Bản tin thị trường cà phê ngày 30/5/2012

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm trong ngày 29/5 dưới sức ép của đồng USD mạnh lên khi vấn đề nợ công của châu Âu ngày càng trầm trọng.

USD chạm mức cao nhất gần 2 năm so với Euro khi mỗi Euro chỉ đổi chưa đến 1,25 USD. Nguyên nhân là do Tây Ban Nha bị hạ xếp hạng tín dụng trong khi NHTW châu Âu không sẵn sàng cứu trợ để cấp vốn cho ngân hàng Bankia.

Trên thị trường London, cà phê robusta giao tháng 7 để mất 6 USD xuống còn 2.241 USD/tấn trong khi kỳ hạn tháng 9 giảm 10 USD xuống 2.218 USD/tấn.

Thị trường robusta vẫn giao dịch trầm lắng khi cả bên bán lẫn bên mua đều canh chừng nhau. Theo các nhà môi giới, giá cà phê robusta dù đã tăng khá vững trong thời gian qua nhưng chưa có dấu hiệu sẽ đảo chiều lao dốc. Hiện tại các mức hỗ trợ vẫn được giữ vững, và gần nhất là mức 2.234 USD.

Tại New York, giá cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 giảm 2,25 cent xuống 165,55 cent/lb và kỳ hạn tháng 9 giảm 2,35 cent xuống 167,9 cent/lb. Trong phiên, có lúc giá xuống 164,75 cent – đây là mức thấp nhất trong vòng 21 tháng trở lại đây.

Các thương nhân cho biết, hoạt động giao dịch vài phiên gần đây hết sức u ám, khi mà người bán hầu như tất cả là nhà đầu cơ. Thêm nữa, thị trường arabica đang chịu áp lực về kỹ thuật khi mà mức hỗ trợ 165 cent – mức vốn đã nỗ lực giữ suốt từ tuần trước – phiên qua bị xuyên thủng. Nhiều người cho rằng, hoạt động bán vẫn sẽ tiếp diễn và giá sẽ đi xuống vùng 162 cent/lb.

Ở trong nước, giá cà phê xuất khẩu ở mức trừ lùi 10 USD so với giá giao tháng 7 tại London, cho các hợp đồng xuống tàu vào tháng 6 và tháng 7. Cà phê nhân xô nội địa ở quanh mức 43,6 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phạm Văn Khiêm

    Sao chị Hằng bảo mức trừ lùi 10$ trong khi bên bảng niêm yết giá Y5 vẫn ghi mức trừ lùi là 30 $?.

    1. Tèo

      Khiêm,

      Các hợp đồng tháng 5
      ký vào nửa cuối tháng 4 có giá trừ lùi range: -40 -50

      Các hợp đồng tháng 7

      Ký vào nửa đầu tháng 5 thì giá trừ lùi : -10 -20 -30 -40 , tùy theo công ty và shipper

      Vài dòng cho bạn rõ . Nguyễn Hằng và Thịnh để giá -30 là lấy theo giá trừ lùi của đa số.

  2. eahleo

    Theo các nhà môi giới, giá cà phê robusta dù đã tăng khá vững trong thời gian qua nhưng chưa có dấu hiệu sẽ đảo chiều lao dốc. Hiện tại các mức hỗ trợ vẫn được giữ vững, và gần nhất là mức 2.234 USD.
    Thị trường quá nhiều sự bất ổn! không biết đi theo chiều hướng nào?

  3. vanhofas

    Mức giá khó xuống, nhưng cũng khó lên quá. Cũng vì ko nhà SX nào muốn mua giá cao hết. Chưa tính là mức giá cà A cũng đang thấp, nếu chờ 1 thời gian nữa, chịu khó gom hàng từ dân cà A, thì chắc cũng đáp ứng 1 phần nhu cầu.
    Mức giá 45k là có thể, nhưng chắc khó, và là mức giá cao nhất đạt được. Khó mà lên cao hơn.

  4. duchuy

    Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy giá Arabica có thể suy yếu và về khu vực 155 – 160 cent, nếu xảy ra thì gây bất lợi cho thị trường trong nước, vì lúc đó giá Robusta khó đứng vững ở khu vực hiện nay.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84