Bản tin thị trường cà phê ngày 19/6/2012

Giá cà phê Arabica trên thị trường thế giới chưa dừng đà giảm do đồng USD mạnh trong khi nguồn cung dồi dào.

Chốt phiên 18/6, cà phê kỳ hạn tháng 9 giảm 0,75 cent xuống 151,25 cent/lb. Trong phiên có lúc giá còn 150,1 cent/lb – thấp nhất kể từ trung tuần tháng 6/2010.

Dù cuộc bầu cử ở Hy Lạp với chiến thắng thuộc về phe ủng hộ gói cứu trợ đã phần nào làm giảm mối lo Athens phải rời khu vực đồng euro, nhưng mối lo về châu Âu vẫn bao trùm khắp các thị trường khi Tây Ban Nha đang ngày càng lún sâu vào “tâm bão” nợ.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của nước này hôm qua đã lên đến hơn 7% – mức cao nhất từ trước tới nay, trong khi tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng chạm mức cao nhất trong 17 năm. Đồng USD vì thế càng nâng cao giá trị và làm cho các tài sản rủi ro tính theo đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn với nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

Thêm nữa, giá cà phê còn được cho là đang bị chi phối bởi giới đầu cơ. Những đồn đoán Braxin sẽ có sản lượng cao kỷ lục trong niên vụ 2012/13 đang thu hoạch khiến các nhà rang xay trở nên bình tĩnh hơn bao giờ hết trong việc mua hàng.

Tại London, giá cà phê robusta hôm qua cũng chịu sức ép giảm khi kỳ hạn tháng 9 để mất 27 USD xuống còn 2.079 USD/tấn.

Các nhà môi giới cho biết, thị trường London đã bị tác động mạnh từ thị trường New York và đồng USD nên không thoát khỏi xu hướng giảm. Thêm nữa, giao dịch phiên qua tương đối mỏng, vì nhiều người bắt đầu tỏ ra e dè với những diễn biến của kinh tế vĩ mô gần đây.

Trong vài phiên tới, thị trường cà phê nói chung và hàng hóa nói riêng sẽ chờ đợi phiên họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 19 và 20/6. Nếu Fed đưa ra gói kích thích kinh tế như kỳ vọng của giới phân tích thì đồng USD sẽ yếu và hỗ trợ cho giá hàng hóa đi lên.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay mất 400 nghìn đồng xuống còn 42,2 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Thật sự thì Mỹ cũng đâu muốn kinh tế Eurozone thêm trầm trọng, vì sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy kinh tế thế giới, lúc đó Mỹ cũng sẽ bị ảnh hưởng theo thôi. Khủng hoảng kinh tế thế giới xảy ra, thì những ông lớn luôn luôn lo lắng nhất.
    Hi vọng có 1 gói kích cầu lớn từ Mỹ.

    1. tti74@daknong

      Tôi cũng có ý như bạn! Nếu Âu Châu hắc hơi thì Mỹ cũng sẽ sổ mũi. Thường vì các tập đoàn lớn của Mỹ đầu tư vào thị trường Âu Châu rất nhiều nên Mỹ sẽ có trách nhiệm trong việc giải cứu nền kinh tế Âu châu và kinh tế thế giới. Nếu không kinh tế thế giới sẽ kéo theo những hệ lụy khó lường cho chính nước Mỹ.

  2. nongdancun

    Với Tỷ lệ chênh lệch giữa cà A và cà Ro như hiện nay thì chắc từ nay trở đi khi thị trường New York hắc hơi thì London cũng sẽ bị sổ mũi!

  3. thanhle drao

    Tôi nghĩ thế nào tuần này cà Rô sẽ lấy lại phong độ thôi. Trước đây chỉ có cán bộ, những nhà kinh doanh buôn bán mới dám uống cà fê. Bây giờ thì khác rồi, nếu nói 70% người dân Việt Nam uống cà phê thì tôi không dám chắc lắm chứ 50% người dân sử dụng đồ uống từ cà phê thì chắc như bắp đấy các bác ạ như vậy thì cà phải lên thôi.

  4. Tâm cafe

    Tôi khẳng định lại ý kiến là cuối tuần mà chậm lắm cũng trong tháng 6 này Luân đôn sẽ vượt mốc $2.100, do đó tôi vẫn cương quyết không mở kho. Mong bà con cũng có quyết tâm vững vàng hơn. Thắng lợi chắc sẽ về ta!

    1. yêu cà phê

      Đồng ý! mà hôm nay 20/6 đã vượt mốc 2100$… chắc chắn những phiên tới sắc xanh sẽ đến tiếp, hi vọng!

  5. thanhle drao

    Bạn Tâm cafe nói đúng đó các bác ạ. Làm ăn chụp giựt chốt khống kiếm lời, sắp đến kỳ hạn giao hàng mà không có hàng giao thì đừng nói 45 chứ 55 cũng phải mua. Lúc này cần nhất là bà con ta đồng lòng không được giá không mở kho.

  6. nongdancun

    “Giá cà phê Arabica trên thị trường thế giới chưa dừng đà giảm do USD mạnh…” Thế mà giờ đây đã tăng đến gần 7,8%. Thật là một con số quá ấn tượng và có lẽ vượt ra ngoài dự đoán của nhiều người. Mong đà tăng nầy sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới để bà con nông dân mình phấn khởi mà chăm bón cho nương rẫy cà phê của mình.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86