Bản tin thị trường cà phê ngày 9/8/2012

Các Nguồn quỹ lớn trên thế giới hiện nay đang đổ tiền vào mua hàng hóa, đặc biệt hàng nông sản vì thế lâu dài giá cà phê có khả năng lên rất cao.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta sụt giảm ngay từ khi mở cửa phiên giao dịch cho đến chốt phiên. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 20 USD xuống 2.179 USD/tấn trong khi giao tháng 11 giảm 17 USD còn 2.177 USD/tấn và giao tháng 1/2013 giảm 13 USD còn 2.158 USD/tấn, mức giảm đáng kể. Khoảng cách giá đảo tiếp tục được rút ngắn.

Thị trường NewYork:

Giá cà phê Arabica song hành cùng giá cà phê Robusta. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 2,15 cent xuống 170,5 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 cũng giảm 2,1 cent còn 173,2 cent/lb.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 300-400 đồng, xuống còn 42.800-42.900 đồng/kg, giao dịch cũng rất im ắng.

Giá cà phê tiếp tục giảm bởi áp lực xác định vị thế của nhà đầu tư. Các yếu tố cơ bản cho thấy về dài hạn giá cà phê có thể tăng cao nhưng tác động của suy giảm kinh tế cũng không hề nhỏ.

Một loạt thông tin và các dự báo gần đây nhất cho thấy sản lượng cà phê trong tương lai gần sẽ sụt giảm bởi thời tiết bất lợi, diện tích cây già cỗi ngày càng nhiều và nhất là chi phí đầu tư trên một đơn vị diện tích khá cao trong khi lợi nhuận đem lại không cao so với nhiều loại cây trồng khác.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bù Na

    Nói như vậy thì nhà nông đã bắt đầu chán cây cà phê vì chi phí đầu tư cao.
    Nhưng lựa chọn cây trồng khác cũng là điều không dễ dàng đâu các bác ơi !

    1. Cư Né

      Không phải đâu. Mà bà con chỉ tích cực đầu tư chăm bón khi giá cà phê lên cao. Còn ngược lại, bà con sẽ không đầu tư khi giá xuống thấp và do đó sản lượng sụt giảm kéo theo lợi nhuận không có bao nhiêu thì vườn cà phê càng bị bỏ bê hư hỏng nhiều hơn nữa, nên bà con quay sang đi tìm loại cây trồng khác.
      Hiện nay bà con ở vùng tôi phá cà phê xấu chuyển qua trồng tiêu và cao su khá nhiều.

  2. honam

    Việc giá cà phê lên xuống là chuyện bình thường. Có mua có bán, giá cao giá thấp mới gọi là thị trường. Ta tự thu xếp việc cho hợp lý của ta. Cà phê chưa bán được để tới mùa bán luôn cũng không sao. Giá nay đang thấp thì có ngày sẽ lên cao. Cơ bản là phải chăm sóc vườn cây minh đã có cho tốt, chớ thấy giá thấp vội lo chuyển đổi cây trồng. Cao su – Cà phê – Hồ tiêu hay cây trồng khác giá cả đều bấp bênh khó lường!

  3. le son hai

    Cảm ơn lời khuyên của honam biết rằng là không ai cứu mình bằng tự mình cứu mình, đã làm nông thì phải tính toán mới có thu nhập cao được. Còn giá cà thấp cả năm nay rồi, không chịu được thì chuyển đổi cây trông chắc là phù hợp chẳng hạn như trồng sầu riêng xen vào cà phê.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81