Cứu thương hiệu cà phê Đức Lập: Tạo điều kiện cho HTX Minh An vay vốn

Ngày 23-5, ông Đỗ Ngọc Duyên, Giám đốc Sở NN-PTNT Đắk Nông, cho biết vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh đề xuất những phương án “cứu” thương hiệu cà phê Đức Lập.

> Xem thêm các bài viết liên quan đến cà phê Đức Lập

Cà phê Đức lập
Không có vốn tái đầu tư, thiết bị sản xuất cà phê bột của HTX Minh An ngừng hoạt động, gây lãng phí.

Theo Sở NN-PTNT Đắc Nông, HTX Minh An (đơn vị đang sở hữu hai nhãn hiệu Coffee Minh An Đức Lập và Coffee Đức Lập Đắk Mil) được thành lập vào năm 2004, có vốn điều lệ 9 tỷ đồng, tổng số xã viên 57 người, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 15 lao động và tạo việc làm thời vụ cho 35 lao động ở xã Đức Minh, huyện Đắk Mil. HTX cũng đã xây dựng được nhà máy chế biến cà phê xuất khẩu với công suất 3.000 tấn/năm đặt tại xã Đức Minh.

Từ khi thành lập đến năm 2010, HTX Minh An hoạt động hiệu quả và đăng ký bảo hộ thành công thương hiệu cà phê Đức Lập trên lãnh thổ Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc. Ngoài ra, hiện đã có có một số nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… đã có thư hỏi, đặt hàng sản phẩm cà phê của HTX. Nhưng từ năm 2010 đến nay, HTX Minh An làm ăn thua lỗ và hiện còn nợ khoảng 3,9 tỷ đồng.

Vì thế, Sở NN-PTNT Đắc Nông đề xuất UBND tỉnh tạo điều kiện cho HTX Minh An vay 5 tỷ đồng để tiếp tục sản xuất, kinh doanh có hiệu quả và giữ được thương hiệu Coffee Minh An Đức Lập và nhãn hiệu Coffee Đức Lập Đăk Mil. Giao Sở KH-CN tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan làm các thủ tục đăng ký xây dựng thương hiệu cà phê chung cho tỉnh.

>> Công ty Cà phê Đức Lập: Trượt dài trên con đường thua lỗ

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cà phê Đắng

    Nhìn bộ đồ nghề rang, chế biến kiểu kia mà cũng có nhiều nước: Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Thái Lan tới liên hệ đặt hàng thì quả thực HTX Minh An có nhiều duyên bán hàng thật. Hôm nay lại gặp dược bác Duyên sở nông nghiệp Đắk Nông đề xuất Tỉnh cho Minh An vay 5 tỷ đồng nữa thì phen này thơm như hoa thiên lý…!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86