Vicofa: Xuất khẩu cà phê niên vụ 2012/13 có thể giảm 13%

Hãng tin Dow Jones dẫn lời ông Lương Văn Tự, chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) cho biết, xuất khẩu cà phê cả nước niên vụ 2012/13 có thể giảm 13% so với vụ hiện tại do tiêu thụ nội địa tăng lên trong khi sản lượng giảm.

Theo ông Tự, sản lượng vụ tới vào khoảng 18,3 triệu bao loại 60 kg, thấp hơn 10% so với vụ 2011/12. Tiêu thụ cà phê vụ tới có thể lên 2 triệu bao, từ mức 1,7 triệu bao ở vụ này.

Lý giải nguyên nhân tiêu thụ tăng, ông Tự cho biết cà phê đang trở thành loại đồ uống phổ biến hơn trong tầng lớp thanh niên Việt Nam.

N.H (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Ko lẽ nước ngoài sẽ ko tin vào những dự đoán này của Vicofa. Giờ thì những tin nào là Cafe Việt Nam tăng sản lượng, được mùa,… sẽ tan theo mây gió. Một thông báo khá hợp lý bây giờ của Vicofa, nó đủ để làm cà R ko giảm hoặc giảm nhẹ trong những phiên tới. Sau đó lấy đà, làm 1 cú nhảy ngoạn mục trước khi cà A thành phẩm tung ra thị trường vào cuối tháng 6, đầu tháng 7.

    1. Tâm cafe

      @vanhofas à! Nếu dự báo nhiều năm liên tục có sai số cho phép (không đáng kể) thì mới có độ tin cậy và được tham khảo nhiều. Còn không thì nói cho vui, ai cấm.
      Vấn đề là có ai tin anh không mới quan trọng?

  2. phamvanloi2608

    Tình hình là chuẩn bị có đợt bứt phá giá ngoạn mục thứ 2 của Robusta Việt Nam trong thời gian tới.
    Chúc các bác còn cà phê vững tay chèo trước sóng gió giá cà phê nhé !

  3. thanh le đrao

    Mình không hiểu nổi khi cà R rớt giá thì đưa ra dự báo sản lượng tăng giờ cà R dương 1 tý lại dự báo sản lượng giảm. Thật nực cười.

  4. thidilinh

    Cách đây 10 năm uống caphe là thứ uống xa lạ với người dân nông thôn VN. Còn bây giờ nó khác rồi, nhu cầu tiêu thụ trong nước tăng nhiều theo mỗi năm là đúng. Năm vừa rồi chúng ta được mùa do đó vụ năm nay chắc chắn sẽ giảm rất nhiều theo quy luật của cây. Cộng với thời tiết năm nay mưa nhiều hoa nở sớm trên toàn cao nguyên làm chất lượng quả kém. Theo tôi thì không phải là giảm 13% mà ít nhất là 20%. Cao hơn có những khu vườn có thể giảm tới 30% hoặc hơn nữa.

  5. BienHo

    Một trong những thông tin mà không nên mất thời gian để đọc là dự báo sản lượng của Vicofa.
    Năm nào cũng mất mùa …? Thật buồn cười.

  6. hoanghuunghi

    Tôi cũng đồng ý với thidilinh ở nơi tôi (Krông Na Đaklak) thời tiết năm nay làm cho cà hư rụng rất nhiều, riêng vườn cà nhà tôi có thể mất 30% sản lượng, nhưng tôi hi vọng giá cà sắp đến (2013) sẽ vẫn giữ được giá cao…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89