Bản tin thị trường cà phê ngày 28/6/2012

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong ngày 27/6.

Tại London, cà phê robusta có phiên tăng thứ hai liên tiếp với các kỳ hạn tăng từ 13 – 20 USD/tấn, với kỳ hạn tháng 9 chốt phiên tại 2.098 USD/tấn, tăng 18 USD so với phiên liền trước.

Khối lượng giao dịch phiên này trở về mức trung bình những ngày gần đây, khi đạt 8.493 lots. So với phiên giao dịch bùng nổ 19.034 lots của ngày 26/6, lượng giao dịch hôm qua chưa bằng một nửa.

Tại New York, cà phê Arabica giảm nhẹ sau hai phiên tăng ấn tượng trước đó, với kỳ hạn tháng 7 và 9 cùng mất 0,9 cent so với phiên liền trước, đóng cửa lần lượt tại 164,5 cent và 165,85 cent/lb. Trong phiên, có lúc kỳ hạn tháng 9 lên đến 168,55 cent – cao nhất kể từ ngày 30/5.

Tổng khối lượng giao dịch của các kỳ hạn đạt 16.034 lots, thấp hơn 40% so với bình quân 1 tháng.

Theo giới phân tích, cả hai thị trường đều có động lực tăng chung của thị trường hàng hóa trước thềm hội nghị thượng đỉnh châu Âu với kỳ vọng vấn đề nợ công sẽ tìm ra cách giải quyết. Chỉ số CRB theo dõi 19 nguyên liệu thô đã tăng 1,5% trong phiên này. Cà phê Arabica khó giữ mức tăng đến hết phiên là do áp lực chốt lời sau hai phiên tăng mạnh và giá ở mức cao nhất 4 tuần.

Các thương nhân trong khi đó cho biết, nhu cầu cà phê robusta tương đối mạnh trong thời gian gần đây do giá cả thấp hơn so với arabica. Khoảng cách chênh lệch giữa hai loại cà phê này vì thế được co hẹp về mức thấp nhất trong gần 3 năm. Dự kiến trong các tháng tới, nhu cầu đối với robusta vẫn mạnh bởi kinh tế khó khăn khiến nhà rang xay phải tìm cách tiết giảm chi phí sản xuất để có sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay vượt 43 triệu đồng/tấn, cao hơn hôm qua 400 nghìn đồng. Theo nguồn tin từ các công ty, một số khu vực các công ty còn nâng giá thu mua lên 43,5 triệu đồng/tấn. Nguồn hàng mua được tuy nhiên không nhiều.

Giá cà phê xuất khẩu trong khi đó tiếp tục có giá cộng 30 – 40 USD/tấn so với giá giao tháng 9 tại London. Các nhà nhập khẩu giờ đây đang chuyển hướng sang mua cà phê của Indonesia nhờ mức cộng giảm về quanh 30 USD/tấn, loại 4, 80 lỗi, trong khi nguồn hàng lại dồi dào.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Văn Thành

    Cám ơn Nguyễn Hằng đã cung cấp thêm một số thông tin quan trọng. Nhưng, có một điều : “các nhà nhập khẩu đang chuyển hướng sang mua càphê từ Indo nhờ nguồn hàng dồi dào và mức cộng giảm”. Nhưng, hiện nay, Indo đang ráo riết tìm mua cà phê từ Việt Nam để chế biến và xuất khẩu vì nguồn hàng của họ sx ra có giá thành cao hơn Việt nam. Hơn nữa, tiêu thụ trong nước của họ chiếm tới 50% sản lượng. Như vậy, 2 ý trên có mâu thuẫn nhau không? Mong rằng là không !

  2. siu siu

    Cảm ơn Y5. Giá đã được cộng thêm mà sao trên bảng vẫn thấy đỏ 20$, hết đỏ thì bán, chúc bà con bán đc giá như ý.

  3. TanGL

    Sao ở GL ít thấy đại lí nâng giá như các nơi? Hôm nay thấy giá trên mạng 43,100đ nhưng đại lí chỉ mua có 42,700đ – 42,900đ. Mình còn 4t định bán, nhưng đại lí mua với giá 42,9 thì chờ tiếp vậy.

  4. Thanh Tâm - Cưkuin

    Bạn TanGL. Hình như ở Gia Lai giá cà phê rẻ hơn ở Đắc Lắc vài giá thì phải. Vì mình thấy dân buôn bán Cà phê ở ĐL sang GL mua cà chở về đây mà…

    1. TanGL

      Chào bạn Thanh Tâm! Mình ở Chư Prông. Về kinh nghiệm bán cà phê, tiêu… nói thật là thua nhiều hơn thắng. Mấy bữa nay thấy có chút hi vọng, mong là giá tăng thêm tí nữa, bán làm việc khác cho nhẹ đầu.

      1. Thanh Tâm - Cưkuin

        – Mình cũng vậy thôi bạn ạ, may hơn khôn thôi, tính toán cũng ko gặp. Năm ngoái mình cũng lên mạng theo dõi giá từng ngày vậy mà khi bán tiêu cuối tháng 8 xong được khoảng nửa tháng thì giá tiêu lên cao, thấy mà tiếc.
        – Năm nay thấy bà con quyết tâm găm hàng, mình cũng còn giữ lại gần 6 tấn tiêu và hơn 6 tấn cà… ko biết tới đây giá thế nào? Đang chờ vận may mà… Chào bạn, chúc bạn sức khỏe, bán được giá như ý.

  5. chuotdong

    Chưa cuối phiên thì lo gì hở kuku, Thanh Tâm nói đúng đó TanGL ạ. Mình cũng ở Chư Prông nên nhờ bạn bè ở Buôn Hồ bán dùm. Giá hôm nay là 43.4 đó. Số lượng từ 20 tấn trở lên mới có xe công ty sang bốc hàng. 3 chị em nhà chuot bán khoảng 70 tấn. Nhưng ý định là vậy chứ chưa chốt đâu, phải chờ giá hết màu xanh đã chứ. Mình dặn bạn mình rồi, căn chừng giá đứng là chốt trong đợt này vì chuot cần tiền làm việc lớn.

  6. Tâm cafe

    Từ đầu phiên đến giờ giá đã nhiều lần vươn lên để thoát khỏi màu đỏ nhưng vẫn không được. Lượng giao dịch hôm nay cũng thấp lắm, gần như chỉ chốt lời là chính. Hi vọng vào phiên ngày mai cuối tuần sẽ khả quan hơn.

  7. Thuận Hòa

    Lâu nay bận việc tỉa cành lặt chồi và làm cỏ nay về thấy giá trên sàn vẫn như ngày nào. Chắc nghĩ đầu tháng 07/2012 lại có đợt tăng giá mới để các nhà kinh doanh hàng giấy có hàng thật mua bù vào. Lượng hàng trong nhà dân còn khá ít nhưng lại cực kỳ khó đưa ra thị trường khi họ đã trụ được tới tận giờ này. Việc thắc mắc của bạn Văn Thành theo mình đã có sự nhầm lẫn của nguồn tìn chứ nếu các thương nhân mua ở Indonexia được tất yếu họ sẽ tiếp tục bám trụ mua cho kỳ hết hàng của Việt Nam chứ tội gì chuyển hướng nhỉ? Theo mình giá tháng 07/2012 có thể lên trên mức 45.000vnd/01kg

  8. TanGL

    Cảm ơn cô chuotdong đã chia sẻ thông tin. Hôm nay cà lại hạ nữa rồi, không biết cô có kịp chốt giá cao trong ngày hôm qua?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86