Bản tin thị trường cà phê ngày 5+6/7/2012

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm tất cả 700 đồng/kg, xuống còn quanh mức 43.000 đồng/kg. Giao dịch trở lại trì trệ.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta quay đầu giảm mạnh sau 3 phiên tăng trưởng nhờ sự lạc quan về châu Âu. Tính chung cả 2 phiên vừa qua, kỳ hạn giao tháng 9 mất 37 USD, tương đương 1,73%, xuống còn 2.099 USD/tấn. Trong khi kỳ hạn giao tháng 7 mất 46 USD, tương đương 2,18 %, xuống còn 2.065 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 mất 32 USD, tương đương 1,50 %, xuống còn 2.104 USD/tấn.

Nguyên nhân giảm là do chuyển hướng của nhà đầu tư và đồng USD bật tăng khi chớm lên thông tin đảng Bảo thủ Anh muốn trưng cầu dân ý về việc nước Anh có thể rời bỏ khối EU.

Thị trường New York:

Sau ngày nghỉ lễ Quốc Khánh Mỹ 4/7, thị trường trở lại với đà tăng trưởng của những phiên liền trước. Tuy nhiên, đà tăng chưa thể kéo dài bởi giá cà phê Arabica đã tăng trưởng quá nhanh, cần có phiên điều chỉnh. Chốt phiên, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0,85 cent, tức giảm 0,47%, xuống 179,25 cent/lb, giao tháng 9 giảm 0,9 cent, tức giảm 0,5%, xuống 179,55 cent/lb và giao tháng 12 giảm 0,8 cent, tức giảm 0,44%, xuống 182,55 cent/lb.

Mặc dù đang giữa vụ thu hoạch nhưng lượng hàng của Brazil tham gia thị trường còn rất hạn chế. Thông tin cho biết, xuất khẩu cà phê của quốc gia số 1 thế giới trong tháng 6 giảm tới 23% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy nông dân Brazil và các nhà xuất khẩu của quốc gia này không vội bán ra khi giá còn thấp.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm tất cả 700 đồng/kg, xuống còn quanh mức 43.000 đồng/kg. Giao dịch trở lại trì trệ.

Theo nguồn tin Bloomberg, các khách hàng mua cà phê của Việt Nam đang giảm mức giá cộng sau khi cà phê kỳ hạn trên thị trường London tăng. Hôm qua, cà phê robusta của Việt Nam chỉ còn cộng 5 – 10 USD/tấn so với giá giao tháng 9 trên sàn NYSE Liffe ở London.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phan tien linh

    Cà rớt giá rồi lại lên thôi mà đừng nản chí. Cố gắng găm hàng thêm một thời gian nữa bà con ơi.

  2. hồ quang

    Tuy giá trên mạng rớt nhưng thục tế ở Đức Trọng, LĐ người dân nói đại lý vẫn mua vô là 43.7-43.8.
    Nếu giá tại địa phương vẫn cao thì bà con còn cà phê có gì phải lo.
    Mình bán giá nội địa chứ có bán giá London đâu, cứ giá cao là OK!

  3. Thanh Sơn

    Thắng lợi làm sao thuộc về những ai yếu vía non gan được.
    Hãy cố gắng lên bà con ơi ! Niềm hi vọng của chúng ta ở cuối tháng này.

    Phiên cuối tuần London sẽ mất thêm 25-30 Usd nữa.

  4. huy long

    Đợi hoài cũng chỉ thế thôi. Đợt vừa rồi lên 43.7 bán luôn. Để xem ai cầm cự nổi, giá năm nay không vượt quá giá 44

  5. Hoàng Vina

    Xu hướng thị trường hiện nay là rất xấu !
    Mọi người đã cố gắng găm hàng chờ giá lên, nhưng diễn biến thị trường không còn thuận cho hướng tăng, một lần nữa mốc 2050 bị phá vỡ, hướng tới có thể kéo dài về để xây dựng một chu kỳ mới.
    Mong mọi người cẩn trọng, cần suy nghĩ đến phương án bảo toàn để giảm thiệt hại.

  6. Tâm cafe

    Chưa có gì mà vội bi quan vậy bạn @Hoàng Vina ơi.
    Tình hình này cũng giống như cách đây nửa tháng giá xuống 2032-2033 (23/6). Thận trọng là điều tốt nhưng như vậy thì khó kiếm được cơ hội bạn nhỉ. Còn tôi thì 2-3 tuần nữa mới tính, đã xác định cuối tháng 7 rồi.
    Hôm nay giá 42,1k thì không ai bán đâu. Có lẽ ngày mai sẽ điều chỉnh tăng lên 42,5k. Theo tôi phải vậy may ra mới có hàng.

      1. Thanh Sơn

        Tâm cafe nói đúng đó. Mua bán hàng thực thì kể gì thứ 7 hay chủ nhật hả Thanh Tâm. Cần là có bán có mua, có giá mới ngay bạn à.
        Giá sàn London chỉ để tham chiếu thôi.

      2. Hoàng BL

        cái “chỉ để” mà bạn nói nó lại quyết định tất cả đấy Thanh Sơn à

      3. Thanh Tâm - Cưkuin

        Thanh Sơn. Vì mình thấy mấy đại lý ở chỗ mình (Buôn Ma Thuột) họ toàn dựa theo giá trên Y5 để mua mà, chỉ có điều là bình thường thì thấp hơn vài giá thôi. Nhưng khi cà lên có thể họ mua đón đầu cao hơn chút ít.

  7. Nguyễn Anh Tú

    Đừng nghe mấy ông chủ cà phê, cà lên mấy ông khiến đừng bán, cà xuống mấy ông nói bán cho rồi để mấy ông mua được giá, bán lại cao. Chỉ thiệt thòi cho người nông dân trồng cà phê, bà con thiếu tiền cứ bán vừa đủ xài, còn cất ở kho, làm sao đừng bị hư nhân là được rồi. Chúc bà con bán được giá cao !

    1. Tân Hưng

      Bạn này nói cực kỳ sai luôn !
      Này nhé, nông dân bán sớm hay muộn chỉ 1 lần bán và thương lái, đại lý chỉ 1 lần mua cho dù giá cao hay thấp. Vậy mong nông dân bán được giá cao hay giá thấp thì họ sẽ được lợi nhiều hơn hay ít hơn? Nói như bạn thì thương lái, đại lý quyết định giá thay cho công ty? Thương lái, đại lý chỉ là 1 mắc xích trong chuỗi sản xuất- lưu thông-phân phối-chế biến-tiêu thụ… nhưng không quyết định. Có lẽ bạn đã hiểu.
      Tôi luôn mong bà con mình bán được giá cao để đời sống đỡ hơn chứ bà con còn vất vả lắm.

  8. Ngoc Tu

    Tôi có vườn càfê chè sắp thu hoạch. Mà lại phải bán tươi hàng xô vì ko có điều kiện làm lụa hay hái chín. Ko biết sẽ thế nào?

    1. Thanh Tâm - Cưkuin

      TanGL. Đợt vừa rồi mình nghe lời chị Chuột đồng nên bán 6 tấn rồi, giá 43.5. Giờ còn 4 tấn đang để đó, ko biết thế nào đây… cứ để cuối tháng 7 xem ko có gì thay đổi thì cũng bán thôi. Còn tiêu thì mình chưa bán hạt nào, chờ tháng 9 xem sao? Chờ vận may vậy…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90