Bản tin thị trường cà phê ngày 24/5/2012

Thị trường thế giới có thêm một ngày bi đát khi chứng kiến tất cả hàng hóa, chứng khoán… rủ nhau tuột dốc bởi nỗi lo Hy Lạp.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 7 mất 21 USD, tương đương 0,96 %, xuống 2.182 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng mất 16 USD, tương đương 0,74 %, xuống 2.174 USD/tấn.

Theo các thương nhân, lượng hàng xuống tàu từ Việt Nam ngày càng ít sẽ giữ cho giá cà phê Robusta khó giảm sâu bởi vì hiện nay chỉ có nước này nới có hàng đi. Hiện tượng giá đảo trên sàn Liffe cũng khẳng định nguồn cung đang bị thắt chặt cho dù đồng USD đang mạnh lên. Nguy cơ Hy Lạp rút khỏi khối Eurozone khiến cho thị trường hàng hóa thế giới sẽ lâm vào khủng hoảng khó lòng cứu vãn nếu sự ra đi của quốc gia này trở thành hiện thực.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica có phiên giảm điểm rất ấn tượng. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 7,6 cent, tức giảm 4,36 %, xuống còn 166,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 7,35 cent, tức giảm 4,16 %, xuống còn 169,15 cent/lb. Đây là một phiên Arabica giảm với biên độ cực lớn hiếm thấy.

Nguyên nhân sụt giảm do áp lực cung dồi dào từ vụ mới của Brazil và tỷ giá đồng Real của quốc gia này giảm mạnh so với đồng USD. Colombia cũng vừa dự kiến sẽ thu hoạch vụ mới có sản lượng bằng với trước khi áp dụng chương trình thay mới cây cà phê làm gia tăng áp lực mạnh mẽ lên nguồn cung. Đây là mối đe dọa chính làm giá Arabica phá vỡ mốc 172 cent/lb.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên mất 200 đồng, xuống còn 42.000-42.100 đồng/kg, quay về lại sát mốc 42 triệu đồng/tấn. Mấy ngày qua nông dân trồng cà phê đã xuất bán một lượng hàng đáng kể ở quanh mức giá này.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ là 2.150 USD/tấn, (FOB), với trừ lùi duy trì 30 USDtheo giá tháng 7 của London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Bài viết ngắn gọn và thể hiện đầy đủ thông tin. Như vậy có thể khẳng định, cà Ro ko thể hạ nữa. Chỉ đủ niềm tin như vậy là được rồi. Còn khoảng 1 tháng nữa là bà con VN hi vọng giá tốt. Trước khi các quốc gia cà A thu hoạch xong.

    1. Phạm văn Bằng

      Tôi nghĩ rằng năm trước đầu cơ đã đẩy giá cà A lên cao thì tại sao năm nay đầu cơ lại ko đẩy giá cà R lên cao cho thế giới bất ngờ đúng ko bà con.

  2. duchuy

    Xin trích:…”Đây là mối đe dọa chính làm giá Arabica phá vỡ mốc 172 cent/lb.”
    Xin được phép hỏi tác giả Anh Văn tại sao có mốc giá 172 cent, giá đó có gì đặc biệt đối với thị trường ? Phương pháp nào có thể xác định mốc giá?
    Rất mong trao đổi để học hỏi. Thân chào!

  3. lambaoloc

    Cà phê ngày lên ngày xuống vậy coi như giá không lên mà cũng không xuống, tuần trước cà phê lên cũng cao rồi xuống cũng nhanh, còn tuần này lên cũng chậm mà xuống cũng chậm.

  4. vanhofas

    Giá + 41$ rồi bà con ơi. Hi vọng,với đà này, thì phiên tới, sẽ vượt mốc 43. Sau đó, cuối tháng sẽ được mốc 45. Hi vọng và chờ đợi.

    1. Phạm Văn Đạt

      Chắc không vượt được mốc 43k đâu bác ơi. Giá hôm qua là 42k-42,1k hôm nay chưa có giá mới, nhưng em dự tăng khoảng 800 đồng thôi.

  5. Lê Trang

    Bạn Tâm Cà đâu rồi ! Hôm nay bạn thấy “giá giao dịch sau cùng” the Last Traded Price (LTP) và “giá đóng cửa” (close) của FC London Caphe có trùng nhau không? Anh Vịnh giải thích rất chuẩn. Đúng không?

  6. Phạm Văn Đạt

    Giá cà phê đã tăng 800 đồng 1kg, Gia Lai lên 42,800. Có lẽ đây là kỷ lục mới trong niên vụ vừa qua.

  7. Nu Hoang

    Năm nay giá cafe Robusta chắc chắn không dưới 40.000/kg rồi vấn đề là tăng bao nhiêu thôi. Các anh chị thử đoán xem năm nay giá cao nhất là bao nhiêu?

  8. phạm ngọc tuân

    Cà phê Robusta tăng còn cà Arabica thì lại giảm, mình thấy tình hình này khó đoán giá lắm. Tình hình này nếu đạt được mốc 45000đ/kg chắc cũng là đỉnh của năm nay quá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89