Bản tin thị trường cà phê ngày 25/5/2012

Trước vấn nạn Hy Lạp, có vẻ như thị trường đã nhạy cảm quá mức. Dù sao khối Eurozone cũng không thể để cho quốc gia này tuyên bố vỡ nợ vì những hậu họa khó lường hết được.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta vừa có phiên tăng trưởng mạnh mẽ. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng 41 USD, tức tăng 1,84 %, lên 2.223 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 39 USD, tức tăng 1,76 %, lên 2.213 USD/tấn, mức tăng rất ấn tượng. Thị trường London lấy lại những gì đã mất tính từ đầu tuần, để lên mốc cao mới tính từ ngày 2/9/2011 đến nay.

Thông tin Indonesia bước vào thu hoạch vụ mùa cũng không làm cho thị trường cà phê Robusta hạ nhiệt mặc dù những cảnh báo đều bày tỏ sự quan ngại nguồn cung sẽ dồi dào. Theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Indonesia (AEKI) cho biết, ước xuất khẩu cà phê năm 2012 sẽ tăng 27,8% so với năm trước, tương đương tăng hơn 1,6 triệu bao. Indonesia là quốc gia có sản lượng Robusta chiếm vị trí thứ 3 thế giới, sau Brazil và Việt Nam.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica tiếp tục đà giảm sau khi xuyên thủng ngưỡng kháng cự theo phân tích kỹ thuật. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 1,35 cent, tương đương 0,82 %, xuống còn 165,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm thêm 1,3 cent, tương đương 0,77 %, xuống còn 167,85 cent/lb. Nguyên nhân giảm chủ yếu do đồng USD mạnh lên.

Giá cà phê Arabica đang bị đe dọa bởi nguồn cung vụ mới từ các nước sản xuất chủ chốt là Brazil và Colombia nhưng chính phủ của các nước này sẽ ra tay hỗ trợ không để cho nông dân bán tháo khi giá giảm sâu.

Niềm tin vào các nhà lãnh đạo châu Âu vẫn còn đó, tuy chưa có sự thống nhất trong việc cứu hộ Hy Lạp nhưng khó có thể để cho quốc gia này rút khỏi khối Eurozone, cho dù sự kiện này hiện là một ẩn số. Và do đó, thị trường cũng không vội bi quan.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh thêm 800 đồng, lên mức 42.800-42.900 đồng/kg, đây là mức cao mới tính từ đầu niên vụ đến nay.

Cà phê xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ được báo giá là 2.190 USD/tấn, (FOB), với trừ lùi vẫn giữ mức 30 USD.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Giá cà phê Arabica đang bị đe dọa bởi nguồn cung vụ mới từ các nước sản xuất chủ chốt là Brazil và Colombia nhưng chính phủ của các nước này sẽ ra tay hỗ trợ không để cho nông dân bán tháo khi giá giảm sâu.
    Mình nghĩ, nông dân Bra ko đến mức phải bán tháo đâu, họ cũng muốn thu ít thành quả sau 1 năm thu hoạch mà.
    Vẫn 1 niềm hi vọng, ngày mai, giá sẽ vượt mốc 43.

  2. Nu Hoang

    Tuần tới giá cafe Robusta chắc chắn ở mức 45.000/kg. Ai túng tiền thì có thể bán một ít để tiêu xài, còn nếu đang có tiền thì để tháng 7 tới rồi bán giá sẽ lên nữa. Chúc bà con cuối tuần đi câu cá vui vẻ.

  3. phạm ngọc tuân

    Năm nay có 2 sự kiện lớn xảy ra, tồn kho châu âu ngày càng giảm. Mình tưởng cà phải vượt mốc của năm ngoái cho bà con được vui chứ. Ai ngờ tình hình kinh tế lại khó khăn : bất động sản , vàng… lình xình đi xuống nên cà phê cũng chẳng lên được là bao cả. Hi vọng những phiên tới giá sẽ tăng bứt phá mốc mới trong năm nay.

  4. hào nguyễn

    Hiện nay đang có màu hy vọng, bứt phá vượt qua mốc 45k/kg… và sang tuần tới sẽ lên nữa.
    Chúc bà con chúng ta có thêm 1 vụ bội thu và trúng giá

  5. Tiểu Thảo

    Hy vọng ! Bà con ơi chúng ta nên hy vọng rằng ngày mai trời lại sáng thôi. Sau một năm vất vả cực nhọc chẳng lẽ giá chỉ nằm ở mức này mà ta lại vội hài lòng sao? Mình nghĩ tuần sau giá sẽ tăng thôi, nhưng bà con đừng kỳ vọng quá vào việc giá sẽ đạt đỉnh năm ngoái, khoảng 45-47 hãy mau cho hàng ra nhé! Chúc bà con bán được giá cao.

  6. Dinh Quang

    Nhà mình cũng rất lo giá cà xuống nhưng nhất định đợi tới 45k mới bán. Mình tin rằng qua tuần giá sẽ lên 45k, chúc bà con bán được giá cao!

  7. Tâm cafe

    Thị trường đầu tuần sau nghỉ lễ ngày thứ hai qua thứ ba mới tiếp tục giao dịch, vậy là ngày thứ tư VN mới có giá mới. Đây là cơ hội dài ngày để thu gom hàng nên phiên hôm nay khả năng bị đầu cơ đè giá là rất cao, nếu giá có dương cũng chỉ nhẹ thôi.
    Thôi thì bà con mình cứ vô tư nghỉ thoải mái đừng quan tâm gì đến thị trường cho mệt xác! Mốc giá 45k chắc là phải qua đầu tháng 6 thôi.

    1. Tâm Cà

      Ai lấy nick tâm cà của tui vậy? Phát biểu trên không phải của tui. Tui chỉ mong bà con ai còn cà thì nên bán, để qua tháng 6 cà còn kịp tiêu thụ dịp euro. Có như vậy thì sang năm mới không ứ đọng lượng hàng lớn làm giá tụt. Giá tầm 43-45k như bây giờ là chấp nhận được rồi.

  8. phạm ngọc tuân

    Giá giờ có lên cao thì chỉ được một số ít bà con được vui thôi vì đa phần nông dân mình bán hết từ lâu. Nhưng cũng mong sao cho giá lên thật cao để bà con phấn khởi làm ăn, đầu tư vào vụ mới.

    1. vibrationsensor

      Tâm trạng mà, bạn cũng giống tôi biết vậy nhưng lực bất tòng tâm sức yếu chỉ có đến vậy thôi bởi mình là nông dân nghèo mà
      Trăm thứ đổ vào hạt cà nếu găm chờ giá thì gia đình mình sống vào đâu, con cái học hành trông vào đâu? đến kỳ bón phân, trong nhà không còn gạo cũng phải nhịn mà mua phân bón cho đúng lứa.

      Nhà nước ư! dân nghèo mình có trông chờ được gì đâu, bởi mình nghèo nên có gì mà thế chấp để vây ngân hàng… khờ. khổ. khờ…mình mới tậu được máy tính đời vua bảo đại còn ở truồng [con nó học chán rồi giờ nó chê cổ, để lại cho bố xem giá cà phê] khổ không biết đăng ký tài khoản, e-mail gì cả nhờ các bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo giúp xin đa tạ các bác trước.

      1. Thịnh còi

        Chào mừng bạn đến với cộng đồng của người nông dân cà phê – Y5Cafe,

        Để biết email là cái chi chi bạn hãy đọc hướng dẫn này: http://goo.gl/ERSQL
        sau khi đã hiểu sơ về e-mail, bạn có thể vào đường dẫn này: http://goo.gl/kHzSv để tạo cho mình một e-mail riêng

        Chúc bạn thành công!

      2. vibrationsensor

        Cảm ơn Thịnh còi rất rất nhiều, theo hướng dẫn của bạn nhưng tôi vẫn không thể nào tạo cho mình một e-mail riêng được. Buồn quá, không lẻ bó tay sao. Bạn Thịnh còi còn cách nào giúp mình không? Mình thành thật cảm ơn bạn. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

      3. Thịnh còi

        Các bạn kỹ thuật của Y5Cafe sẽ làm 1 video “Hướng dẫn cách tạo email” và sẽ sớm đăng lên.

        Chúc sức khỏe

  9. nguyen tran vinh quang

    Mình còn 3 tấn rưỡi, đợi đến 45/1kg rồi mình bán một ít. Mình đang cần tiền, không biết khi nào giá mới lên 45. Mong cho nó lên nhanh nhanh một tý.

  10. siu

    Sao giá lâu lên 52$ /kg quá, giờ này năm 2011 giá gần đó rồi, chờ đến đó bán mà ko để qua năm bán luôn thể nhà làm ra ko vội gì, chỉ phân vân cho thằng em còn 5t ko biết bán giá nào, giá còn lên bà con ah và giá kỳ hạn cũng > 2200$ cả bà con kiên nhẫn chờ và cố ráng đầu tư mùa tới có nhiều khả quan, nhớ gửi kho nhà đừng gửi đại lý.

  11. lương bảo hồng

    Thấy mặt ông bác Tự xuất hiện cái là cà phê xuống giá đỏ sàn liền, Y5 đưa bài viết được rồi đưa hình ổng chi. Mai phải bán 500kg tân trang cái xe bét cho con có cái đi học ở SG đã. Bà con ai cần bán bớt giá > 43.000/kg cũng chưa lãi là bao. Chúc bà con vui vẻ.

  12. hai long

    Thị trường đang vắt giá để gom hàng cho kịp kì hạn, mốc giá 43 k là đẹp rồi. Ai hy vọng giá 45 k thì cố gắng đợi đến tháng 9 nhé, tuần sau thị trường sẽ hạ nhiệt và về lại mốc 41 k. Bà con nên nhìn nhận vào thực tế.

    1. Tâm Cà

      Phát biểu trên không phải của Tâm Cà. Mình ngày nào cũng theo dõi giá vào buổi sáng. Nhưng dạo này ít viết lắm. Dạo này đi làm nhiều, tối về mệt phải ngủ sớm. Bà con muốn trữ cà cho vụ tới thì nên dự trữ thật nhiều tiền mặt. Mình nghĩ sau kỳ euro này giá cà phê sẽ có nhiều đột biến. Vậy nên bà con hãy trữ lại một lượng tiền mặt đủ dùng.

  13. Ngô Phú Hiển

    Cà phê Robusta đang diễn biến rất phức tạp, giá có thể dừng ở đây hoặc tiếp tục tăng lên mức 2405-2682, trường hợp giảm sẽ về mức 2124-2090.
    Nếu giữ trên 2050 sau đó sẽ tiếp tục tăng cao, ngược lại nếu xuống dưới mức này sẽ trở nên khó lường, trường hợp xấu có thể giảm về 1706-1403
    Hiện nay đã có những dấu hiệu đảo chiều, bà con nên thận trọng và chín chắn trong quyết định của mình.

    1. Ducchi

      Xin bạn nói rõ hơn về “có dấu hiệu đảo chiều” đươc không? Những con số bạn đưa ra là dự đoán của bạn hay của 1 nguồn nào khác. Dù thế nào cũng rất cám ơn bạn.

    2. Nu Hoang

      Bạn có thể giải thích lý do tại sao giá cafe xuống được không, vì hiện nay nguồn cafe đang khan hiếm vào những tháng sắp tới, không biết bạn đang dựa vào đâu để thấy được điều đó.

  14. Bo

    Mình cũng nghĩ chắc chắn như vậy. Nếu tiếp tục tăng thì giá sẽ lên, trường hợp giảm thì giá sẽ về, còn nếu xấu thì giá sẽ về nữa… cho nên bà con cần phải thận trọng !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92