Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê Robusta (27/06/2012)

Biểu đồ phân tích kỹ thuật thị trường cà phê Robusta ngày 27-06-2012
Biểu đồ phân tích kỹ thuật thị trường cà phê Robusta (Nhấn vào để xem hình lớn hơn)

Nhận định thị trường:

Đêm qua Robusta lại có thêm một phiên tăng mạnh, xác nhận mô hình đảo chiều của nến Hammer, đồng thời hình thành mô hình nến Morning Star (Sao mai) ngụ ý bình minh đang lên, màn đêm đã khuất, đây là một mô hình đảo chiều rất mạnh, giá cũng đã quay trở lại kênh xu hướng tăng.

Đây là một trong những trường hợp khá hiếm hoi khi giá đã giảm sâu lại nhanh chóng quay trở lại xu hướng tăng, thống kê trong quá khứ chỉ có 15% trường hợp xảy ra như vậy.

Parabolic SAR cũng đã chuyển xuống dưới, xác nhận một điểm dừng và đảo ngược.

RSI cũng đã hình thành một đáy mới xác nhận phân kỳ tăng, tuy nhiên nó cần phải cắt lên trên đường xu hướng để có thể khẳng định.

– DMI cũng có phân kỳ tăng, tuy nhiên -DMI vẫn ở trên +DMI cho thấy xu hướng giảm vẫn còn đang thống trị, chờ khi +DMI cắt lên trên –DMI và ADX>25 sẽ khẳng định xu hướng tăng mạnh mẽ.

Dù sao với những dấu hiệu đảo chiều khá tốt này hy vọng tiếp theo sẽ có những chuyển biến tích cực, khả năng đi sóng 3 mở rộng lên 2282-2453 sẽ khả quan hơn.

Trên đây là những dấu hiệu khá tích cực của phân tích kỹ thuật.

Tuy hiện nay những yếu tỗ cơ bản không hỗ trợ tích cực cho xu hướng tăng, nhưng thị trường cà phê không chỉ đơn thuần bị tác động bởi yếu tố cung cầu, kinh tế vĩ mô thế giới mà còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khó dự đoán khác.

Điều cơ bản là chúng ta đang nhìn thấy những diễn biến tích cực trên biểu đồ, vậy mọi người hãy lạc quan trong sự thận trọng.

Thông tin mang tính chất tham khảo. Tạo biều đồ và phân tích bởi anh Ngô Phú Hiển. Y5Cafe không chịu trách nhiệm trong việc sử dụng thông tin có trong bài này. Mong quý bà con cân nhắc trước khi quyết định.

Ngô Phú Hiển (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Đào Thanh Hoài

    Tôi là người gần bà con làm vườn 20 năm nay, thời gian này tôi đã chuyển về TPHCM ở nhưng tôi vẫn hàng ngày theo dõi giá cà phê, tôi có ý kiến phân tích như sau, tình hình cung hiện nay yếu, vì thế lên chút thôi ,cùng với nếu tổ chức FED mà tung ra gói cứu trợ QE3 thì cà phê sẽ tăng mạnh ngay. Nhưng khả năng đó qua rồi lại phải chờ dài đó. Trước tôi chưa hiểu giá cà phê lên xuống dựa vào đâu cũng như bà con, nhưng nay tôi có học qua một vài khóa học về tiền tệ thế giới và trong nước tôi hiểu chút về nó và nếu theo dõi kỹ sẽ biết tương đối ngay. Bà con ơi, tôi rất thương bà con, nhưng đó là luật chơi của nhà giàu mà, bà con cứ thấy có lời 30% thì xả thôi cho chắc. Nhẹ đầu làm việc khác.

  2. Tâm cafe

    Đúng là giá cà phê và nhiều loại hàng hóa khác trên thị trường thế giới còn có nhiều yếu tố khác chi phối ngoài những yếu tố cung cầu cơ bản, yếu tố kinh tế vĩ mô mà còn có nhiều yếu tố rất khó dự đoán khác như tâm lý, sở thích, cảm tính… có tên và không tên khác. Nhưng không phải vì thế cứ buông xuôi mặc cho may rủi. Ít ra quyết tâm găm hàng của bà con mình cũng tác động không nhỏ đến giá cả thị trường, nếu hoảng loạn, bán ra ồ ạt thì chắc chắn giá sẽ rớt thê thảm ngay.
    Cho đến nay tôi đã xác định cho mình 2 điểm then chốt: một là dưới 45k thì không mở kho cho dù phải để sang năm, hai là bán trong khoảng cuối tháng 7 hay qua đầu tháng 8, thế thôi.
    Cũng mong bà con có quyết tâm cho riêng mình một cách hợp lý.

  3. thanhle drao

    Chiêu này các nhà Kinh Doanh cà fê thì là chiêu cũ nhưng dù chiêu cũ nó vẫn hù dọa được dân mình. Chiều nay ở chỗ tôi họ bán quá trời, chắc ngày mai giá lại dịu lại mấy ngày đó vì nguồn cung tung ra cũng nhiều. Theo tôi bác nào cần tiền đưa con đi thi hay mua thuốc sâu, phân bón, chi tiêu thì có thể xuất một ít, còn lại chưa dùng đến thì để lại sang đầu tháng 7 lại bán.

  4. Ngô Phú Hiển

    Hiện nay tình hình cung cầu và yếu tố kinh tế tài chính thế giới không hỗ trợ nhiều cho giá Cà phê, bằng chứng là cà phê Arabica giảm khá mạnh trong khi Robusta vẫn trụ vững.

    Điều khác biệt là năm nay người nông dân trồng cà phê ở Việt Nam có quyết tâm găm hàng tốt hơn những năm trước, có lẽ điều này đã trở thành một nhân tố quan trọng.

    Biết đâu chừng trong tương lai nhờ những sự đồng lòng như vậy mà cà phê Robusta sẽ bước lên một tầm cao mới, làm cho giá cà phê Robusta không quá lép vế trước Arabica.

    1. Ducchi

      Rất cám ơn về những phân tích mang tính kĩ thuật của bạn. Tôi là 1 nông dân thực thụ, nhưng rất thíchtham khảo thêm những bài phân tích của bạn. Cuộc sống luôn có những qui luật gắn liền với những con số, những bài phân tích của bạn đã giúp tôi vững tin khi đưa ra nhưng quyết định của riêng mình. XIN CÁM ƠN BẠN 1 LẦN NỮA. (nếu có thể, bạn cho mình địa chỉ mail của bạn để giao lưu thêm được không)

  5. Phạm văn luân dakwer

    Theo tôi giá cà phê có biến động lên xuống nhưng ít thôi, bác nào có nhu cầu thì gả đi hoặc giữ lại. Còn không các bác cứ nghiên cứu vì cafe vụ tới này khu vực Đak Rlap Đak Nông sản giảm khoảng đến 30% chứ không như tivi nói là 15% các bác cứ diều tra và kiểm chứng. Thân chào cả nhà.

  6. thidilih

    Điều quan trọng nhất là nhà nông không còn gửi cà phê tại đại lí hay các công ty. Những năm qua là bài học quá đau, thứ nhất là bị xù, thứ hai là họ có hàng trong tay rồi bán ồ ạt khiến giá rớt thê thảm. Người nông dân cà phê mình lên được diễn đàn này không nhiều. Vậy chúng ta có điều kiện vào diễn đàn tìm thông tin thì cố gắng cho mọi người xung quanh ta cùng biết. Có như vậy chúng ta mới phần nào làm chủ thị trường. Chúc bà con khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống…

  7. Ngô Phú Hiển

    Cám ơn bạn Đức Chi, cùng những bạn đã có những lời động viên, khích lệ, trong lòng tôi cảm thấy ấm áp vì những tình cảm đơn sơ ấy. Địa chỉ Mail của tôi [email protected] hoặc [email protected], tôi cũng có bản báo cáo chi tiết của USDA, thống kê tình hình sản xuất và tiêu thụ cà phê trên toàn thế giới từ năm 1978 đến nay, tài liệu gồm 17 trang bằng tiếng Anh, file PDF, bạn nào có nhu cầu tìm hiểu có thể liên lạc với tôi.

  8. Ngô Phú Hiển

    Tôi được biết ở Colombia có liên đoàn cà phê FNC của chính những người trồng cà phê, do chính họ điều hành và quản lý, đã hoạt động hiệu quả trong suốt 70 năm qua.
    Nếu những người trồng cà phê ở Việt Nam mình có thể thành lập một liên đoàn tương tự như thế, tôi tin rằng cà phê Robusta sẽ bước lên một tầm cao mới. Khi đó, mức chênh lệch giữa Arabica và Robusta có thể sẽ xích lại gần hơn.

    1. nguyễn văn chiến

      Cám ơn Anh. Những dự đoán dựa trên sự phân tích bao giờ cũng thuyết phục. Ý tưởng của anh cũng tốt. Tôi nghĩ nếu có một ” ban chỉ huy” bàn về xu hướng và giải pháp giá cho cà thì rất tuyệt.Có nghiên cứu chuyên sâu theo hệ thống, tập hợp nhiều tác nhân đối với cà, mới có những nhận xét về giá lên xuống tốt được. Tôi nhận thấy anh rất tâm huyết với điều này. Chúc anh và gia đình mạnh giỏi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88