Bản tin thị trường cà phê ngày 4/10/2012

Giá cà phê Robusta nhân xô giảm 400 đồng xuống đứng quanh mức 43.000 đồng/kg, trở lại mức giá của ngày đầu tuần.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta quay đầu giảm theo xu hướng giảm chung của các loại hàng hóa và nguyên liệu thô. Các kỳ hạn đồng loạt giảm 20 USD, tương đương giảm 0,9%, xuống còn 2.180 USD/tấn cho kỳ hạn giao tháng 11 và còn 2.188 USD/tấn cho kỳ hạn giao tháng 1/2013, mức giảm đáng kể.

Thị trường ghi nhận có hiện tượng bán tháo hàng hóa của nhà đầu tư để chuyển sang kim loại quý, sau khi USD tăng cao khiến cho hàng hóa tính bằng USD trở nên đắt đỏ hơn so với nhà đầu tư nắm giữ Euro và các đồng tiền có giá khác.

Biện pháp chống suy giảm kinh tế của các ngân hàng trung ương trên thế giới chủ yếu thông qua việc tung ra những gói vốn cực lớn. Điều này khiến thị trường dấy lên sự quan ngại lạm phát có thể gia tăng khi đồng tiền được tung ra quá nhiều, và vì thế vàng và các kim loại quý trở thành kênh đầu tư chắc chắn hơn, theo nhận định của các quỹ đầu tư lớn trên thế giới.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica suy giảm theo chân Robusta nhưng mức giảm mạnh hơn. Kỳ hạn giao tháng 12 mất 2,85 cent, tức mất 1,58 %, còn 180,8 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2013 mất 2,9 cent, tức mất 1,57 %, còn 184,6 cent/lb.

Khủng hoảng nợ công châu Âu còn kéo dài và Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ nhì hành tinh, tăng trưởng chậm lại đã tác động lên nhu cầu dầu mỏ và kim loại chậm theo. Vàng đã chạm vào mức cao 11 tháng khi có càng nhiều nhà đầu tư tìm đến làm nơi trú ẩn an toàn.

Trong nước:

Giá cà phê Robusta nhân xô giảm 400 đồng, trở lại mức giá của ngày đầu tuần.

Giá cà phê Robusta tươi tăng nhẹ lên 8.200-8.400 đồng/kg.

Theo số liệu thống kê 8 tháng của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), Việt Nam tiếp tục đứng vị trí số 1 thế giới về xuất khẩu cà phê 8 tháng đầu năm nay, vị trí của các quốc gia xuất khẩu hàng đầu không đổi so với số liệu thống kê 7 tháng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Giang

    Biến động của thị trường hiện nay nhằm để giữ giá khỏi rớt sâu mà thôi, chứ không nhằm để tăng giá đâu các bác nhỉ !
    Vì VN sắp vào mùa thu hoạch vụ mới, chắc chắn nguồn cung sẽ dồi dào, thế giới không lo thiếu hụt hàng.

  2. lộc

    Sau khi thu hoạch xong nông dân chỉ bán một số ít để trả công nợ, làm gì có mà dồi dào. Chính thức bán thời điểm sau tết. Được giá làm việc lớn mới bán không thì khóa kho chờ doanh nghiệp thiếu hàng mới tung ra. Nói chung là tùy theo từng nông hộ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80