Bản tin thị trường cà phê ngày 1/8/2012

Chỉ số đồng USD tiếp tục tăng gây sức ép lên tất cả thị trường hàng hóa, còn nhà đầu tư trên thị trường cà phê tiếp tục hoạt động chốt lời.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta biến động trái chiều giữa các kỳ hạn. Kỳ hạn giao tháng 9 chỉ giảm nhẹ 3 USD  xuống còn 2.237 USD/tấn, trong khi giao tháng 11 tăng 10 USD lên 2.206 USD/tấn và giao tháng 1/2013 tăng 15 USD lên 2.173 USD/tấn. Sự biến động trái chiều đã giúp rút ngắn khoảng cách bất hợp lí của các kỳ hạn đang còn hiện tượng giá đảo.

Tin từ Tổ chức cà phê quốc tế (ICO) cho biết, xuất khẩu cà phê toàn cầu trong tháng 6 tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước lên đạt 9,58 triệu bao.

Theo nhà phân tích của công ty Sucden Financial : Giá cà phê đang đi ngang và thị trường phải chịu sức ép bởi chỉ số USD đang tăng. Nếu nhà đầu tư đổi vị thế giá sẽ thử lại khu 2260 hoặc tiến hành thanh lý sẽ đẩy thị trường về khu 2200.

Hiện nay tại Ấn Độ và Indonesia có những đợt hạn hán cục bộ gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp, trong đó có nhiều khu vực trồng cà phê thiếu nước ở mức báo động.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica quay đầu sụt giảm, mức giảm khá mạnh. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 3,7 cent, tức giảm 2,12%, xuống 174,65 cent/lb và giao tháng 12 giảm 3,5 cent, tức giảm 1,97%, còn 177,65 cent/lb.

Thời tiết ở Nam Mỹ đã thuận lợi cho việc thu hái và phơi sấy nên giá cà phê còn bị sức ép từ hàng vụ mới của Brazil và các nước trong khu vực.

Tuy những đợt mưa vừa qua có làm chất lượng hạt cà phê Arabica của Brazil giảm sút nhưng không đến mức như một số thông tin đã đưa.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô giảm nhẹ thêm 100 đồng. Thị trường vẫn im ắng.

Giá cà phê xuất khẩu duy trì mức trừ lùi 10-20 USD theo giá tháng 9 của London.

Thời tiết ở các vùng trồng trọng điểm của nước ta hiện đang thuận lợi cho việc chăm sóc cây cà phê.

Anh Văn (giacaphe)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm cafe

    Phiên hôm nay thị trường London diễn ra như 2 phiên trước nhưng tỷ lệ tăng giảm không phải chỉ 4/6 nữa mà có thể nhiều hơn. Nhưng vẫn hy vọng chốt phiên giá có thể hồi nhẹ để lấy đà cho phiên ngày mai.

  2. lê sơn hải

    Thực chất là cà phê họ bán hết rồi chứ không phải giá đỏ là họ không lên diễn đàn đâu bạn ạ Mà hiện giờ chủ yếu các nd đang chăm sóc cho vụ tiếp theo Còn ” Đỏ đít rồi mà anh vẫn tông vào là bình thường”…….

    1. tiểu nông dân

      bác/chú/anh lê sơn hải ơi, “đỏ đít rồi mà anh vẫn tông vào…” nghĩa là sao ạ? nhà cháu vẫn còn 1 ít cà nữa mà thấy giá xuống thế này cháu lo quá, trước giờ nhà cháu chưa bao giờ bán được cà lúc giá cao cả, năm nay cháu mới biết diễn đàn này, vào đây coi các cô chú anh chị thảo luận với nhau thấy cũng tự tin hơn…

  3. lê sơn hải

    Tai nạn giao thông đèn stop đỏ mà vẫn có người húc vào phía sau còn ý tôi nói không phải trên sàn đỏ mà không vào diễn đàn mà nông dân hết cà thì chắc họ cũng ít quan tâm hơn.

  4. ttthanhle drao

    Không phải nông dân bán hết cà đâu bạn lê sơn hải ạ mà họ ghét các DN làm ăn lếu láo, còn bà con nông dân lên mạng thì trách nhau, kích bác nhau, nên mọi người cũng chán ko muốn lên diễn đàn. Còn giá này nhà mình ko thèm tìm chìa khóa kho nữa đó, còn 3 tháng nữa có cà mới bán luôn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82