Bản tin thị trường cà phê ngày 2/8/2012

Giá cà phê trên thị trường thế giới biến động trái chiều trong phiên đầu tiên của tháng 8.

Tại London, cà phê robusta giao tháng 9/2012 hôm qua giảm 25 USD xuống còn 2.212 USD/tấn, trong khi kỳ hạn tháng 11 giảm ít hơn, ở 14 USD xuống 2.192 USD/tấn.

Tại New York, cà phê Arabica giao tháng 9 tăng 0,8 cent lên 175,2 cent/lb và kỳ hạn tháng 12 tăng 0,65 cent lên 177,9 cent/lb.

Cả hai thị trường phiên qua chịu áp lực từ đồng USD mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố giữ nguyên chính sách tiền tệ cho dù cho nhận xét kinh tế đang ngày càng suy yếu.

Sở dĩ cà phê Arabica hôm qua tăng là nhờ hoạt động mua vào tăng lên của các nhà rang xay.

Dự trữ cà phê có chứng nhận tại New York trong khi đó tăng liên tục trong suốt tháng 7, ngoại trừ ngày 31, với tổng mức tăng thêm 9% lên cao nhất 21 tháng. Nguồn cung này chủ yếu đến từ Hondruas và Mexico. Theo giới phân tích, người trồng cà phê ở các nước này đang muốn bán ra bởi mức giá hiện tại được xem là khá ổn.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm 400 nghìn đồng so so với hôm qua, xuống 43,4 triệu đồng/tấn. Cà phê xuất khẩu duy trì mức giá trừ lùi 10 USD so với giá giao tháng 9 trên sàn London.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Bà con vẫn ko quyết định được gì nhiều bây giờ. Nên kinh tế bây giờ quá bất ổn. Hi vọng tín hiệu tốt từ Mỹ và EU.

  2. ca ngot

    Nó vẫn còn hạ nhẹ nữa, em để cuối tuần rồi tính. Cố nhịn ba mẹ một tí, đừng nóng bán giá đó ba mẹ tiếc rồi lại chưởi nhiều hơn đó. Chị còn 7 tấn mà chị cũng chẳng buồn bán vì ghét LÀM GIÀU CHO nhà DN

    1. tuantran

      Em chưa kịp nói thì ba mẹ đã cắt giá từ hôm qua rồi. Chập tối thấy giá tăng mừng mừng tự nhiên tới 10h đêm đồng loạt xuống nên em cũng đành để bố mẹ bán. Nhà còn hơn chục tấn kể ra bán giá này cũng tiếc thật…
      Chúc diễn đàn ngày mới tốt lành.

  3. Tâm cafe

    Tình hình kinh tế vĩ mô thế giới tập trung vào sự thất vọng do FED vẫn chưa đưa ra gói kích thích kinh tế QE3 (có thể qua tháng 9) và ECB từ chối không can thiệp vào thị trường trái phiếu. Tuy nhiên tôi vẫn nghĩ các nhà hoạch định chính sách cũng có cái lý của họ mà ta chưa hiểu hết được. Nếu họ làm như sự chờ đợi thì trái lại, có tạo ra bong bóng trên tất cả các thị trường và sự tồi tệ càng trở nên tệ hại hơn không?

    Riêng với cà phê tôi nghĩ khi đã trở thành nhu cầu rồi thì nó vẫn tăng theo dầu mỏ, vàng… cho nên tôi giữ cà phê như tài sản khác mà không có gì phải sợ.
    Tôi đợi tuần thứ 3 của tháng 8 và 45k. Còn để qua năm sau, cũng không loại trừ.

  4. Thuat

    Tháng 7 đã qua, chuyện gì sẽ xẩy ra trong tháng 8 này đây các bác? Có bác nào dám chắc rằng cafe sẽ lên không để em còn chờ? Chứ nói như bác Tâm cafe ở trên để qua sang năm là em không để đâu vì đồng tiền mỗi năm lại mất đi giá trị.

  5. MÙA MƯA

    Thôi còn bao nhiêu tôi xuất kho hết với giá 43,500đ đây. Nói thật với các bác là không đủ kiên nhẫn nữa rồi. Chúc các bác có kiên nhẫn hơn đạt được mục đích… Thân chào!

  6. Tâm cafe

    Chúc mừng các bác đã lựa chọn phương án mình cảm thấy chắc chắn nhất.
    Để được thêm vài đồng mà hao tâm tổn trí thì cũng không nên. Từ chiều đến giờ cũng có rất nhiều bác cho biết đã gọi điện ra đại lý để chốt giá rồi.
    Chúc các bác tối nay ngủ ngon giấc. Còn tui thì kệ tui. hi hii

  7. Khiêmcòi

    Thực ra do DN nội địa ép giá chứ không thì hôm tăng 81$ giá cũng đã xấp xỉ 45k rồi. Tôi nghĩ tới đây giá London có tăng thì giá nội địa cũng không tăng tương ứng nên hôm qua cắt 2 tấn giá 43.700đ rồi. Có lẽ 44.000 cũng phải bán đi cho xong, khỏi phải đợi chờ, theo dõi nữa. Xem cái cung cách làm ăn của DN nội mà ấm ức.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82