Tin buồn

Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê Robusta (25/06/2012)

Biểu đồ kỹ thuật thị trường cà phê Robusta
Biểu đồ phân tích kỹ thuật thị trường cà phê Robusta (Nhấn vào để xem hình lớn hơn)

Nhận định thị trường:

Phiên cuối tuần, cà phê Robusta đã giảm mạnh, chính thức phá vỡ kênh xu hướng tăng, chuyển sang xu hướng giảm, khả năng nghiêng về sóng C mà mục tiêu dài hạn có thể sẽ giảm về 1719-1398

Trong ngắn hạn, nhiều khả năng sẽ giảm về 1990-1913.

Nếu những phiên tiếp theo giá không giảm thêm thì có thể sẽ tăng theo mô hình sóng 3 mở rộng lên 2305-2476 nhưng khả năng này rất khó xảy ra.

Khuyến nghị:

Nếu thận trọng nên bán ra để bảo toàn kết quả sau một năm vất vả, khó nhọc.

Ngược lại, nếu kiên trì thì có thể chờ theo dõi thêm nhưng nếu giá về 1959 thì cũng nên bán ra vì khi đó giá rất dễ giảm sâu, khả năng tăng trở lại là rất khó xảy ra.

Thông tin mang tính chất tham khảo. Tạo biều đồ và phân tích bởi anh Ngô Phú Hiển. Y5Cafe không chịu trách nhiệm trong việc sử dụng thông tin có trong bài này. Mong quý bà con cân nhắc trước khi quyết định.

Ngô Phú Hiển (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thanhle drao

    Còn gần 5 tháng nữa là thu hoạch vụ mới rồi, để bán luôn một thể có gì mà phải lo bạn ơi. Cà phê các bạn làm ra chứ có phải mua đâu mà lo lỗ với lãi, còn mình đây cà fê mua hơn 37K một tý đây nè nhưng mình cũng không sợ, quyết tâm cùng các bác găm hàng chờ xem DN nội DN ngoại không gom được hàng để giao tháng 7 thì họ phải chào thua nông dân ta thôi. Cố lên các bác ơi.

    1. yêu cà phê

      Mình làm ra hàng hay mình trữ hàng thì quan trọng phải biết chọn đúng thời cơ để xuất hàng mang đến lợi nhuận cao nhất. Có thể giá không ưng ý nhưng cũng phải xuất để tránh lỗ hơn, đó là kinh doanh. Cháu không muốn phản bác ý kiến của chú nhưng mình không nên ngoan cố, thấy lỗ mà vẫn làm và giữ hàng theo kiểu chơi các DN như vậy. Họ không rãnh đâu mà ép mình theo kiểu chú đâu. Chúng ta hợp tác là cùng có lợi. Trách thì trách Hy Lạp, trách khủng hoảng châu Âu, trách suy thoái kinh tế ak chú ah. Cháu xin lỗi khi quá bức xúc!

  2. Phan Bin

    Theo tôi nghĩ tình hình kinh tế của Châu Âu đang rất căng thẳng, vì vậy để cà phê lên thì rất khó xẩy ra, nếu trong tuần này giá lên được 43,5 thì nên bán được rồi.
    Cà phê của các nước đã có, không còn khan hiếm nữa vì vậy hi vọng giá tăng lên 45 – 50 thì rất khó xẩy ra, nên bà con nên tranh thủ bán nếu có thể, tốt nhất để cuối tuần này cho giá lên lại và lúc đó mới quyết định.
    Kính chúc bà con bán được giá tốt nhất.

  3. Thanh Tâm - Cưkuin

    Cuối tuần này chắc gì giá đã lên, mà xuống thì sao? Chán thật, mong lên lại 43k chắc là bán thôi mà, để mãi ko thấy tín hiệu gì…

  4. Phạm huy long

    Chờ mãi mà chẳng thấy giá lên chút nào cả, đợi hoài thấy nản thật. Từ đầu phiên giao dịch đến giờ mới thấy xanh chút mà không biết có ăn thua gì không nữa. Mong lên 43 là phất thôi.

  5. thanh le đrao

    Càng ngày thấy lá gan mọi người lại càng nhỏ. Bạn nào yếu tim thì bán đi đừng làm mất ý chí đồng đội. Tôi thì quyết rồi, 45 cũng chưa xuất kho.

  6. thuhuyen

    Tôi cũng nhất quyết không bán dưới 45 đâu. Cà R của VN mình có còn nhiều đâu, mình cứ để đó chơi, để cho các nhà rang xay họ mua cà A 3500USD/tấn mà rang xay cho nó thơm

  7. VNS_BOOKBOOK

    Bữa nay, giá có phụ thuộc vào sàn nữa đâu mà bà con lo. Mọi người cùng giữ hàng lại thì thế nào các nhà xuất khẩu trong nước phải tiếp tục tăng giá, cụ thể hôm qua giá trên sàn không biến động nhưng giá thực tăng 100 đồng.

  8. vechai

    Nhà cháu cũng đang chờ giá 43,5 từ tuần trước đến giờ rồi, mà xem tình hình ko khả quan lắm! Chắc đụng mốc 43 là giải quyết vào việc khác luôn.

  9. luabeo

    Bây giờ chờ giá 43k sao mà khó thế đừng mong gì hơn nữa, một năm vất vả, không biết có còn đủ can đảm nữa hay không các bác ơi ?. Ai cũng mong được giá một chút để người nông dân đỡ khổ, nhưng thất vọng rồi, mùa EURO đã sắp kết thúc rồi, nhu cầu cũng giảm một phần.

  10. Trường Tùng

    Nhu cầu hàng thực trên thị trường lúc này là rất lớn, trong khi lượng cà còn ở VN rất thấp. Đúng theo quy luật thị trường thời điểm này giá sẽ cao ngất ngưỡng. Nhưng khổ nổi người Tây không có tiền để mà mua do nợ công chồng chất, suy thoái kinh tế, một số Ngân hàng mới bị hạ xếp hạng tín nhiệm không huy động được nguồn phải hoạt động cầm chừng chờ qua phong ba bão táp. Kinh tế Mỹ cũng vậy, còn khốn khó hơn nhiều. Nên giá cà đành chung số phận lận đận ở mức trên dưới 40 một chút. Đúng ra là phải trên dưới 50 là phải.
    Ôi! Chán quá. Nhà còn 17 tấn muốn bán lắm rồi nhưng vẫn còn lưỡng lự chưa biết tính sao đây. Biết giá thế này bán cà tươi từ đầu vụ không cần phơi, sấy cho mệt xác, lấy tiền đem gửi Ngân hàng lãi suất 16%/năm thì nay cũng được cái giá 48 rồi.
    Nhưng nếu biết trước thì đời mình đâu phải khổ bà con mình nhỉ!

  11. thanhle drao

    Cà trong dân còn bao nhiêu nữa đâu mà các bác cứ lo lắng thái quá thế nhỉ. Tây không có tiền mua cà nhưng các DN việt nam vẫn phải mua cà cho dù giá cao hơn cà thế giới vẫn phải mua vì sáp đến ngày giao hàng rồi. Cứ đà này mấy năm trước dân đem cà gửi kho mặc sức chốt khống đến khi gia cao không có tiền trả dân tuyên bố phá sản, vở nợ nhưng cũng may là còn lừa của nông dân để trả cho tây còn bây chừ dân khôn rồi cà fe chất kho nhà chưa được giá chưa xuất các DN chỉ có bó tay chào thua các bác nông dân thôi , Quan trọng nhất trong thời điểm này là sự đồng long của bà con ta các bác a . Mình phải có lòng tin cùng với mọi người mới chiến thắng được chứ các bác Còn riêng bản thân tôi thì cũng đã có 15 năm kinh nghiệm trử cà và xuất cà rồi

  12. thuhuyen

    anh thanhledrao nói đúng đó các bác ạ. Cà R của ta còn ít lắm làm sao mà các bác cứ lo lắng quá thế, cà tại kho Châu Âu đang dần cạn kiệt rồi, để xem giá 2050-2200 ai người ta bán cho các nhà nhập khẩu kia chứ? Hãy đợi đấy.

  13. chuotdong

    Số ngươi chẳng giàu thì nghèo
    Ngày ba mươi tết thịt treo trong nhà
    Số ngươi có mẹ có cha
    Mẹ ngươi đàn bà cha ngươi đàn ông
    Số ngươi có vợ có chồng
    Sinh con đầu lòng chẳng gái thì trai…
    Phú Hiển lại nói nước hai
    Việc lên hay xuống đều bài đúng thôi
    Chả ai tài giỏi để rồi
    Làm cho bao bạn đứng ngồi không yên.
    Riêng mình cứ tạm “neo thuyền”
    Cà phê ra quả “hai niên một lần”
    Cần chi mà phải phân vân
    Giá thấp không xuất, nợ nần gì đâu.
    Thời gian cà giảm khá sâu
    Nhưng tui tin tưởng cái đầu mình hơn
    Thi gan quyết chí không sờn
    Ngày “thuyền” cập bến đẹp hơn bây giờ ./.

    1. dao daklak

      Chi thanhle drao em rất muốn tập tành kinh doanh cà phê nhưng chưa có chút kinh nghiệm gì, chị có thể truyền đạt cho em đôi chút kinh nghiệm được ko?

  14. thanhle drao

    Để cà nhiều năm nên cũng có chút kinh nghiệm. Nhưng kinh nghiệm cũng không bằng tiền em ạ. Nhà mình có tiền mình thấy giá phù hợp mình mua mình trữ khi lên thì mình bán. Nhưng đừng bao giờ tính như một số người lên thì cười hả hả mà xuống một tý thì đem so sánh với lãi suất gửi NH. Làm kinh tế thì cái đầu phải lạnh, giống như các bác nông dân nhà ta đó em thấy không, xuống thì mặc xuống giá chưa thỏa đáng chưa xuất kho. Chúc em kinh doanh tốt nhé!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88