Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê Robusta (06/06/2012)

Biểu đồ PTKT Robusta kỳ hạn 07/2012 (Nhấn vào hình để xem rõ hơn)

Nhận định thị trường:

Diễn biến cà phê Robusta sắp tới có thể rơi vào 1 trong 2 trường hợp sau:

1. Trường hợp 1

Hiện nay đang là sóng 4, giá sẽ đi ngang, dao động trong vùng 2072-2226, (nếu vượt qua 2226 giá có thể lên 2269-2312, nếu xuống dưới 2072 giá có thể giảm xuống 2050).

Thời gian giá điều chỉnh dự kiến từ 2-4 tuần, sau đó sẽ tăng lên sóng 5 ở vùng 2564-2605-2645, sóng 5 đạt đỉnh dự kiến khoảng cuối tháng 7-2012

Lưu ý: Điều kiện để tiếp tục xu hướng tăng là giá phải ở trên mức 2050

2. Trường hợp 2

Hiện nay đang là sóng C, giá sẽ giảm về khu vực 1900-1730-1410

Lưu ý: Điều kiện để tiếp tục xu hướng giảm là giá phải xuống dưới mức 2050.

Bà con có thể tham khảo thêm ở bài viết trước được đăng vào ngày 28-5-2012 và bài viết ngày 26-5-2012, Link down: https://giacaphe.com/data/ptkt/Robusta_27-05-2012.doc.

Thông tin tiêu cực:

1. Indonesia đang thu hoạch, Brazil cũng chuẩn bị thu hoạch nên nguồn cung ra thị trường sắp tới sẽ dồi dào hơn.

2. Theo dự báo của bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) thì vụ mùa sắp tới Việt Nam sẽ đạt sản lượng cao kỷ lục.

3. Kinh tế Châu Âu vẫn tiếp tục xấu đi, tâm lý bất an vẫn bao trùm, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của các nhà đầu tư.

4. Đồng đô la liên tục tăng giá

Trước những thông tin trên, có thể các nhà đầu tư trên thế giới không kỳ vọng vào xu hướng tăng của giá cà phê Robusta, bán hàng ra để bảo toàn vốn, và nắm giữ đồng đô la vốn có tính ổn định, họ cũng có thể chuyển sang mua Arabica hiện đang ở mức thấp, một khi họ tăng cường bán ra và giảm mua vào thì giá sẽ tiếp tục giảm,

Thông tin tích cực:

1. Châu Âu vẫn tiếp tục nỗ lực chống khủng hoảng, có thể tương lai sẽ được cải thiện.

2. Nhiều khả năng Mỹ sẽ có QE3, điều này sẽ làm cho đồng đô la yếu đi.

3. Nhu cầu sử dụng cà phê trên thế giới ngày càng cao, có thể cung không đủ cầu (người sinh ra ngày càng đông, nhưng đất trồng cà phê ngày càng ít đi).

4. Giá thành cà phê hiện nay là khá cao, do chi phí phân bón, xăng dầu, công cán đều tăng nên với mức giá hiện nay người trồng cà phê chưa có thu nhập tương xứng.

*Cân nhắc:

Theo tôi, nếu thận trọng có thể bán theo mức giá hiện nay,

Ngược lại, nếu tin vào xu hướng tăng có thể giữ hàng lại, chờ bán ở vùng 50-52, nhưng nếu giá giảm về dưới 2050 thì nên cân nhắc bán ra, tránh để giá hạ quá sâu,

Đôi điều chia sẻ cùng bà con, trên đây chỉ là ý kiến cá nhân có tính chất tham khảo, Bà con có thể xem thêm những nguồn thông tin khác và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
Chúc bà con bán được giá tốt nhất.

Thông tin mang tính chất tham khảo. Tạo biều đồ và phân tích bởi anh Ngô Phú Hiển. Y5Cafe không chịu trách nhiệm trong việc sử dụng thông tin có trong bài này. Mong quý bà con cân nhắc trước khi quyết định.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. VNS_BOOKBOOK

    Nhìn vào biểu đồ và phân tích của Anh Hiển, tôi cảm giác giá chỉ đi xuống chứ không đi lên được nữa:

    – Nhu cầu rang xay trong thời gian tới (phục vụ EURO) thì các nhà rang xay đã chuẩn bị xong.
    – Braxin, Indo vô mùa nên các nhà rang xay không dại gì đẩy giá lên để mua hàng với chi phí cao.
    – Xu hướng giá qua các năm khoảng tầm tháng 06 là đạt đỉnh (cụ thể là năm ngoái và năm nay).

    Hồi tưởng lại năm ngoái, khi Việt Nam, Bra, Colom…. gần như là mất mùa những giá cũng chỉ tăng đến tầm 2.600 USD. Trong khi năm nay các nước lại được mùa (tôi vẫn đồng ý là nhu cầu cà phê mỗi năm mỗi tăng) nên việc giá tăng tiếp là rất hy hữu.

    Một vài ý kiến chủ quan của cá nhân tôi.

  2. Bảo Lộc

    Vậy có nên bán ra lúc này không các bác? Bác nào có kinh nghiệm cho em ý kiến với, em còn khoảng 5 tấn mà đang do dự mãi, lo quá không biết giá có lên được nữa không?

  3. Thai.Krongpac

    Tôi thì không để ý cái chuyện này nhiều nhưng ở nhà các cụ để ý các năm trước thường qua đợt đá bóng cà phê hay giảm, các bác có để ý không?

  4. Tâm cafe

    Tại sao các bác cứ ngồi đoán già đoán non như thầy bói thế? Để tôi hỏi cho.

    Anh Thịnh còi và BBT Y5 cho hỏi.
    Xin cho biết giá đỉnh của cà phê nội địa 3 năm trở lại bao gồm khoảng thời gian, mức giá…
    Cám ơn và xin chúc cả nhà ta dồi dào sức khỏe, hạnh phúc!

      1. Tâm cafe

        Rất rất cảm ơn anh Thịnh còi, vất vả vì bà con quá!

        Nhìn biểu đồ năm 2009 thì giá đáy là cuối tháng 5 và giá đỉnh là cuối năm.
        Năm 2010 thì giá đáy là cuối tháng 2 và giá đỉnh là cuối năm.
        Năm 2011 thì giá đáy ngay đầu năm và giá đỉnh đầu tháng 6

        Như vậy, 3 năm qua giá cà phê không theo quy luật nào cả vì chủ yếu giá đi theo chiều lên. Còn giá rớt khi vào đầu vụ thu hoạch vừa rồi (cuối 2011 đầu 2012) cũng là đương nhiên thôi.
        Quy luật lịch sử không thể hiện được điều gì lúc này. Nếu ta đối chiếu với năm 2011 thì hiện nay là bắt đầu vào vùng… giá rớt!

  5. thanhle drao

    Bạn tham khảo thời gian tăng đỉnh điểm của năm 2011 nè :
    Giá cà phê 2011 đạt đỉnh vào ngày 01/06/2011 với mức giá trung bình khoảng 51,500đ-51,700đ.
    Giá London lúc đó: 2,602 (kỳ hạn tháng 07/2011)

  6. thanhle drao

    Hai ngày sàn nghi lễ chiều nay sàn giao dịch lại thấy màu xanh cả 2 sàn hy vọng đêm nay cà R sẽ lấy lại được những gì đã mất

  7. sơn nguyễn

    Cà phê đang tăng kìa và nó sẽ tăng mạnh nữa kia không dừng lại đâu. Gần euro mà cà khi nào chẳng tăng mạnh. Cứ có bóng đá là có thức đêm, thức đêm sẽ dùng cà phê thôi. Nếu nhà đầu cơ trữ hàng thì giờ họ bán hết hàng trong đợt này rồi vài tháng tới ngừng sản xuất chắc. Giá phải tăng khi cầu lớn hơn nhiều so với cung và sẽ chạm nóc 2.500 usd trong tuần tới.

  8. Ducchi

    Mặc dù mang tính chất tham khảo, bài phân tích của anh NGÔ PHÚ HIỂN rất gọn gàng, rõ ràng đến từng con số. Tôi rất thích những bài của anh và mong anh sẽ có thêm nhiều bài như vậy nữa, cám ơn bạn và BBT Y5Cafe đã có những bài viết hay để nông dân chúng tôi có được hiểu biết tối thiểu để chúng tôi dựa vào mà đưa ra nhũng quyết định có lợi cho mình nhất. Xin cám ơn.

  9. vanhofas

    Thông tin tiêu cực là giá $ tăng, và phiên hôm qua, giá $ cũng tăng rất mạnh. Nhưng giá cà R lẫn A đều tăng. Đúng là kết quả rất khó đoán. Những phiên trước kia, lúc nào giá $ lên, thì già cà giảm.
    Nếu vẫn giữ được đà tăng như vậy + trông chờ Eurozone cứu Hi Lạp, TBN,…thì giá cũng có thể lên mức 45 hoặc hơn. Chúc bà con được giá.

  10. Người trồng cà

    Theo tôi ai còn nên bán gấp để dùng vào việc khác. Chắc chắn giá sẽ xuống dưới $2.000 trong tuần sau.

  11. minh long

    Bà con thận trọng đấy, hiện nay cà phê không có xuất cho kỳ hạn tháng 7 nên nhà đầu cơ đang đánh tâm lý bà con đấy,

  12. Trịnh Xuân Thành

    Xin chào anh Ngô Phú Hiển, tôi là Trịnh Xuân Thành, rất vui được gặp anh trên cộng đồng Y5. Cám ơn anh về các bài PHÂN TÍCH KỸ THUÂT THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ ROBUSTA. Bài viết của anh đã cho cộng đồng Y5 tự nhìn nhận khả năng các diễn biến của xu hướng dưới con mắt kỹ thuật. Cũng là một cách nhìn kỹ thuật, tôi có ý kiến về quan điểm kỹ thuật của mình trên cơ sở bài phân tích của anh như sau:
    Tôi đồng ý với anh rằng, cho đến nay (LD tháng 7 đang 2074) vẫn có 2 khả năng xảy ra, hoặc là giá kết thúc sóng 4 tiếp tục đi sóng 5 tăng, hoặc là giá tiếp tục giảm xuống dưới 2050 triệt tiêu hướng tăng, đó chính là sóng C tiếp tục xuống ít nhất là 1770. Ở đây tôi xin đưa ý kiến riêng của tôi như sau:
    Trường hợp thứ nhất, giá đi sóng 5 thì không thể đi sóng 5 mở rộng (vì sóng 5 mở rộng thường xuất hiện trong sóng A hoặc C thuộc quá trình điều chỉnh Correction). Vì vậy nếu giá đi sóng 5 thì tối đa là 2350 mà thôi (không dài hơn sóng 3).
    Trường hợp còn lại giá sẽ đi sóng C, có thể là giá đi theo mô hình Impusi bao gồm 5 sóng có cấu trúc bên trong theo dạng 5-3-5-3-5, có chièu dài tối thiểu là đáy của sóng A-1770.
    Xét về các điều kiện kỹ thuật đang hỗ trợ hướng giảm, nhiều khả năng phiên tới 11/6 giá sẽ phá kênh xu hướng để xác nhận hướng giảm hoặc điều chỉnh tăng để rồi tiếp tục giảm sâu.
    Trong trường hợp giá đi sóng C như trên thì mô hình sẽ có hai sóng điều chỉnh có thể căn cứ để ra hàng.
    Trên đây là ý kiến được dựa trên quan điểm kỹ thuật, người viết chỉ muốn bổ sung ý kiến cá nhân để cộng đồng cùng tham khảo. Xin được hợp tác cùng bài viết của anh Ngô Phú Hiển.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

94