Tin buồn

Colombia: Sản lượng cà phê giảm lần đầu trong 7 tháng

Sản lượng cà phê của Colombia trong tháng 10/2012 giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức giảm đầu tiên trong 7 tháng qua.

Sản lượng cà phê trong tháng 10 đạt 653.000 bao (bao = 60 kg), giảm 0,5% so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu của Liên đoàn Nông dân trồng Cà phê Quốc gia (Fedecafe). Xuất khẩu cà phê trong tháng 10 đạt 581.000 bao,  giảm 4% so với tháng 10 năm 2011.

Tổng sản lượng 10 tháng đầu năm đạt 6,07 triệu bao, giảm 160 ngàn bao so cùng thời gian này năm ngoái.

Sản lượng của Colombia giảm mạnh trong những năm gần đây do thời tiết xấu và sâu bệnh gây hại lên cây cà phê. Nhưng qua năm 2012 đã có dấu hiệu hồi phục, và vào ngày thứ Sáu tuần trước Chủ tịch Fedecafe, ông Juan Esteban Orduz cho biết sản lượng sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

“Chúng tôi đang sang trang,” ông Orduz phát biểu tại hội thảo Costa Rica. Thêm vào đó việc thúc đẩy sản lượng cũng là kết quả từ việc tối ưu hóa nguồn gien của cây trồng và các cải thiện cấu trúc khác.

Colombia, nhà sản xuất cà phê Arabica dịu sạch lớn nhất thế giới, dự kiến trong năm nay sẽ sản xuất được khoảng 8 – 8,5 triệu bao (bao = 60 kg) và nhiều hơn nữa trong năm 2013. Được biết cà phê Arabica dịu sạch thường được các nhà sành điệu sử dụng để pha chế.

[ Tìm hiểu cây cà phê Arabica là gì? ]

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72