên.

Ngoài ra Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo tại chổ và lưu động, thực hiện nhiều kênh quảng cáo như báo chí, truyền hình, bảng quảng cáo, gửi thư trực tiếp và đăng trên website để quảng bá hình ảnh của Trung tâm… nhưng hầu như nông dân không mặn mà gì lắm với BCEC.

Về khối lượng cà phê giao dịch qua BCEC cũng ngày càng giảm. Cụ thể, trong niên vụ cà phê 2008 – 2009 đã có 18 lượt thành viên gửi cà phê tại kho của Trung tâm với số lượng 407 tấn, trong đó giao dịch khớp lệnh 93 tấn, giao dịch thỏa thuận bán ngoài 12 tấn và lượng tồn kho 302 tấn.

Sang niên vụ cà phê 2009 – 2010 có 43 lượng thành viên đăng ký gửi kho với 641 tấn, giao dịch mua bán thỏa thuận không qua khới lệnh đạt 943 tấn. Tới niên vụ 2010 – 2011 chỉ có 10 thành viên đăng ký gửi kho với số lượng 80 tấn và toàn bộ số lượng này được giao dịch mua bán theo hình thức thỏa thuận không qua khớp lệnh. Trong niên vụ vừa qua (2011 – 2012), có 24 lượt thành viên ký gửi cà phê tại Trung tâm với số lượng 137 tấn và toàn bộ số cà phê này đều được giao dịch thông qua mua bán thỏa thuận.

Về giao dịch cà phê kỳ hạn, tính đến nay Trung tâm đã thực hiện khớp lệnh được 8.180 lô,  tương đương với 16.360  tấn cà phê đạt giá trị giao dịch trên 755 tỷ đồng.

>> Trị bệnh “vỡ nợ” cà phê: Liều thuốc đang nằm trong tay BCEC?

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hoàng Vina

    Nhìn vào bức ảnh thấy mở cửa làm việc mà vắng như chùa bà Đanh !
    Tỉnh Đăklăk và ngành công thương đầu tư hàng chục tỷ đồng thật là vô dụng.

  2. Cà Phê Đắng

    30 nhân viên của sàn giao dịch vắng tanh, hàng năm lại tiêu tốn ngân sách hàng tỷ đồng thế thì góp phần làm nghèo đất nước. Có lẽ lãnh đạo nên có văn hoá từ chức đi thì tình hình có thể tốt hơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83