Đắc Lắc: Chuẩn bị Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ tư

Lễ hội cà phê Buôn Ma ThuộtĐiểm khác biệt của lễ hội cà phê lần thứ 4 năm 2013 là tạo thêm điều kiện cho nông dân tham gia các hoạt động, nhằm tôn vinh người trồng cà phê.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12/3/2013.

Trong 9 nội dung chính của Lễ hội cà phê lần này, có cuộc thi “Nhà nông đua tài” với sự tham gia của đông đảo nông dân trồng cà phê đến từ các buôn làng trên địa bàn tỉnh Đắc Lắc. Người trồng cà phê sẽ thể hiện những hiểu biết của mình trong lĩnh vực trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế và tiêu thụ cà phê đạt hiệu quả cao nhất.

Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê và Hội thảo về cà phê là những hoạt động nhằm xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường và thu hút đầu tư chế biến sâu, nhằm nâng cao giá trị cà phê Việt Nam.

Ông Huỳnh Ngọc Dương, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Đầu tư và Du lịch tỉnh Đắc Lắc, thành viên ban tổ chức lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột cho biết, điểm khác biệt của lễ hội lần này là tạo điều kiện cho nông dân tham gia các hoạt động, nhằm tôn vinh người trồng cà phê và nâng cao giá trị cà phê Việt Nam.

Ban tổ chức cũng cố gắng mời được các nhà nhập khẩu tham gia lễ hội để họ nhận xét sản phẩm của mình, để sản phẩm chúng ta làm ra đáp ứng được yêu cầu của nhà nhập khẩu. Lễ hội lần này cũng có hội thảo nhằm mục đích nâng cao giá trị gia tăng cho mặt hàng cà phê, để người sản xuất bớt thiệt thòi trong chuỗi giá trị cà phê mà hiện nay người sản xuất được hưởng thấp nhất, là phải tập trung công tác chế biến”.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81