Tịch thu gần 7,2 tấn phân bón nhập lậu

Theo lời khai của bà Thu với các cơ quan chức năng, bà đã mua số phân bón này tại một con tàu đang neo đậu ở cảng Quy Nhơn, với đơn giá 9.500 đồng/kg và không có hóa đơn chứng từ.

Sáng 26/7, bà Nguyễn Thị Hoa – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6, thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định cho biết, chi cục đã ra Quyết định số 0161503/QĐ –XPHC, xử phạt hành chính số tiền 8,5 triệu đồng đối với bà Đinh Thị Thu (40 tuổi, ở thôn Ngọc Thạnh 2, xã Phước An, huyện Tuy Phước, Bình Định) về hành vi vi phạm: kinh doanh hàng hóa nhập lậu và số hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 70 triệu đồng đến dưới 100 triệu đồng.

Số phân bón bị tịch thu đang để tại kho hàng Đội quản lý thị trường số 6

Trước đó, vào khoảng 16h30’ ngày 31/5, Đội Quản lý thị trường số 6 đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Tuy Phước tiến hành kiểm tra và phát hiện tại cửa hàng mua bán các mặt hàng phân bón, do bà Thu làm chủ có 139 bao (loại 50 kg/bao) phân bón mang các nhãn hiệu: Phân Urea Indonesia: 34 bao; Prilled Urea: 8 bao; Urea Prc: 92 bao và Kali Canada: 5 bao. Trong đó, có 97 bao đã bốc lên xe ô tô tải mang BKS 77L 0499, do tài xế Đoàn Ngọc Nhân (phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn) điều khiển, đậu trước cửa hàng bà Thu và đang chuẩn bị chở đi tiêu thụ.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện trong nhà và dưới tầng hầm của cửa hàng này còn khoảng 136 kg phân bón loại rời (đã bỏ vào bao nhưng chưa may miệng bao) cùng một số dụng cụ liên quan khác.

Theo lời khai của bà Đinh Thị Thu với các cơ quan chức năng, bà đã mua số phân bón này tại một con tàu đang neo đậu ở cảng Quy Nhơn, với đơn giá 9.500 đồng/kg và không có hóa đơn chứng từ.

Ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính bà Thu số tiền trên, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định cũng đã ra quyết định tịch thu toàn bộ 7,2 tấn phân bón này/.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84