Cà phê Thái Hòa: Lỗ nặng do thiếu vốn

Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Hòa vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2012.

Xem thêm: > Tập đoàn cà phê Thái Hòa khốn khổ vì đâu?

Theo đó, lũy kế 3 tháng đầu năm, tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Cà phê Thái Hòa chỉ đạt 50,4 tỷ đồng. Trong khi cùng kỳ năm trước con số này là 706,3 tỷ đồng.

Giá vốn hàng bán ở mức cao đã khiến chỉ tiêu “lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ” của Thái Hòa ghi âm hơn 12 tỷ đồng.

Hoạt động tài chính trong quý cũng lỗ tới hơn 42 tỷ đồng. Cộng thêm các khoản chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp, lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh của Thái Hòa đã đội lên hơn 94 tỷ đồng.

Kết thúc 3 tháng đầu năm Thái Hòa lỗ ròng 93,7 tỷ đồng. Trong khi cùng kỳ năm trước lợi nhuận sau thuế của Thái Hòa đạt 25,4 tỷ đồng.

Thời điểm 31/03/2012 tiền và các khoản tương đương tiền của Thái Hòa là gần 7 tỷ đồng. Tổng nợ của công ty là 1.964 tỷ đồng và nợ ngắn hạn lên đến 1.872 tỷ đồng.

Đại diện Thái Hòa cho biết, tình trạng thua lỗ trên là do công ty gặp nhiều khó khăn về vốn trong thời điểm thu mua cà phê cao điểm. Trong khi hoạt động thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê lại là lĩnh vực kinh doanh chủ yếu mang lại lợi nhuận cho Thái Hòa.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Phong

    Bây giờ mới nghe lỗ do thiếu vốn, làm ăn kinh doanh thì phải biết liệu cơm mà gắp mắm; chỉ có quản lý yếu kém, đầu tư không định hướng, không chiến lượt mới lỗ.
    Công ty cổ phần mà tính toán như công ty nhà nước thì lỗ là phải.

  2. Trần Công Minh

    Trình độ quản lý doanh nghiệp của Người Việt Nam còn nhiều hạn chế, chưa nói đến là yếu kém. Các doanh nghiệp nhà nước chưa có chiến lược rõ ràng, chưa phát huy và phát triển những tài năng trẻ, chủ yếu là “tiền nhà nước xài chứ cân nhắc gì!”. Các công ty cổ phần thì còn rất yếu trong vấn đề tổ chức, hoạt động, quản lý, cơ cấu… nên lỗ là phải. Đặc biệt là các doanh nghiệp cổ phần hóa mà nhà nước nắm giữ vốn trên 51% thì hoạt động càng khó khăn, nhà nước không ra nhà nước, tư nhân không ra tư nhân.

  3. nguyên

    Lỗ nặng do thiếu vốn?
    Ở xóm nhà tôi, có Bà sáu bán sữa đậu nành, do thiếu vốn nên 1 ngày bỏ ra khoảng 100 ngàn tiền vốn cuối ngày thu về cả vốn lời hơn 200 ngàn. Do thiếu vốn nên Bà chỉ đủ sức nuôi 3 người con ăn học thành tài, 1 người hiện là Thạc sĩ Y khoa làm việc tại BV Chợ Rẫy, 1 người hiện là Thạc sĩ Kinh tế đang giảng dạy tại Đại học quốc gia TPHCM, người con út đang học ĐH Ngoại thương năm thứ 3. Ước gì Bà sáu có nhiều vốn chắc Bà sẽ nuôi cả Tập đoàn Thái Hòa ăn học thành tài!
    Vài lời chia sẻ cùng tác giả bài báo.

    1. hoàng thiên

      Bà Sáu này mỗi ngày chỉ có 100 ngàn để chi xài nhưng bả có cả 1 Thạc sĩ kinh tế.
      Còn kinh tế của nhà nước tiền thì cả mấy trăm ngàn tỉ nhưng chỉ là Tiến sĩ giấy thì nhiều!
      Khác biệt là ở chổ đó.

  4. TÀI THỊNH CO LTD

    Sinh lời theo quy mô là rất khó, đòi hỏi phải có 1 trình độ quản lý cực kỳ hiệu quả và chất lượng, nếu không thì sẽ ko đem lại lời nhuận mong muốn, có khi còn lỗ cả vốn.

    100.000 ===> lợi nhuận 1000% / năm là bình thường.

    100.000.000 ===> lợi nhuận 100% / năm là giỏi.

    1.000.000.000 ===> lợi nhuận 70% / năm là giỏi.

    nhưng 100.000.000.000 ===> lợi nhuận 20% / năm đã là quá giỏi !

  5. Nhà Đầu Tư

    Tại sao hàng tồn kho luôn ở mức khủng mà doanh thu lại không có, luôn kêu thiếu vốn mua hàng. Sao không bán hàng tồn kho lấy vốn quay vòng? Trong khi vụ thu mua đã kết thúc.
    Câu trả lời các bác tự biết

  6. Ngọc Lan Consumer

    Ngành ngân hàng đang bóp chết DN với lãi suất cao như hiện nay => cần phải cho các NH nước ngoài với dòng vốn rẻ vào.
    Các NH VN ko còn là kênh thanh toán, là bà đỡ của cả nền kinh tế nữa. Nó biến chất thành các tổ chức cho vay nặng lãi, cho vay lòng vòng giữa các NH lẫn nhau…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87