Bản tin thị trường cà phê ngày 11/7/2012

Thị trường cà phê thế giới tiếp tục diễn biến trái chiều, trong khi giá Arabica tăng đáng kể thì giá Robusta giảm cũng tương đương.

 Thị trường London:

Giá cà phê Robusta tiếp tục suy yếu khi kỳ hạn giao tháng 9 giảm 22 USD, tức 1,09%, xuống 2.013 USD/tấn và giao tháng 11 cũng giảm 20 USD, tức giảm 0,99%, xuống 2.024 USD/tấn, mức giảm đáng kể.

Nguyên nhân giảm vẫn không ngoài sự hỗ trợ của nguồn cung từ các nước sản xuất chủ chốt đang thu hoạch và nền kinh tế châu Âu tiếp tục đi xuống kéo theo sự suy giảm tỷ giá của đồng Euro.

Thị trường New York:

Tiếp tục thêm phiên trái chiều để giá cà phê Arabica đã thoát khỏi xu hướng thấp. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 2,15 cent, tức tăng 1,18%, lên 184,5 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,1 cent, tức tăng 1,13%, lên 187,35 cent/lb, mức tăng cũng đáng kể.

Tuy thị trường hàng hóa đồng loạt giảm mạnh nhưng giá cà phê Arabica thoát khỏi xu hướng này vì trước đó giá đã giảm khá sâu, các quỹ hàng hóa và đầu cơ cũng cần phải mua gom lại.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô sáng nay giảm 400 đồng, xuống còn 41.500-41.600 đồng/kg.

Cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, chào giá 1.995 USD/tấn, FOB, với trừ lùi 20 USD theo giá tháng 9 của London.

Theo nhiều nông dân trồng cà phê, sản lượng vụ tới chắc chắn giảm nhiều hơn dự báo của Vicofa vì hiện nay lượng quả trên cây trông ít hơn những năm trước do những cơn mưa nghịch mùa ngay từ đầu vụ.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trường Tùng

    Hay không bằng hên. Tôi bán cà đầu tuần trước rồi, với giá 43,8 lấy tiền ngay gửi ngân hàng cho chắc ăn. Thường như mọi năm cứ ăn tết 5/5 ÂL là lo chuyện bán cà được rồi, nếu chần chừ là hỏng cơ hội ngay. Năm ngoái tôi còn 6 tấn giá 50 không bán cuối cùng năm nay đành bán giá 43,8, lãng phí vô cùng.

  2. Nu Hoang

    Đúng vậy phải bán ngay khi thời cơ đến chứ không phải như bạn thanhle drao (thành lệ trào) ăn to nói lớn, lúc cafe lên thì nói hùng hổ, nói nhiều còn khi xuống thì im thim thíp, thậm chí là trốn…để cho biết bao người nông dân khổ phải nghe theo bây giờ phải than vãn…

  3. luabeo

    Bây giờ thì còn có ai nổ nữa đâu, cuối cùng thì vẫn là chờ đợi một đợt khác xem sao, cùng lắm thì để tới sang năm bán luôn một thể các bác ạ.

  4. Cafe Vối

    Nếu chốt tuần giá cà phê T9 London trên mức 1950 thì khả năng tăng vẫn còn. Trái lại giá xuống dưới 1950 thì khả năng tăng đã là xa vời !
    Tỷ lệ thắng nay chỉ còn 1-2/10 thôi. Bà con cần cân nhắc kỹ.

  5. LêThanh

    Bạn thanhle drao nói theo ý kiến của bạn ấy. Các bạn là người tự quyết định bán hay không chứ đâu phải bạn thanhle drao bắt các bạn không được bán khi giá cao mà khi thấy giá hạ các bạn lại trách bạn ấy. Tôi cũng không bán khi giá 43.8, nhưng đó là do tôi tự quyết định, nên tôi chẳng trách ai cả, chỉ biết hy vọng sau cơn mưa trời lại sáng.

  6. nongdancun

    Nói là một việc, còn làm là một việc. Mình thấy từ trước đến giờ có ai đưa ra dự kiến giá cả có xu hướng xấu thì y như rằng người đó bị cho là thiếu kiên định, là yếu đuối, nhát gan, không đứng về phía nông dân… Cho nên có người khi lên mạng thì hô hào găm hàng, chờ giá nhưng thực chất cà của mình thì đã bán tự thuở nào. Ai làm sao biết được?
    Do đó mình phải có lập trường của riêng mình, phải tự quyết công việc của mình. Và khi đã quyết rồi thì không nên hối tiếc hoặc trách cứ ai.

  7. Hảo lê

    Cách nhìn nhận của bạn NỮ HOANG chỉ đáng giá vài chục $… thắng thì tự cho mình tài, thua thì lên làm rạo đi, mần như to tát lắm. Nên nhớ, cà mình là của mình, đừng đổ tội cho người khác. Ý kiến chẳng qua là tham khảo.

  8. lê sơn hải

    Mặc dù tôi không có cà phê nhưng thời điểm này mà giá thế này thì ai còn cà cứ để lại cũng như để vàng trong nhà thôi, còn ai cần thì cứ bán. Tất cả phải “tự mình cứu mình thôi”, còn lên diễn đàn chủ yếu là thư giãn sau những ngày cuốc đất thôi mệt mỏi.

  9. honam

    Các bạn có thể bán 42.500, nhưng tôi sẽ không bán giá đó. Vì tôi tin giá sẽ lên lại. Đối với cà phê giá cả không năm nào giống nhau đâu, nhất là thời buổi kinh tế thị trường này. Giá xuống rồi lên, lên rồi xuống thì giới tư bản đầu cơ mới thu lời được chứ. Tôi vẫn tin ở mình và sẽ chờ.

  10. ngochacumgar

    Nếu như đóng cửa phiên tối nay 30 $, còn hai phiên thứ 5 và thứ 6 sẽ đạt mức của đầu tháng 7. Hoặc cao hơn nữa mọi người chuẩn bị đếm tiền thôi…

  11. honam

    Các bạn có thể bán với giá 42.500, tôi thì không vì tôi tin giá sẽ lên lại. Giá xuống rồi lên, lên rồi xuống thì giới tư bản đầu cơ mới thu lời cao. Giá cà phê không năm nào giống nhau đâu. Tôi vẫn tin ở mình và đợi giá lên.

  12. ca ngot

    NUHOANG ko biết năm nay đã ngoài 30 chưa nhỉ? thanhle drao tính giống tôi đấy! một khi đã quyết giá dưới 45 là ko bán, giá như vừa rồi giá 44.5 vẫn ko xuất chứ đừng có nói là 43.8. Ngày nào tôi rảnh rổi thì tôi lên mạng cùng các bạn nói chuyện cho vui, còn bận rộn thì thôi. Bạn thanhle drao chắc cũng vậy! Những người nông dân chúng tôi ra công khổ nhọc nên cảm thấy giá cà mà xứng đáng với công sức của mình thì bán, còn để làm giàu cho nhà đầu cơ thì ko, mà cũng ko phải thấy giá xuống là hoảng mà bán tháo bán đổ, hoặc là trách móc người khác. Những người có gan to là vậy đấy NUHOANG a! Chiều nay giá ở London lên rồi nên bà con còn cà cứ yên tâm ăn ngon ngủ yên cho khỏe. Rất mong bà con bán được giá cao để xứng đáng với công sức của mình!

  13. tthanhle drao

    Các bác bảo chúng tôi cà xuống thì lặn mất tăm ư. Nói thế thì tội cho nông dân chúng tôi quá, cà lên mãi thì phải xuống dân mình mới chịu bán, đó là chiêu của các nhà doanh nghiệp, Nhưng cà chưa được 45 là chúng tôi chưa xuất kho, còn có xuống 40k chúng tôi cũng không lên diễn đàn than vãn như bạn NuHoang…

  14. khanhmac

    Giá lại lên rồi các bác ơi. Hiện giờ giá +28 usd rồi mừng quá! Chúc mừng cho những người vững lòng tin.

  15. mr trinh

    Giá như vừa rồi 44.5 là ở đâu vậy bạn Ca Ngot? Đừng hô hào tư tưởng cá nhân như vậy, làm mất phương hướng đánh giá tình hình chung thị trường của người khác vì chưa chắc bạn đã đúng mà bạn cũng không cung cấp được thông tin gì về thị trường cho mọi người, mình năm nay 30 tuổi bạn à!
    vote cho nữ hoàng. Đừng đăng tải ý kiến cá nhân nhiều quá làm lung lay cộng đồng mạng, mà hãy tham gia diễn đàn khi bạn nắm được những thông tin thị trường cần thiết đăng tải lên để mọi người đọc tham khảo từ đó mọi người mới lựa chọn được thời diểm bán cà phù hợp nhất với họ. Bởi vì không phải ai cũng dư dã chờ được tới giờ này ôm cà mà không bỏ chi phí tái đầu tư vào vườn cho vụ mới. Chúc các bạn bán cà giá cao đúng từng thời điểm chi tiêu!

  16. Bù Na

    Cùng 1 phiên mà chú Anh Văn thì viết giảm đáng kể, còn có báo thì viết lún sâu, báo thì giảm sâu… Vậy, nếu giảm nhiều hơn nữa thì sẽ viết thế nào nhỉ?

    1. Bo

      Thì giảm quá trời! giảm hết sẩy! giảm tàn bạo! giảm ve kêu! giảm tàn nhẫn! giảm tắt thở! giảm đứt bóng!… giảm lút ! hi hiii.

  17. cusuhao

    A/e, bà con nông dân lên diễn đàn là theo dõi tin tức và giá cả, ai ai cũng có mắt và có tai. Riêng cafe là của mình, ai bán thì bán, ai găm thì găm. Diễn đàn là nơi chúng ta tham khảo ý kiến thôi, đừng ai trách ai cả các bác àh.
    Chúc mọi người vui vẻ và hòa thuận, nông dân Việt Nam mà đúng không các bác.

  18. quang vinh

    Khi sắc xanh trên sàn London thì thật là vui, anh em cà phê vui như tết.
    Có điều họ đấu giá lên thì anh em mình cũng đấu khẩu lên.
    Cusuhao nói đúng đó, tham khảo thôi còn ai bán thì tùy vậy.

  19. ttthanhle drao

    không phải nông dân chung tôi k biết điều đó nhung cà fee la mo hôi xương mau chung tôi đổ xuống đồng mới có chư đâu phải như cà fee giấy chi cân chênh lệch 1-2 hào là bán được chung tôi thấy chư xứng với công sức , chi phí đầu tư thì chúng tôi chưa bán tại một số chỉ có cà fee giấy mới giương đông kích tây thôi

  20. tinh dilinh

    chào bà con diễn đàn chúc bà con ban minh bán cà phê được giá ha! tôi bán hôm 30.6 được 43 có việc nên chờ mãi chán quá bán cho khỏe đầu

  21. ca ngot

    Bạn hãy đọc cho kỹ lại phản hồi của mình đi rồi mới phản ảnh nha bạn mr trinh. Mình có nói là ở đâu thu giá 44.5 đâu, mà mình chỉ nói “giá như” nghĩa là ví như đợt vừa rồi nếu giá có lên 44.5 thì mình cũng ko xuất, rõ chưa bạn. Lên diễn đàn là để tham khảo và ai cũng muốn tốt cho bà con chứ ko phải lên cùng tham khảo xong, giá lên thì vui, giá xuống thì trách móc nhau như là người chưa đứng vào tuổi 30 vậy! Vì chỗ vui buồn lẫn lộn nên mình mới hỏi bạn đã được 30 chưa? Nếu bạn chưa được 30 thì mình ko phải nói thêm gì nữa!

  22. minhnam

    Sao các bác cứ thấy cà xuống là trách móc vậy, mình phải cùng đoàn kết chứ. Lên diễn đàn là để bàn thảo và cùng nhau hiểu thêm vấn đề, chứ ko phải là để trách móc nhau. Cà phê là của bạn, bán hay ko là quyền của bạn, có tiền nhiều là chuyện của bạn, chứ bạn có cho ai đâu mà than. Nếu mà tư vấn bạn bán được giá bạn có cho tiền ko, khi nào bạn cho người ta bạn mới trách họ được.

  23. Nu Hoang

    Ai lên đây mà không mang tính chủ nghĩa cá nhân thế ý kiến của bạn MR TRINH thì sao? không mang tính cá nhân hả. Mỗi người đưa ra ý cá nhân của mình để mọi người tham khảo thế thôi.

  24. Thuat

    Có bác nào biết năm nay, mình đã xuất hàng ra nước ngoài là bao nhiêu tấn rồi không? Giới đầu cơ còn nắm giữ bao nhiêu trong vụ vừa rồi? Nếu giới đầu cơ còn giữ hàng nhiều thì dân ta găm hàng lại mới thắng lớn vì nước ngoài có được phép vào ta mua trực tiếp caffe của dân đầu mà có giá cao khi họ cần hàng. Tôi chỉ mong giới đầu cơ kí được hợp đồng giá cao nhưng khi đến thời gian giao hàng họ không có hàng để giao thì dân ta mới bán được giá cao còn không các ông ép giá dài dài có đúng không các bác? Kinh doanh ai chẳng muốn đối thủ của mình gục ngã và mình được hưởng lợi nhiều còn nếu có thua thì coi đó là bài học kinh nghiệp cho vụ sau? Mình cũng chẳng bao giờ nghĩ là các nhà kinh doanh của mình lại chịu thua trước các nhà kinh doanh nước ngoài nhưng nếu có thắng lớn đừng để cho dân đen chúng tôi thiệt quá vì nếu chúng tôi chết các anh sống cũng chẳng có ý nghĩ gì và nếu các anh chết chúng tôi sống cũng chẳng được vinh quang vì chúng ta cùng chung giống nòi.

    1. Nguyễn Vịnh

      -Theo thống kê Hải Quan, tính 6 tháng đầu năm đã xuất khẩu được 1.048.119 tấn.

      -Số đầu cơ nắm giữ là con số… bí mật kinh tế, chỉ phỏng đoán. Theo bài viết mới nhất trên Sgtimes thì các cty phải mua hàng của Indo để giao hợp đồng, chứng tỏ còn không đáng kể.

      -Trong kinh doanh, nguồn vốn cực kỳ quan trọng. Mà đây là cái mình thua đầu tiên…!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88