Starbucks cắt giảm 1.000 nhân sự

Hãng cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks mới đây đã công bố quyết định cắt giảm gần 1.000 nhân sự đàng làm việc tại khoảng 600 kho hàng sẽ bị đóng cửa của hãng này. Kế hoạch này nhằm giảm bớt chi phí nhân sự và tăng cường ngân sách cho các hoạt động quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của. Starbucks hy vọng kế hoạch này sẽ giúp doanh thu của hãng tăng lên.

Trong một bức thư gửi tới những người làm công, ông Howard Schultz  – Giám đốc điều hành của hãng đã nói, hệ thống cà phê đang giảm dần vị thế cũng đối tác quan trọng trong nước.

nokia_cameraphone_starbucks_86868_l
Starbucks cắt giảm 1.000 nhân sự

Những công việc bị cắt giảm này bắt nguồn từ kế hoạch cắt giảm 600 kho hàng của hãng. Trước tiên, Starbucks sẽ đóng cửa 50 kho hàng trong tháng này. Tuy nhiên, Starbucks cũng đã có kế hoạch để chuyển những người làm việc ở vị trí căt giảm sang những công việc khác. Trong thư, Schultz nói có khoảng 70% nhân công đã được chuyển. Schultz cho rằng, kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa kho rất cần thiết để thay đổi nhãn hiệu. “Dù không dễ dàng, nhưng chúng tôi chờ đợi những chuyển biến trong Starbucks, Schultz nói trong thư, chúng tôi tin tưởng vào những quyết định về việc cắt giảm kho và công việc sẽ tạo sức đẩy Starbucks tiếp tục tăng trưởng”.

Schultz cũng công bố những thay đổi trong các vị trí quản lý. Martin Coles – giám đốc tác nghiệp sẽ là Tổng giám đốc Starbucks quốc tế . Và, hãng này cũng tuyên bố loại bỏ vị trí COO (Chief Operating Officer – người hỗ trợ đắc lực cho CEO trong các doanh nghiệp lớn).

Bức thư này được đưa ra sau khi Starbucks công bố một thông cáo về việc đóng cửa 61 trong tổng số 84 kho ở Australia. Schultz cho biết, hãng này không có kế hoạch đóng cửa các kho quốc tế khác nữa.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83