Bản tin thị trường cà phê ngày 14/8/2012

Giá cà phê thế giới sụt mạnh trên cả 2 sàn kéo theo giá cà phê nhân xô trong nước giảm thêm 400 đồng/kg.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 9 giảm 37 USD, tức giảm 1,74%, xuống 2.130 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 26 USD, tương đương giảm 1,21%, xuống còn 2.142 USD/tấn, mức giảm nhẹ hơn.

Giá cà phê Conillons của Brazil và Cherry AB của Ấn Độ được chào mua cao hơn giá trên sàn London 300-500 USD/tấn.

Thị trường NewYork:

Giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 9 giảm 1,8 cent, tương đương giảm 1,09%, xuống 164,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1,95 cent, tương đương giảm 1,16%, còn 167,4 cent/lb, mức giảm đáng kể.

Hiện nay, nông dân Brazil đã thu hái trên 80% sản lượng của vụ mùa với dự kiến đạt khoảng 50,9 triệu bao (bao = 60kg). Riêng cà phê Robusta (Conillons) chiếm 27% tổng sản lượng đã thu hái xong.

Báo cáo cho biết, sản lượng của Colombia 7 tháng đầu năm nay đạt 4,33 triệu bao, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước do thời tiết xấu.

Giá cà phê thế giới giảm còn do tình hình kinh tế thế giới vẫn còn ảm đạm, thậm chí nguy cơ khủng hoảng nợ công có dấu hiệu lan sang các châu lục khác và như thế, mức độ sẽ trầm trọng hơn.

Cơ quan thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) cho biết, nền kinh tế lớn thứ ba khu vực Eurozone đang vận hành tốt hơn những gì mà giới phân tích lo ngại trước đó. Và Nhật Bản vượt qua Mỹ trở thành quốc gia có nợ công lớn nhất trên thế giới, theo một thống kê của Glassman Wealth Services, mặc dù quy mô của các khoản nợ không phải là vấn đề.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô hôm nay giảm 400 đồng, xuống còn 42.100-42.200 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. honam

    Cà phê ngoài vườn vẫn còn xanh mà trên sàn đã chuyển màu chín mấy tuần nay trông cũng hơi buồn. Thôi mình tự an ủi rằng màu chín đỏ là màu của cà phê bên kia xích đạo ấy mà! Mong sao đến cuối năm cà mình chín thì màu trên sàn luôn xanh vậy!

  2. hảo lê

    Cafe tụt dốc ác quá… Bác Tâm cafe đâu? lên phân tích sơ qua chỉ cho dân biết phương hướng thị trường với ạ.

  3. Tâm Cà

    Giá sẽ về khoảng 1540-1670 khi rộ mùa. Bà con cứ chờ xem. Ai có cà thì nên giải tán từ bây giờ đi. Bà con cầm hàng dai quá. Tới thời điểm này mà còn nhiều nhà vẫn trữ cà trong kho thì bó tay toàn tập rồi. Sang năm tha hồ mà đem cả đi đổ.

  4. ca ngot

    Mọi người giờ còn cà là cái đầu của họ đã đóng băng rồi, bạn đừng có hù dọa họ. Họ đồng lòng ko làm giàu cho DN, dù cho có mang đi đổ. Nhiều người bảo bạn đổi tên cho bà con họ được may mắn tí mà bạn cứ giữ cái tên đó hoài nên cà ko leo giá nổi!

  5. luabeo

    Tôi đã nói cái ông Tâm Cà này phải thêm chữ “chớn” vào thành Tâm cà chớn với được, kiểu gì ông ấy cũng nói được, không biết các doanh nghiệp mua bán cà trả lương cho ông ấy một ngày bao nhiêu để ông ấy lên diễn đàn .

  6. nguyenhuong

    Bạn sao lại nói cafe mang đi đổ ? Bạn đã đổ đi bao giờ chưa? Đã ai phải đổ đi đâu?
    Người nông dân vất vả mới thu về được ít cafe họ cũng phải chờ được giá một chút mới bán chứ. Vì công sức bỏ ra đâu có ít. Còn giá bây giờ tuy xuống nhưng rồi nó sẽ lên lại thôi đầu mùa mà giá thấp thì giữa mùa sẽ cao thôi.
    Gía cafe xuống rồi sẽ lên thôi bà con đừng lo lắng quá, hãy bình tĩnh để tính toán cho hợp lý nhé bà con.

  7. Cà Phê BMT

    Giá xuống cũng hơi buồn. Nhưng nguồn cung thiếu cùng với sự đồng lòng của tất cả bà con giá cà phê sẽ lên trở lại.

  8. khanhmac

    Bác Tâm Cà nói vào mùa rộ giá tầm 1540-1670. Vậy em sẽ mua hẳn cho bác Tâm Cà giá 1900 bây giờ… tới mùa em mới lấy cà phê, bác có đồng ý không? Bao nhiêu em cũng mua hết… Cùng lắm em đem cà phê làm … bia đỡ đạn nếu Trung Quốc có đánh Việt Nam.

  9. le son hai

    Ai còn thì cũng bình tĩnh “sau cơn mưa trời lại sáng” đừng vội bán bây giờ. Đã đợi đến bây giờ thì ít nhất cũng phải bán được 44 còn không thì để tiếp chẳng sợ gì nữa, thử xem không có hàng thì mua bán cái gì…

  10. Tâm cafe

    Mấy hôm đi vắng nên không vào chia sẻ với bà con được. Nay thấy giá cà rớt mạnh cũng hết sức bất ngờ, tìm không thấy rõ lí do nào khác ngoài FED và ECB chưa ra tay. Giờ này cà R rớt mạnh hơn cà A là chỉ do đầu cơ đè giá, mà cái này theo tôi thì không thể lâu đâu.

    Hôm trước giá 43,5-43,8 tôi có nói bà con bán bớt đi chứ đừng theo tôi, vì tôi không mua bán nên chẳng có gì để sợ thua lỗ. Còn tôi khi đã xác định rồi thì cứ vậy thôi. Giá đảo còn thì vẫn còn nhiều bất ngờ chờ đợi phía trước.

    @ca ngot nói đúng, phải có cái đầu lạnh băng mới được.

  11. Thanh Tâm - Cưkuin

    Ông Tâm Cà này đổ cà phê ở chỗ nào ta đánh xe máy cày đến hốt về xài đỡ nhỉ? Đúng thật là … hết chỗ nói.

  12. Cafe Chim

    Bài này viết : Brazil đã thu hái trên 80% sản lượng của vụ mùa với dự kiến đạt khoảng 50,9 triệu bao (bao = 60kg).
    Trong khi VN đạt khoảng 23 triệu bao mà cứ đòi nhất thế giới. Bó tay cho ông nhà báo!

  13. k duông

    Nói chung bà con nào còn cà phê thì thuộc diện đặc biệt rồi, không kẹt tiền xài, vốn đầu tư có, nên không phải bán cà, còn đại bộ phận nhân dân ta thì đã bán cả rồi, vì cơm áo gạo tiền tất cả trông vào mấy hột cà phê. Số còn trữ cà phê chắc khoảng 2-3% thôi, nhìn chung là không đáng kể. Việt Nam năm nay xuất khẩu đạt 2,5 tỷ đô la tiền bán cà phê quả là một nguồn ngoại tệ khá lớn, nhiêu chỉ có gạo và cao su và thủy hải sản là sánh kịp thôi.

    1. Tamglai

      Diễn đàn dạo này chỉ thấy những ý kiến chung chung, thậm chí có phần chán nản, tiêu cực! Bác nào có cao kiến, hãy bình tĩnh phân tích, định hướng cho bà con… nên tiếp tục chờ, hay bán…? (Đừng khuyên đổ đi nhé!). Khoảng hai tuần nay giá trên sàn một màu đỏ rực, bà con còn cà thực sự mất phương hướng… Năm đầu tiên tôi giữ cà chờ giá (10t), 44k vợ bảo bán, không chịu, nghe các bác cố chờ đến 45k … phen này chắc vợ cho ra ở rừng quá!

  14. Hồ Du

    Bác Tâm ơi tuy cháu còn nhỏ nhưng cháu thấy ba cháu làm ra hạt cà phê vất vả lắm nhưng cháu đọc nghe Bác nói thì cháu cảm nhận Bác chắc ko phải là nhà nông nên Bác ko hiểu cái khó khăn của nhà nông. Cháu khuyên Bác đã lỡ lời Bác nên xin lỗi chứ cháu đọc các phản hồi phía dưới thì thấy người ta rất phẫn nộ và cháu chúc bác những bình luận khác thực tế hơn

  15. cusuhao2502

    Mình cũng giống bác Tamglai nè, 44k không bán, giờ chưa được 42k nữa, vợ đang bảo bán đi, đợi đợt cafe mới thu vào mua tiếp, để có 4 tấn chật cả nhả, đang phân vân chưa bít sao nữa, buồn 1p rồi lại vui thôi. Bác Tâm nói mà là bà con nông dân bực bội rồi, 1 lời xin lỗi cũng đáng đó bác Tâm.

  16. Tu Nguyen

    Em thì mới tham gia vào diễn đàn này, và luôn ủng hộ các bác nông dân nhà mình lắm. Em thì đang tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín, chất lượng phải luôn cực kỳ ổn định vì thị trường khó tính luôn đòi hỏi như thế về cà phê nhân hạt tốt để xuất khẩu, số lượng khoảng từ 10-20 tone/tháng. Các bác có khả năng thì thông tin cho em nhé. Em ở Sài Gòn. email em là [email protected]

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86