ICO: sản lượng cà phê toàn cầu vụ 2012-2013 sẽ đạt 147 triệu bao

Sản lượng cà phê BraxinSản lượng cà phê toàn cầu năm nay dự kiến đạt 147 triệu bao, tăng hơn 9% so với vụ trước, Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho biết hôm qua.

Cơ sở để ICO đưa ra nhận định trên là do vụ mùa bội thu mà nông dân Brazil thu hoạch vừa qua. Được biết năm nay là năm đạt năng suất cao trong chu kỳ hai năm của cà phê Brazil.

Trong khi đó, theo dự đoán, lượng tiêu thụ cà phê trên thế giới vẫn rất mạnh.

“Nếu những dự báo ở trên là xác thực thì thị trường sẽ dư nguồn cung, điều này sẽ gây tác động xấu lên giá cà phê tuy nhiên sẽ không đáng kể.” ICO cho biết.

Niên vụ cà phê vừa qua là vụ cho năng xuất thấp trong chu kỳ luân phiên 2 năm một của cà phê Brazil. Thường thông tin về sản lượng cà phê của Brazil sẽ gây ảnh hưởng mạnh lên giá cà phê thế giới. Việc đạt sản lượng ở mức cao trong niên vụ này của nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới được giới chuyên gia đánh giá sẽ gây áp lực lớn lên giá cà phê trong thời gian tới.

Cà phê niên vụ mới của Brazil vẫn đang được đưa ra thị trường một cách nhỏ giọt, người nông dân vẫn chưa mặn mà lắm với mức giá hiện nay. Chính phủ Brazil đang có những nổ lực trong việc hỗ trợ tín dụng cho nông dân “găm hàng” chờ giá.

Quang Minh (Theo Giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Vuvuong

    Mình không hiểu tại sao cứ khi nào vào mùa vụ mới thì giá cà phê lại xuống, thật buồn như trời Lâm hà hiện nay sáng nắng chiều mưa tha hồ chạy.

  2. bùi thị thoan

    Mình đang làm chuyên đề môn học về marketing xuất nhập khẩu cà phê ở VN nhưng tìm mãi ko có số liệu nhiều để vẽ biểu đồ. Mọi người ai biết có trang web or có số liệu nhiều về xuất nhập khẩu cp VN (số liệu mới nhất) có thể cho mình được ko? xin cảm ơn và hậu tạ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90