Đắk Nông: Doanh nghiệp xuất hóa đơn khống chiếm dụng tiền thuế

Ông Phạm Thanh Long, Trưởng phòng thanh tra Cục thuế tỉnh Đác Nông cho biết:Thanh tra Cục thuế tỉnh vừa phát hiện nhiều doanh nghiệp, cơ sở thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh trả nợ cho các doanh nghiệp khác bằng việc xuất hóa đơn khống trị giá hàng chục tỷ đồng, thông qua đó gian lận, chiếm dụng tiền thuế của Nhà nước với số tiền lớn.

Cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Kim Đào, ở thôn 6, xã Nâm N’Jang (huyện Đác Song) tháng 12-2011 đã xuất khống 12 tờ hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) cho cơ sở kinh doanh thu mua nông sản của Nguyễn Thị Thanh Tâm cùng địa bàn, với số lượng cà phê nhân xô là 250 tấn, có giá trị hơn 10 tỷ đồng, tương ứng với số thuế GTGT là 501 triệu đồng.

Tiếp đó,tháng 2-2012, cơ sở thu mua nông sản của Nguyễn Thị Kim Đào lại xuất khống 11 tờ hóa đơn GTGT cho Công ty TNHH MTV Anh Nguyên Đác Nông với số lượng cà phê nhân xô và tiêu lên tới 155 tấn, có trị giá trên 7,2 tỷ đồng, tương ứng với số thuế GTGT là 361,2 triệu đồng.

Tháng 3-2012, cơ sở này tiếp tục xuất khống cho Công ty TNHH Anh Nguyên Đác Nông trên 46 tấn cà phê nhân xô trị giá 3,62 tỷ đồng và có số thuế GTGT là 150 triệu đồng.

Chỉ trong một thời gian ngắn, với việc xuất hóa đơn khống như trên, cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Kim Đào đã chiếm dụng hơn một tỷ đồng tiền thuế GTGT.

Ngoài ra, Thanh tra Cục thuế còn phát hiện Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc có trụ sở tại xã Thuận Hạnh, huyện Đác Song chỉ trong hai tháng cuối năm 2010 đã xuất khống hàng loạt hóa đơn cho nhiều doanh nghiệp ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và một số tỉnh khác với tổng giá trị trên dưới 200 tỷ đồng, gian lận chiếm dụng tiền thuế lên tới trên 10 tỷ đồng.

Tại huyện Đác R’lấp, Thanh tra Cục Thuế tỉnh đã phát hiện cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thảo, ở xã Đác Wer chỉ trong tháng 1-2011 đã xuất 5 hóa đơn khống cho Công ty TNHH Thương mại, Xuất nhập khẩu Việt Quang, có trụ sở tại xã Quảng Tín, huyện Đác R’lấp trị giá hơn 18 tỷ đồng, chiếm dụng số tiền thuế GTGT là 976 triệu đồng…

Đến nay, Cục thuế tỉnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ của các doanh nghiệp, cơ sở này sang Cơ quan điều tra, Công an tỉnh để điều tra, làm rõ.

Ngành thuế đang phối hợp với lực lượng công an tiến hành xác minh, làm rõ một số doanh nghiệp khác, nếu đúng xuất khống hóa đơn để gian lận tiền thuế sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83