Tin buồn

G7 của Trung Nguyên dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan

Trong năm 2011 và quý 1/2012, sản phẩm cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên đã dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan Việt Nam cả về thị phần và sản lượng; với đà tăng trưởng này, dự đoán G7 sẽ tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại Việt Nam.

Thông tin trên vừa được đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên công bố sáng nay (4/7) tại buổi họp báo thông tin các số liệu nghiên cứu thị trường của Công ty AC Nielsen và Kantar Worldpanel về vị thế của thương hiệu cà phê Trung Nguyên nói chung và sản phẩm cà phê hòa tan G7 nói riêng tại thị trường Việt Nam.

Biểu đồ thị phần cà phê hòa tan Việt Nam
Biểu đồ thị phần cà phê hòa tan Việt Nam

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel xác nhận: Cà phê hòa tan G7 là nhãn hiệu được người tiêu dùng yêu thích và mua dùng nhiều nhất; từ năm 2009 đến 2011, cà phê Trung Nguyên là thương hiệu số một tại Việt Nam với số lượng người tiêu dùng cà phê lớn nhất. Kantar Worldpanel cũng xác nhận: người uống cà phê Trung Nguyên là những người làm việc trí não, có tinh thần yêu nước và là những người sành cà phê.

Theo số liệu của công ty này, trung bình 10 người uống cà phê hòa tan lại có 5 người mua cà phê hòa tan G7 để sử dụng. Số liệu cũng chỉ rõ 18% nhân viên trí thức uống cà phê Trung Nguyên, cao hơn con số trung bình 13% nhân viên trí thức uống thức uống không cồn; cứ 3 nhân viên trí thức uống cà phê thì có 1 người dùng cà phê Trung Nguyên; riêng nhóm nhân viên văn phòng trên 30 tuổi có đến 40% lựa chọn cà phê Trung Nguyên.

cà phê trung nguyên
Thị phần cà phê hòa tan của Trung Nguyên

Còn theo xác nhận của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen: Trong năm 2011, sản phẩm cà phê 1 hòa tan G7 đã dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan Việt Nam về thị phần (38%). Nielsen cũng xác nhận: Trong quý 1/2012, cà phê hòa tan G7 dẫn đầu hoàn toàn về thị phần (40%) và sản lượng (35%) của ngành cà phê hòa tan và với đà tăng trưởng này, dự đoán G7 sẽ tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại Việt Nam.

Lý giải về những thành quả và con số ấn tượng do các công ty nghiên cứu thị trường khách quan và độc lập đưa ra, đại diện Trung Nguyên, Tổng Giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ cho hay, đó là sự ghi nhận của người tiêu dùng và thị trường về những nỗ lực không mệt mỏi của Trung Nguyên trong việc theo đuổi những giá trị đã tạo dựng và phát triển, không chỉ vì lợi ích của một doanh nghiệp mà vì cả ngành cà phê cũng như nền kinh tế Việt Nam. Ông Vũ cho biết: “Chúng tôi muốn mượn gói cà phê để qua đó chuyển thông điệp về khát vọng thay đổi tâm thế của dân tộc trong bối cảnh mới này. Hiểu về cà phê là điều kiện cần của doanh nghiệp làm trong ngành, nhưng trách nhiệm của doanh nghiệp đối với với ngành, với quốc gia, dân tộc mới là điều kiện đủ để tạo nên sự yêu mến và tin tưởng nơi người tiêu dùng!”.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên đang phát triển hệ thống nhà máy với các dây chuyền công nghệ hiện đại nhất từ Đức như E&E và Anhydro được trang bị hệ thống thu hồi hương hiện đại, thiết bị lọc nano, hệ thống rang Probat, dây chuyền đóng gói tự động (MESTPACK, ROVEMA). Hệ thống nhà máy chế biến cà phê rang xay của Trung Nguyên thực hiện quy trình sản xuất và quản lý tuân thủ hệ thống: ISO 9001-2008 của ANAB Hoa kỳ và hệ thống An toàn vệ sinh thực phẩm HACCP codex RVA 2003. Hệ thống rang cà phê sử dụng công nghệ của đối tác số 1 thế giới NEUHAUS NEOTEC – Đức với máy RFB 350 hiện đại và lớn nhất thế giới hiện nay, duy nhất chỉ có tại Trung Nguyên.

Gần đây, Trung Nguyên đã ký hợp tác chiến lược toàn diện với công ty sản xuất công nghệ cà phê hàng đầu của thế giới Neotec (Đức) để cùng thiết kế, sáng tạo nên những công nghệ mang tính tiên phong, đột phá trong ngành cà phê.Theo yêu cầu đặc biệt của Trung Nguyên, công ty FEA – Ý đã thiết kế riêng công nghệ trích ly dành cho duy nhất Trung Nguyên, đặc sắc nhất so với tất cả các công nghệ trích ly hiện có trên thế giới. Trung Nguyên đang hoàn bị hệ thống chuỗi nhà máy chế biến liên hợp lớn nhất Á châu với sự khai trương nhà máy cà phê thứ 5 tại Bắc Giang (tháng 03/2012).

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87