Đăk Lăk: Mỗi năm cần khoảng 2,3 tỷ đồng để phát triển thủy lợi cho vùng cà phê bền vững

Sở Kế hoạch-Đầu tư cho biết: tỉnh đã đồng ý bố trí nguồn vốn sự nghiệp hàng năm (bắt đầu từ năm 2012 ), mỗi năm khoảng 2,3 tỷ đồng đồng để xây dựng và phát triển hệ thống thủy lợi lấy nước tưới cho các vùng cà phê bền vững trên địa bàn Dak Lak.

Vùng cà phê bền vững này được quy hoạch, xác định với quy mô khoảng 150.000 ha, bao gồm địa bàn các huyện Cư M’gar, Krông Pak, Cư Kuin, Krông Buk, Krông Năng, Ea H’Leo và Thị xã Buôn Hồ. Hiện hệ thống thủy lợi trong các vùng cà phê trên chưa đáp ứng nhu cầu sản xuất cà phê sạch, cà phê có chứng chỉ theo yêu cầu của Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột.

Tưới cà phê
Nước tưới là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển cà phê bền vững

Được biết, ngoài các hồ đập thủy lợi do các nông trường cà phê trước đây quy hoạch, xây dựng trên một số địa bàn, nay đã xuống cấp…, các vùng cà phê trọng điểm này hầu như chưa được xây dựng và hình thành hệ thống thủy lợi nào đáng kể, khiến đời sống sản xuất của hàng vạn nông hộ ở đây trở nên bấp bênh.

Như vậy, cùng với việc quy hoạch vùng cà phê bền vững gắn liền với việc phát triển hệ thống thủy lợi nói trên từ nay cho đến năm 2020 sẽ khắc phục được tình trạng thiếu nước, làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng và phẩm cấp của hạt cà phê Đắk Lắk trong thời gian qua.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe con

    Bài báo viết : các vùng cà phê trọng điểm này hầu như chưa được xây dựng và hình thành hệ thống thủy lợi nào đáng kể, khiến đời sống sản xuất của hàng vạn nông hộ ở đây trở nên bấp bênh.

    Hèn gì nông dân trồng cà phê quê tôi 30 năm nay làm mãi mà vẫn cứ nghèo hơn nông dân Brazil, Colombia…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85