Bản tin thị trường cà phê ngày 12/10/2012

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm do áp lực bán ra của nhà đầu tư.

Tại London, cà phê robusta kỳ hạn tháng 11, tháng 3 và tháng 5 đồng loạt giảm 22 USD/tấn trong khi kỳ hạn tháng 1 giảm 23 USD và đóng cửa tại 2.079 USD/tấn.

Trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12 giảm 2,35 cent xuống 161,1 cent/lb, trong khi kỳ hạn tháng 3 giảm 2,4 cetn xuống 165,45 cent/lb. Như vậy 3 ngày liên tiếp, kỳ hạn tháng 12 duy trì ở mức thấp nhất trong 1 tháng.

Thị trường cà phê giảm giá trong phiên qua chủ yếu do đồng USD mạnh sau dữ liệu lạc quan của kinh tế Mỹ (số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp nhất 4 năm rưỡi). Giá cũng chịu áp lực từ hoạt động bán ra chốt lời của nhà đầu tư trên sàn London và bán tháo của nhà đầu tư trên sàn New York.

Tại London, dù mở cửa giảm song đến giữa phiên lại tăng mạnh, có lúc lên tới 2.112 USD/tấn, tăng 14 USD so với cuối phiên trước. Nhưng sau khi vượt ngưỡng 2.100 đã chịu áp lực bán chốt lời và kết quả là giá giảm mạnh khi đóng cửa.

Còn tại New York, phiên qua ghi nhận khối lượng giao dịch lớn bởi hoạt động bán tháo của nhà đầu tư khi mùa vụ sắp tới ở Braxin đang đầy lạc quan bởi thời tiết hiện nay đang rất lý tưởng cho cây cà phê nở hoa.

Dẫu cà phê Arabica đã ở xu hướng giảm liên tục từ ngày 3/10 tới nay, nhưng giới quan sát thị trường cho rằng đà giảm và bán tháo sắp sửa được chặn lại nếu dựa trên biểu đồ kỹ thuật. Họ cho rằng vùng 160 cent – 158 cent của kỳ hạn tháng 12 sẽ là hỗ trợ rất mạnh và nếu giá lui về vùng đó thì sẽ xuất hiện lực mua vào mạnh.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay sụt mạnh tới 500 nghìn đồng/tấn, xuống còn 41 – 41,2 triệu đồng/tấn. Giá cà phê xuất khẩu tuần này, theo nguồn tin Reuters, có giá trừ lùi quanh 30 USD/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. honam

    Giá cà phê trên thế giới lên xuống là chuyện thường ngày. Nhưng theo Reuters thì mức trừ lùi là 30 USD mà sao FOB lại trừ lùi tới 100 USD vậy? Cà phê xuống giá khi giao dịch tại sàn nông dân đã khổ , cộng với giá trừ lùi tăng thì lại càng khổ thêm.

    1. Bi

      Đã là chuyện thường ngày thì không có gì để thắc mắc nữa cả. Reuters đưa tin là dựa trên cơ sở của Reuters, còn @honam đưa tin là dựa trên sự hiểu biết của @honam.

  2. Tân Hưng

    FOB lại trừ lùi tới 100 USD vậy là do tranh bán để kiếm đồng vốn từ khách hàng chuyển tiền tới mua và từ ngân hàng vay theo hợp đồng bán.
    Trả giá trừ lùi bao nhiêu là quyền khách mua, bán giá trừ lùi bao nhiêu là quyền của DNXK chứ bạn. Tới bao nhiêu là do 2 bên thỏa thuận, ai buộc được mình.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84