Bản tin thị trường cà phê ngày 7/6/2012

Giá cà phê trên thị trường thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 6/6.

Tại London, sau 4 ngày đại lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh, thị trường phiên qua mở cửa trở lại đầy hưng phấn. Giá cà phê robusta đã tăng từ 15 – 21 USD/tấn ở các kỳ hạn, trong đó bứt phá mạnh nhất là kỳ hạn tháng 9 khi tăng 21 USD lên 2.164 USD/tấn. Kỳ hạn tháng 7 chốt phiên qua tại 2.174 USD/tấn, tăng 16 USD so với thứ Sáu tuần trước.

Giá cà phê phiên qua tăng nhờ lạc quan rằng các nền kinh tế sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ tăng trưởng. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết sẵn sàng hành động thêm nữa nếu nền kinh tế châu Âu tiếp tục xấu đi, trong khi một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết gói QE3 đang được đặt lên “bàn cân”.

Thị trường cũng phần nào được hỗ trợ sau một loạt các báo cáo gần đây cho thấy nguồn cung của Việt Nam đang khan hiếm. Theo Vicofa, xuất khẩu và sản lượng cà phê vụ tới sẽ giảm lần lượt 13% và 10% so với vụ hiện tại, trong khi các thương nhân thì cho biết lượng hàng xuống tàu trong tháng 6 này có thể giảm 30% so với tháng 5.

Theo một nhà môi giới có trụ sở tại London, mọi thứ giờ đây đều hỗ trợ cho giá cà phê robusta.

Tại New York, giá cà phê Arabica vẫn chưa dừng đà giảm. Chốt phiên qua, kỳ hạn tháng 7 còn 155,6 cent/lb và kỳ hạn tháng 9 là 157,8 cent/lb, giảm lần lượt 0,6 cent và 0,65 cent so với ngày thứ Ba.

Đà giảm của loại cà phê này đang nằm trong chuỗi giảm giá dài nhất kể từ năm 1980 (Hơn 6 tháng giảm liên tiếp) và có thể chưa dừng lại khi Braxin đang trong vụ thu hoạch cà phê cao kỷ lục.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 300 nghìn đồng lên mức 42,7 – 42,8 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm cafe

    Đúng là mọi thứ giờ đây đều hỗ trợ cho giá cà phê Robusta.
    Tuy nhiên giá cũng khó tăng cao vì cà phê Arabica đang xuống thấp quá, sẽ làm thành một lực cản rất lớn níu không cho Robusta cất cánh bay được, tiếc quá bà con ơi!

  2. Phê Cà

    Nguồn hàng thực sự khan hiếm nhưng cái đáng lo ngại nhất là nền kt Châu Âu đang xấu đi. Nếu không có chính sách táo bạo cho nền kt lớn này thì có lẽ giá cà vượt 45 là điều bất khả thi.

  3. Hòa

    Chắc mấy đồng chí nhát đã bán hết Cà phê rồi nhỉ? Mới đó chỉ lo chỉ trích nhau thôi, giá lên tiếc sao mình không theo anh em? Hòa tôi đã nói ngay từ đầu vụ, giá không lên 45 không bán, nhất là để mọt. Làm ăn thời này mà nhát, dễ bị nao núng thì vứt.

    1. nguyễn mạnh dũng

      Bạn có của ăn của để thì bạn găm cà phê chờ giá cao, năm này không bán thì năm sau chứ đâu có ảnh hưởng gì. Còn những người nông dân nghèo như chúng tôi lấy gì mà chi phí con cái ăn học, tái đầu tư … Trăm thứ trái phải đều trông vào hột cà phê hết đó bạn ơi. Biết chứ nhưng không làm sao được. “Lực bất tòng tâm” bạn ơi.

  4. Nu Hoang

    Giá cafe rất khó lên trong tháng 6 vì mùa Euro sắp tới mọi người rất bận rộn cổ vũ, nên giá chỉ cầm chừng hoặc lên xuống một ít thôi, không lên xuống nhiều như mọi người bàn tán đâu.

  5. thanhle drao

    Mọi người đang phấn khởi khi giá cà fe tăng trở lại mà sao nuhoang lại dội nước lạnh lên thế nhỉ. Bận rộn cổ vũ Euro thì không phải ăn à, mà đã ăn thì phải làm thôi.

    1. Nu Hoang

      Bạn thanhle drao thân mến tôi không dội nước lạnh vào ai cả, cafe lên xuống ai mà đoán chính xác được, tôi chỉ mong là bạn đừng chủ quan thôi.
      Ngày hôm qua bạn có thấy cafe xuống bao nhiêu không? điều đó có thể chưa dừng lại đâu nên chúng ta hãy thần trọng.
      Hiện nay tôi cũng góp vốn như bạn được 15 tấn tôi cũng muốn giá lên như bạn lắm chứ nhưng chúng ta phải nhìn nhận một cách chung, thông thường người đứng ngoài cuộc mới thấy rỏ vấn đề. Bạn nên tôn trọng những ý kiến mọi người xung quanh để mình không bị thất bại.

    1. Bảo Lộc

      Bạn Khiemcoi ơi! Bạn coi ở chỗ nào mà biết cà phê đang xuống vậy? Bạn chỉ cho mình với được không? Mình mới tham gia nên cũng chưa rành lắm! Tks bạn trước nha!

  6. sơn nguyễn

    Nhu cầu cà phê sử dung trong mùa euro càng nhiều so với các ngày thường đó. Hỏi mọi người coi bóng đá thì bạn uống gì để có thể thức ngoài cà phê thì không còn thức uống nào khác nữa. Có thể nhu cầu cà phê sử dụng sẽ tăng từ 15%-20% nữa đấy.

  7. thanhle drao

    Bạn Nguyễn Mạnh Dũng ơi không phải những người nông dân chúng ta mới khổ đâu, những người kinh doanh cà phê cũng khổ thực sự. Họ cũng không đủ vốn hoàn toàn đâu, họ vay ngân hàng thì hàng tháng họ phải lo trả lãi mà lãi suất bạn cũng biết đó nó quá cao. Chúng ta là nông dân chúng ta lên diễn đàn là để cùng nhau tham khảo, học hỏi thôi mà. Nhưng mọi người dân chúng ta không có vốn trữ cà thì chúng ta cần đến đâu bán đến đó đừng giống như mấy năm trước gủi đại lý họ đem cà mình bán ồ ạt để giá rớt thê thảm. Đến khi hết hàng cà fe lên dân mình đến chốt giá lấy tiền thì họ không có trả và tuyên bố vỡ nợ thế là xong.

    1. nguyễn mạnh dũng

      Tôi ghi nhận quan điểm của bạn thanhle drao. Tôi phát biểu đúng với thực tế chung của nông dân thôi, bức xúc của tôi giá như có sự quan tâm của nhà nước hỗ trợ thu mua tạm trữ để từ đầu mùa nâng được giá cà phê lên một tí cho nông dân chúng ta được nhờ. Biết rằng cần đến đâu bán đến đó … “cần” đến khi giá lên như hiện nay thì những nông dân nghèo như chúng tôi đã hết cà phê từ lâu rồi bạn ơi. Bạn nói bạn cũng là nông dân vậy bạn sẽ là người hiểu nông dân hơn ai hết vì bạn cũng giống tôi mà “chúng ta cùng là nông dân một nắng hai sương” mà đúng không bạn thanhle drao?

    2. nguyễn mạnh dũng

      Cà phê đầu mùa mà giá này thì đỡ khổ biết mấy ! “cần đến đâu bán đến đó”. Đến khi giá cao cần bán “hết cà phê”…

  8. thanhle drao

    Hai vợ chồng mình cũng chỉ có 1 ngàn cây cà fe thôi nhưng phải nuôi đến 7 miệng ăn bạn ạ. Nhưng lúc cà phê xuống thấp mình cũng vay anh em bà con nhà mình dư vốn không biết làm gì nên mua được 10 tấn cà 37 bạn ạ. Còn cà fê nhà mình bán chi tiêu con cái học hành cũng chỉ đủ đến tháng 7 thôi, còn 3 tháng nữa phải đầu tư nợ bạn a. Còn nhà nước có quan tâm chúng ta đấy chứ nhưng cac doanh nghiệp làm ăn lèo phèo nên nông dân mình mới khổ. Cũng may có diễn đàn Y5Cafe để bà con tâm sự, chia sẻ.

    1. thanh le đrao

      Bạn mua 37 nay lên 42500 là bán tốt rồi, lãi như vậy tạm được đó bạn à. Vì cà mua bạn nên bán, nếu cà nhà thì chờ cũng được nếu xuống cũng chẳng sao. Chúc bạn thuận lợi!

  9. đinh xuân hảo.cofeethangloi

    Tất cả đang có chiều hướng tăng vì lượng hàng đã khan hiếm cho nên trong thời gian tới giá cả có sự bứt phá mạnh, ít nhất là khoảng hơn 1 tháng nữa sẽ có tín hiệu tốt cho bà con nông dân chúng ta đó. Hãy giữ hàng nhé.

  10. thanh le đrao

    Mình cũng đang định sang tuần xem sao đã vì vốn mình mượn anh em không phải chịu lãi bạn ạ. Cũng muốn thi gan cùng bà con mình xem sao. Nhưng mình nghĩ nếu có xuống cũng không xuống sâu lắm đâu.

  11. yêu cà phê

    Lạc quan là yếu tố cần nhưng các lời bình luận của các bác hình như đang né tránh một thực tế rõ ràng là nền kinh tế châu Âu khó mà vực dậy trong nay mai để chúng ta kiên nhẫn giữ hàng. Theo thống kê diễn biến giá của cháu trong 3 năm gần đây thì thời điểm này giá sẽ lên đỉnh và xuống lại sau 15/06, dĩ nhiên mỗi năm mỗi diễn biến khó lường. Bác nào dám khẳng định 45k?

  12. cà cuống

    Trời ơi ! hôm qua cà phê lên được một tí chưa kịp mừng hôm nay lại rớt 800 rồi. Không biết ngày mai ra sao các bác nhỉ ?

  13. VNS_BOOKBOOK

    Tôi thấy bà con nên tính toán mà bán bớt cà phê là được rồi, còn nếu không thì để đợi hẳn luôn đến sang năm, đâm lao theo lao luôn.

  14. ctytinthanh.com

    Lợi thế cafe rẻ tiền, giá cà phê Việt Nam sẽ có diễn biến tách ra khỏi một số biến động thị trường. Quyền chủ động đó được quyết định từ sự đoàn kết của nông dân. Hãy biến miếng khi đói thành gói khi no bạn nhé!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80