Giá nông sản tiếp tục giảm do dự báo mưa tại Mỹ

Giá ngô và đậu tương trên sàn Chicago giảm gần 3% sau khi dự báo mưa sẽ trải rộng khắp vùng trồng trọt chính Trung Tây đang chịu hạn hán của Mỹ.

Trên sàn Chicago, giá ngô giao tháng 9 giảm 24 cent, tương đương 2,9%, xuống còn 7,9 USD/giạ. Tính từ mức giá kỷ lục ghi nhận vào thứ 6 tuần trước (20/7), hợp đồng này đã giảm 4,2%.

Đậu tương giao tháng 8 giảm 49,25 cent, tương đương 2,9%, xuống còn 16,4925 USD/giạ. Tính từ mức đỉnh ngày 20/7, giá đậu tương giảm 6,2%.

Lúa mỳ giao tháng 9 giảm 3,9% xuống còn 8,78 USD/giạ.

Giá nông sản liên tục leo thang kể từ đầu tháng 6 do lo ngại hạn hán sẽ làm hại đến sản lượng tại các vùng trồng trọt lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, giá nông sản bắt đầu giảm từ phiên đầu tuần này khi dự báo sẽ có mưa tại các vùng Iowa và Illinois tuần này và tuần tới, và mưa sẽ trải rộng cả vùng Trung Tây trong 11-15 ngày tới. Giá có xu hướng giảm là các nhà đầu tư buộc phải bán tháo hợp đồng ngô và đậu tương.

Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng mưa không thể mang lại nhiều lợi ích cho cây ngô bởi thời kỳ thụ phấn đã qua và trong tình trạng hạn hán tồi tệ nhất kể từ năm 1988. Giá nông sản được dự báo vẫn sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới do nguồn cung thắt chặt.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81