Theo Volcafe: Giá cà phê Việt Nam sẽ giảm khi vào vụ mới

Khách mua cà phê của Việt Nam, nhà sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới, đang nhận được một mức giá trừ lùi bởi áp lực bán ngày càng gia tăng khi vào niên vụ mới, theo Volcafe.

Những lô hàng giao tháng 10 và tháng 11 sẽ được trừ lùi 30 đôla/tấn theo giá trên sàn Liffe NYSE London, theo Volcafe, công ty kinh doanh cà phê có trụ sở đóng tại Thụy Sĩ, một đơn vị thành viên của tập đoàn hàng hóa thương nhân ED & F Man Holdings Ltd, cho biết trong một báo cáo hàng tuần gửi đi chiều thứ sáu ngày 5/10. Mức trừ lùi được gia tăng so với mức chỉ 20 USD/tấn của tuần trước.

Mức trừ lùi đã tăng lên cho cả hàng vụ cũ lẫn vụ mới, báo cáo cho biết thêm, vì thế áp lực lên hàng vụ mới hiện càng gia tăng.

Theo ước tính của giới thương nhân, Việt Nam có một vụ mùa cà phê 2011/12 đạt kỷ lục với sản lượng lên đến 27 triệu bao, bao 60 kg (tương đương 132 pounds), kết thúc ngày 30/9 vừa qua. Vụ mùa 2012/13 sẽ bắt đầu kể từ ngày 1 tháng 10 này đang phát triển “có phần không đồng đều” tuy vẫn tiến triển tốt, dự đoán ban đầu có thể đạt 26 triệu bao, vẫn theo báo cáo.

Việt Nam sẽ tiếp tục có những vụ mùa cà phê Robusta bội thu từ kết quả cải tiến phương pháp canh tác, áp dụng các giống lai mới có năng suất cao.

Tại Indonesia, quốc gia trồng cà phê Robusta lớn thứ ba thế giới, việc giao hàng cà phê từ các trang trại đã chậm lại vì vụ thu hoạch đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Hàng sẽ được giao từ 4.000 đến 4.500 tấn trong tuần này. Volcafe cho biết.

Theo ước tính của nông dân Indonesia, còn khoảng 10-15% cà phê ở khu vực vùng cao vẫn chưa thu hoạch xong. Chúng tôi hy vọng rằng vụ thu hoạch sẽ kết thúc khoảng cuối tháng 10.

Cà phê Indonesia giao tháng 10,11 có mức cộng giảm xuống còn 10 USD/tấn từ mức 40 USD/tấn của tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta giao tháng 11 giảm 2,72% xuống còn 2.095 USD/tấn tại Liffe NYSE London

 (theo: Giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. honam

    Không chi riêng cà phê mà giá hầu hết các mặt hàng nông sản của nông dân Việt Nam khi vào vụ thu hoạch đều giảm. Đây là điệp khúc hằng năm đã có thâm niên. Nó cùng hợp xướng với bài ca được mùa thì mất giá và luôn để lại hội chứng đau đầu cho bao tầng lớp nông dân.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87