Tin buồn

Chủ động trong điều tiết thị trường phân bón

thị trường phân bónTheo dự báo của Bộ Công Thương, giá phân bón trên thị trường thế giới trong thời gian tới tiếp tục diễn biến khó lường sẽ ảnh hưởng đến giá trong nước.

Thống kê từ Bộ Công Thương cho biết trong 8 tháng đầu năm 2012, sản xuất phân đạm urê ước đạt hơn 1 triệu tấn, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm 2011; phân DAP ước đạt 180,9 nghìn tấn, tăng 58,5%; phân lân ước đạt gần 1,1 triệu tấn, giảm 8,8%. Việc tăng sản lượng phân bón sản xuất trong nước đã góp phần quan trọng vào việc ổn định nguồn cung phân bón cho ngành nông nghiệp và tiết kiệm ngoại tệ nhập khẩu phân bón cho đất nước.

Hiện tại, một số khu vực của Đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu xuống giống cho vụ ba nhưng diện tích chưa nhiều; các tỉnh miền Đông Nam bộ cũng qua thời kỳ chăm sóc cho các loại cây công nghiệp; thị trường phân bón trong nước ổn định; giá có xu hướng giảm do chi phí sản xuất giảm (riêng giá DAP ổn định) nên lượng tiêu thụ phân bón các loại không tăng.

Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn cung đáp ứng cho nhu cầu vụ Thu Đông và vụ Đông Xuân tới đây, Bộ Công Thương vẫn tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất phân bón cần duy trì công suất ở mức cao; tích cực tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu đảm bảo chất lượng, có giá tốt nhất để bổ sung cho nguồn cung trong nước.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần triển khai thực hiện linh hoạt điều chuyển hàng đến các vùng miền, tăng khả năng cung ứng tại chỗ, can thiệp nhanh khi phát sinh nhu cầu cục bộ tại từng khu vực.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79