Bản tin thị trường cà phê ngày 25+26/10/2012

Thị trường cà phê Robusta London gần như không xác định được hướng đi kéo thị trường Arabica New York cũng trì trệ theo.

Liên tiếp 2 phiên vừa qua, giá cà phê Robusta trên sàn NYSE Liffe London chỉ dao động trong biên độ rất hẹp, gần như không đáng kể. Đóng cửa phiên tối qua, kỳ hạn giao tháng 1/2013, kỳ hạn giao dịch chính hiện nay, tăng 1 USD lên lại mức 2.058 USD/tấn và giao tháng 3/2013 giảm 1 USD xuống mức 2.074 USD/tấn.

Sự trì trệ của London được cho là do sức ép nguồn cung khi Việt Nam vào vụ mới. Và lực đối trọng là hàng mới chưa ra thị trường thì lượng hàng cũ xuống tàu giảm mạnh khiến cho báo cáo tồn kho của Liffe sụt giảm nhanh chóng. Trong khi đó, cả người mua lẫn người bán chỉ đứng ngoài quan sát, chờ đợi mà chưa thấy bộc lộ xu hướng sớm tham gia thị trường.

Giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York cũng thể hiện sự trì trệ không kém. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1,2 cent lên 161 cent/lb và giao tháng 3/2013 tăng 1,25 cent lên 165,45 cent/lb, quay về gần mức của 2 ngày trước.

Bên cạnh nguồn cung Arabica dồi dào khi các nước vùng Trung Nam Mỹ mới có vụ bội thu và tồn kho New York tăng cao là thông tin nông dân các nước sản xuất đang yêu cầu được hỗ trợ để găm giữ hàng cũng khiến thị trường lo lắng.

Giá cả hàng hóa vừa có đợt giảm sút khá mạnh khi FED tuyên bố sẽ không thay đổi kế hoạch nới lỏng gói QE3 như đã công bố hôm 13/9. Tuy nhiên thị trường vẫn còn niềm tin vào việc ngân hàng trung ương của các nền kinh tế lớn sẽ đưa ra những gói kích thích mới, nhất là sau lời cảnh báo mới đây của Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) về nguy cơ sụt giảm kinh tế toàn cầu.

Giá cà phê tại các tỉnh Tây nguyên đứng quanh mức 40.500 đồng/kg cà phê nhân xô.

Một số nhà xuất khẩu đã chào cà phê vụ mới ở mức trừ lùi 60-70 USD theo giá tháng 1 tại London.

Giá cà phê Robusta tươi hôm nay thu mua giá 8.500-8.700 đồng/kg khiến nhà nông tin rằng giá cà phê vụ mới sẽ ở mức cao.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. An

    Tôi có ý kiến, về giá cà phê tươi đc thu mua thấp hơn giá trên này là sao. Họ chỉ mua đc 8,300vnd mấy ngày nay, liệu thông tin về giá cả cà phê tươi có thể công bố rộng rãi hơn trên loa các thôn buôn… cảm ơn !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82